1,6 triệu người theo dõi và 12,5 triệu lượt thích cho 141 video, kênh TikTok của Dương Vũ là một thành tích đáng nể mà anh chàng 2k1 tự tạo nên cho mình.
Dương Vũ là một trong những gương mặt nổi bật trên TikTok về mảng du lịch hiện nay, bởi anh chàng luôn cho ra đời những video nội dung sáng tạo, mới mẻ, có phong cách trải nghiệm riêng cùng lối dẫn dắt tự nhiên, gần gũi. Ở Dương Vũ, ngoài ngoại hình sáng là lợi thế, chàng trai này còn thu hút bởi suy nghĩ chững chạc, trưởng thành.
Dương Vũ tên thật là Vũ Quý Dương, sinh năm 2001 đến từ Quảng Ninh. Chàng trải trẻ thu hút với ngoại hình điển trai, dễ gây thiện cảm, cùng với đó là một kênh TikTok được đầu tư chỉn chu về mặt nội dung lẫn bối cảnh quay dựng khiến mọi người càng xem càng cuốn. Chính vì thế, không ít người tò mò muốn biết vì sao một người trẻ như Dương Vũ lại có thể sớm đặt chân đến nhiều quốc gia và ghi lại hành trình của mình bằng nhiều video du lịch ấn tượng đến thế.
Dương Vũ đã bắt đầu kinh doanh từ khi mới học cấp 2
Ít người biết, Dương Vũ đã có óc kinh doanh từ rất sớm. Lúc học cấp 2, Dương đã kiếm tiền nhờ bán hàng online các phụ kiện như giày dép, quần áo,… Sang đến lớp 10, anh chàng chuyển sang làm người mẫu ảnh cho các shop, làm quen với việc xây dựng hình ảnh bản thân và kể từ đó bắt đầu kiếm được tiền nhờ quảng cáo trên các trang mạng xã hội.
Dương Vũ chia sẻ đến khi vào năm nhất Đại học, anh đã có thể tự lập tài chính khi lấn sân thử sức ở mảng KOC, influencer, MC. Đây cũng là tiền đề quan trọng cho quá trình phát triển kênh TikTok cá nhân của Dương Vũ, giúp anh nhanh chóng được cộng đồng mạng quan tâm khi mới “debut”.
Luôn biết cách quản lý tài chính, “cân đo đong đếm” chi phí cho từng chuyến đi
Gen Z này còn trẻ nhưng đã đi qua 7 đất nước gồm Singapore, Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Namibia. Làm sao để Content Creator Dương Vũ trang trải?
Bí kíp xê dịch của anh chính là luôn có những khoản chi phí cố định cho những chuyến đi và biết cách phân chia thu nhập của mình thành từng phần nhỏ. “Trung bình mỗi tháng Dương sẽ chia ra 5 phần cho việc ăn ở sinh hoạt; 2 phần để tiết kiệm; 1 phần để mua sắm và 2 phần để đi du lịch”, Dương Vũ cho hay.
Ngoài việc quản lý tốt chi tiêu giúp anh chàng có sự chuẩn bị tốt cho các chuyến đi, Dương Vũ còn thường xuyên cộng tác với các cơ quan ban ngành trong lĩnh vực du lịch với vai trò quảng bá du lịch các nước, kết hợp giữa đi làm và đi chơi nên vừa thoải mái tài chính, vừa thỏa mãn khao khát khám phá những vùng đất mới, tìm hiểu những nền văn hoá đặc trưng.
Content Creator Dương Vũ gây thu hút vì những chia sẻ chân thật, trải nghiệm thực tế
Kênh TikTok của Dương Vũ hút người xem trước tiên từ cách làm video chuyên nghiệp. Chẳng những ghi điểm qua những thước phim hiện đại, đẹp mắt, giới thiệu cảnh sắc, văn hoá của nước ngoài mà còn thông qua lối dẫn chuyện tinh tế mang đến những thông tin vô cùng thú vị cho người xem. Dương Vũ cho biết trước mỗi chuyến đi, anh sẽ luôn tìm hiểu về đất nước mình đến để có thể dễ dàng hòa nhập, hiểu thêm về cuộc sống của người dân ở đó.
Anh chàng 2k1 cũng bật mí thêm: “Dương thích đi du lịch trải nghiệm, khám phá hơn đơn thuần là đi chơi, nghỉ dưỡng. Vì vậy những nơi mà Dương chọn thường là những địa điểm mới, khá ít người lựa chọn hay nơi ấy có một điều gì đấy đặc biệt như là cảnh đẹp, ẩm thực hoặc một nền văn hóa đặc trưng”.
Theo Dương Vũ, cộng hòa Namibia ở miền Nam châu Phi là nơi để lại cho anh nhiều ấn tượng nhất, từ đồi cát, sa mạc 50 triệu năm tuổi đến những loài động vật quý hiếm. Đây cũng là chuyến đi khá đắt đỏ của anh khi “ngốn” đến khoảng 150 triệu đồng.
Những suy nghĩ của Dương Vũ về nghề Content Creators, travel blogger và định hướng tương lai
Việc đi nhiều, trải nghiệm nhiều của nghề này quả thực là một điều gì đó rất “hay hay”. Về phía bản thân, Content Creator Dương Vũ cho rằng được làm một công việc đúng đam mê giúp anh tự tin, bản lĩnh hơn trong cuộc sống và cảm thấy mình đang được đóng góp một phần công sức nhỏ bé vào công cuộc kích cầu du lịch trong và ngoài nước, đồng thời có cơ hội chia sẻ những trải nghiệm khám phá đến cộng đồng.
Anh chàng cũng khẳng định sẽ tiếp tục con đường hiện tại, bên cạnh đó vẫn muốn thử sức bản thân ở nhiều lĩnh vực mới hơn, chẳng hạn đi sâu vào lĩnh vực sản xuất, ra đời một cuốn sách ghi lại hành trình bản thân nhằm truyền cảm hứng đến các bạn trẻ.
Ngoài ra, Dương Vũ sẽ tiếp tục phát triển với vai trò là Host/MC cho các chương trình, sự kiện. Sau cùng, Dương Vũ tiết lộ rằng trong năm 2023 sẽ dự định ghé thăm vùng đất Iceland, Ai Cập và đặc biệt có một dự án mới về những kỳ quan của Thổ Nhĩ Kỳ. Anh mong rằng sẽ nhận được phản hồi tích cực từ những người đã luôn yêu mến, ủng hộ mình trong thời gian qua.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
NGÔI SAO MỚI CỦA LOUIS VUITTON LÀ HAI TIKTOKER VÀ YOUTUBER TRIỆU VIEW CHƯA ĐẦY 21 TUỔI
RAIN DINH, TIKTOKER KHỞI XƯỚNG TRÀO LƯU “NHÌN SANG TRÁI” TRIỆU VIEW
HÀ TRÚC: “SẼ LÀM BLOGGER ĐẾN GIÀ!”
Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam