Chỉ với hai bức ảnh, G-Dragon nâng giá món đồ bình dân gấp 10 lần

Bức ảnh mờ ở hậu trường quay MV Power không tập trung vào item nhưng G-Dragon vẫn có thể khiến item này đạt trạng thái "cháy hàng". Một số nhà bán khác nâng mức giá lên đến 10 lần khi fan của anh đổ xô đặt hàng để "cheap moment".

bzvn-dep-bam-huyet-g-dragon (3)

Dù chỉ cho xuất hiện mờ nhòe trong ảnh, G-Dragon vẫn khiến món dép bấm huyệt sold out. Ảnh: @8lo8lo8lowme

G-Dragon như đã thâu tóm mọi bàn tròn thảo luận của fan Kpop kể từ khi tái xuất sau 7 năm với bài hát Power. Về phương diện âm nhạc, anh giữ vững ngôi vương 7 ngày liên tiếp trên bảng xếp hạng từ khóa tìm kiếm nghệ sĩ nam của nền tảng Melon. Về phương diện thời trang, chàng thủ lĩnh BIGBANG vừa hoàn thành xong thử thách “kép”: Vừa giúp đôi dép bấm huyệt sold out sau vài tiếng, vừa kích cầu khiến giá của món đồ bình dân hóa xa xỉ.

G-Dragon khiến dép bấm huyệt trở thành item hot hit

Trong thời gian ra mắt MV Power cùng MV vũ đạo, G-Dragon cập nhật đều đặn hình ảnh trên cả tài khoản Instagram chính, @xxxibgdrgn và tài khoản phụ mới thành lập @8lo8lo8lowme. Tài khoản phụ do anh lập ra để chia sẻ khoảnh khắc đời thường gần gũi hơn với fan, nằm ngoài “nhân dạng” chính đầy chất nghệ sĩ ở Instagram @xxxibgdrgn.

Trong một bức ảnh đăng tải hôm 3/11, biểu tượng phong cách thời trang cho thấy rằng bản thân luôn là một tay chơi màu sắc kể cả khi nghỉ ngơi. Anh phối kết áo bomber xanh lá, quần màu navy cùng túi Supreme đỏ, trùng màu với mái tóc.

bzvn-dep-bam-huyet-g-dragon (1)

Ảnh: Coupang

Vậy nhưng mọi sự chú ý lại đổ dồn về đôi dép đen. Chỉ xuất hiện trong 2 bức ảnh với chi tiết khá mờ nhòe, fan G-Dragon lập tức định danh được đây là đôi dép bấm huyệt được bày bán trên nền tảng Coupang với giá trung bình là 18,000 KRW (~ 327.000 VND) nhờ những gai trắng, đỏ đặc trưng, có thể mang từ trong nhà ra ngoài phố.

Sản phẩm được bày bán bởi nhiều nhà bán khác nhau, nhưng đa số nhanh chóng hết hàng chỉ sau vài giờ khi không kịp đáp ứng nhu cầu diện đồ đôi (cheap moment) của người hâm mộ thủ lĩnh BIGBANG. Kết quả là một số ít nhà bán vẫn còn hàng đã nâng mức giá bán lên thành 170,000 KRW (~ 3,000,000 VND), gần gấp 10 lần giá ban đầu và đạt ngang tầm với những đôi giày Yeezy.

Nhìn thấy giá tăng vùn vụt, nhiều cư dân mạng cảm thán: “Thật may mắn khi tôi đã kịp mua trước khi tăng giá!”

bzvn-g-dragon-sold-out

Giá sản phẩm sau đó đã tăng lên gấp 10 lần. Ảnh: @dailyfashion_news

G-Dragon có thể sold out mọi sản phẩm, từ bình dân đến cao cấp

Điều đáng nói hơn hết nằm ở chỗ những đôi dép bấm huyệt bình dân thường được sản xuất hàng loạt với số lượng rất lớn, chứ không phải sản phẩm phiên bản giới hạn nào. Vậy nên, để khiến nguồn cung khan hiếm đến mức sản phẩm có thể nâng giá gấp 10 lần là chuyện chỉ khả thi với những ngôi sao có sức ảnh hưởng tầm cỡ như G-Dragon.

Giải nghĩa cho sức hút của đôi dép bấm huyệt này khi xuất hiện cùng thủ lĩnh BIGBANG. Là một ngôi sao hạng A, G-Dragon ngày thường cũng mặc toàn trang phục hàng hiệu đắt đỏ. Chẳng mấy khi G-Dragon diện các món đồ với mức giá dễ chịu như đôi dép bấm huyệt. Do đó, fan hâm mộ muốn ăn vận giống thần tượng càng tranh thủ chớp thời cơ mua sắm.

Nhiều người không phải là fan cứng của G-Dragon hay BIGBANG, song vẫn bị thần thái của anh chinh phục. Có người thú nhận mình đã bị thuyết phục phải mua sản phẩm đã được G-Dragon kiểm chứng chất lượng: “Nhìn anh ấy trông thoải mái quá, tôi cũng đang phân vân muốn mua thử”.

Ảnh: @8lo8lo8lowme

Chuyện thần tượng khiến các món đồ cháy hàng không hiếm, nhưng G-Dragon chính xác là ông hoàng sold out hàng thực giá thực. Không có bất kỳ mức giá, số lượng nào là vật cản để anh lan tỏa sức ảnh hưởng của mình.

Trong quá khứ, anh thường chứng minh sức ảnh hưởng của mình bằng các item xa xỉ. Bây giờ, người ta mới phải công nhận “power” của G-Dragon là hơn thế khi có thể khiến đôi dép bấm huyệt bình dân cháy hàng. Quả là kỳ tích!

Chỉ mới năm ngoái, khi vẫn đang ở ẩn và không có hoạt động nào nổi bật, danh tiếng cũng bị xuống dốc do chịu ảnh hưởng tiêu cực từ cáo buộc sử dụng chất cấm, nhưng thủ lĩnh BIGBANG vẫn không suy giảm độ hot. Ngày anh xuất hiện tại phiên thẩm vấn cũng là lúc anh tăng doanh số đến chóng mặt cho chiếc kính mắt 1000 đô-la Mỹ (~ 25,400,000 VND) của thương hiệu Jacques Marie Mage. BMW, nhờ có anh làm đại sứ, cũng ghi nhận “sold out” chiếc BMW 7 Series đã đưa anh đến phiên tòa.

Kính mắt của G-Dragon có giá 1000$ cũng nhanh chóng cháy hàng. Ảnh: Dispatch

Không cần phải bàn tán nhiều thêm về mức độ tẩu tán chóng mặt của những item do anh thiết kế. Chỉ cần nêu lên cặp giày Nike hợp tác với anh, tung ra vào năm 2019, bán hết trên toàn thế giới chỉ trong 30 phút là đủ. G-Dragon quả nhiên là G-Dragon, một người tiên phong với sức ảnh hưởng vô song ở nhiều lĩnh vực.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm