Giải mã lý do vì sao thương hiệu BLANC & ECLARE của Jessica Jung dù non trẻ vẫn đạt doanh thu 441 tỷ đồng

Thương hiệu thời trang của Jessica Jung có vẻ như ngày càng ăn nên làm ra. Và đây là lý do!

BLANC & ECLARE là thương hiệu đánh dấu vai trò mới của Jessica Jung: Giám đốc sáng tạo và một doanh nhân.

Thành lập năm 2014, đến nay BLANC & ECLARE đã có hơn 60 địa điểm trên toàn thế giới. Tháng 12/2020, một cửa hàng flagship cũng sẽ được khai trương ở Seoul.

Theo thông tin mà những người bạn hé lộ, BLANC & ECLARE sẽ có thể lấn sân sang cả mảng ăn uống (F&B). Lý do là vì, ngay phía trên cửa hàng flagship ở Seoul, xuất hiện một khu vực được cho là nhà hàng vì đi kèm chú thích BLANC & ECLARE F&B. Đây được cho là dự án mà Jessica bắt tay cùng hai người bạn Jay Cho và Lucia Cho, những nhân vật nổi tiếng với những nhà hàng đạt sao Michelin ở Seoul.

Lý do thành công của BLANC & ECLARE

Mới đây, thương hiệu thời trang thông báo doanh thu bất ngờ: 20 tỷ Won (khoảng 420 tỷ đồng) trong năm 2019! Đây là con số không nhỏ với một thương hiệu thời trang non trẻ. Thế nhưng, cũng không quá khó để giải thích thành công của nữ ca sỹ ở mảng kinh doanh.

Thương hiệu cá nhân vững chãi

Jessica vốn nổi tiếng với gu thời trang thanh lịch và thần thái “công chúa giá băng”. Đây là điều được cô xây dựng bài bản từ những ngày đầu khi mới debut cùng SNSD. Cô cũng luôn vào top những sao Hàn có gu thời trang sân bay đỉnh cao. Có lẽ không ngoa khi nói rằng Jessica Jung đẹp mọi lúc mọi nơi.

Thế nên, lợi thế của Jessica khi điều hành thương hiệu thời trang của riêng mình càng lớn. Cô nàng cũng chăm chỉ diện tối đa các thiết kế của thương hiệu. Đồng thời, trên kênh Youtube cá nhân, Jessica cũng thường có những video gợi ý cách phối trang phục cùng đồ của BLANC & ECLARE.

Cuối cùng, phải kể đến lượng fan hâm mộ hùng hậu của Jessica từ trước đến nay. Đây dĩ nhiên cũng sẽ là một lượng khách hàng tiềm năng cho thương hiệu.

Được quảng bá bởi những tên tuổi nổi bật

Krystal diện mẫu kính bestseller của thương hiệu BLANC & ECLARE

Cũng giống như thương hiệu thời trang của nhiều người nổi tiếng khác, không thể không kể đến công PR của những tên tuổi trong showbiz cho BLANC & ECLARE.

Đầu tiên phải kể đến Krystal Jung, em gái của bà chủ thương hiệu. Là đôi chị em thân thiết và quyền lực nhất nhì Kbiz, Jessica và Krystal còn có show thực tế riêng. Dĩ nhiên là ở đó, khán giả sẽ bắt gặp không ít lần hai cô gái chưng diện những món đồ của BLANC & ECLARE.

Jennie (Blackpink) trong thiết kế áo khoác gingham của BLANC & ECLARE

Ngoài ra, nhiều idol Hàn cũng nhiệt tình lăng-xê cho thương hiệu của Jessica. Jennie cũng từng chọn chiếc áo sơ-mi xanh nữ tính của BLANC & ECLARE lên tạp chí.

Hậu thuẫn bởi những người có kinh nghiệm

Cuối cùng, để có bước đi dài hơi và đúng đắn, không thể không nhắc đến người đồng hành của Jessica. Đó là Tyler Kwon, người bạn trai doanh nhân tài năng. Sánh vai cùng Jessica tại nhiều sự kiện, anh đồng thời cũng góp phần không nhỏ đưa tên tuổi của BLANC&ECLARE ra với thị trường thế giới. Dù không chính thức lộ diện, sự hậu thuẫn của chàng doanh nhân gốc Hàn này vẫn luôn được người hâm mộ chú ý.

Hành trình mới của Jessica Jung

Không dừng lại ở mảng kinh doanh, Jessica cũng tiếp tục đẩy mạnh hoạt động nghệ thuật của mình. Ngoài các album âm nhạc, mới đây, Jessica Jung còn cho ra mắt tiểu thuyết Shine. Nội dung được cho là lấy cảm hứng từ chính câu chuyện đời của mình.

“Viết sách làm tôi bận rộn hơn. Nhưng đó là việc tôi yêu thích nên tôi cảm thấy rất ý nghĩa và hạnh phúc. Tôi là kiểu người sẽ làm tất cả những gì mà tôi muốn.”

Sau phần mở đầu mang tên Shine, Jessica Jung dự định cho ra mắt phần tiếp theo Bright. Đây là tác phẩm hé lộ nhiều hơn những góc khuất phía sau ánh hào quang. Được biết, Shine sẽ sớm được dựng thành phim. Tuy nhiên, Jessica sẽ không đảm nhiệm vai trò biên kịch.

>>> Xem thêm: HỌC BÍ KÍP DIỆN MÀU HỒNG THỜI THƯỢNG NHƯ JESSICA JUNG

Ảnh: All for Jessica Jung
Harper’s Bazaar Vietnam

Xem thêm