Thương hiệu Valentino khai màn Tuần lễ Thời trang Nam ở Milan mùa Xuân Hè 2024 với một bộ sưu tập đậm tinh thần phi giới tính. Đại sứ mới nhất của Valentino, Dương Dương, là một khách mời danh dự cho front row của buổi diễn tại Milan hôm 16/6 vừa qua.
Valentino trở về với mô hình diễn show nam, nữ tách biệt
Bộ sưu tập cho nam mùa Xuân Hè 2024 được giới thiệu trong một show diễn thân mật tại trường đại học công lập Milan. Giữa những mái vòm cổ kính, người mẫu sải bước giữa hàng nghế front row được xếp giản đơn. Sinh viên không có tiết được mời theo dõi show diễn từ hành lang tầng trên của trường.
Mùa Xuân Hè 2024 đánh dấu sự trở lại của Valentino với mô hình tách biệt hai show thời trang cho nam và nữ. Trong suốt ba năm vừa qua, thương hiệu thời trang Ý đã chọn gộp chung hai bộ sưu tập vào trong cùng một show diễn.
Milan chào đón Valentino đầy thân thương. Nhà sáng lập Valentino Garavani lần đầu tiên tổ chức buổi trình diễn thời trang nam tại đây vào năm 1985, cho đến tận khi nghỉ hưu năm 2008. Và fan hâm mộ của Dương Dương ở Milan thì chào đón nam diễn viên đầy nhiệt thành khi anh đến đây dự show diễn Valentino.
Không chỉ ngồi front row show diễn, Dương Dương còn quay, chụp các bộ cánh thời trang cho Valentino. Những hình ảnh hậu trường chụp lại cho thấy các fan hâm mộ theo chân nam nghệ sỹ khi anh làm việc ở Milan. Anh mỉm cười, chào hỏi, bắt tay và ký tặng cho họ. Sự thân thiện của Dương Dương khiến các fan của anh vô cùng vui sướng, không khỏi khoe “chiến lợi phẩm” là hình chụp và chữ ký lên mạng xã hội.
Hồi đầu tháng Năm, Dương Dương cũng từng đến Ý – cụ thể là Venice – cho sự kiện ra mắt bộ sưu tập trang sức cao cấp mới của Bulgari, một thương hiệu khác mà anh là đại sứ.
>>> XEM THÊM: LƯU DIỆC PHI, DƯƠNG DƯƠNG ĐẸP ĐÔI Ở SỰ KIỆN BULGARI TẠI VENICE
Đại sứ Valentino Dương Dương truyền tải hướng đi của thương hiệu tại Milan
Khi dự show diễn Valentino Men Xuân Hè 2024, Dương Dương mặc bộ vest lịch lãm gồm: áo vest màu đỏ rực rỡ, áo sơ-mi bên trong cùng màu, phối cùng quần tây đen và cà vạt có phụ tùng kim loại hình chữ V.
Màu đỏ này là đặc điểm nhận diện của thương hiệu nước Ý. Đó là Rosso Valentino, mà “với Valentino, đỏ không chỉ là một màu sắc. Nó còn là một dấu ấn không thể xóa nhòa, là logo, là biểu tượng của thương hiệu và là một giá trị.”
Tại show diễn Valentino Men Xuân Hè 2024, giám đốc sáng tạo Pierpaolo Picciolo muốn tái định nghĩa cá tính thời trang của phái mạnh. Sự nam tính là gì và làm sao để thể hiện nó trong thời trang? Giám đốc sáng tạo đã đưa ra những suy nghĩ của mình thông qua những bộ vest được may đo chỉn chu, nghiêm túc nhưng lại in họa tiết hoa lãng mạn, phom dáng có phần mềm mại hơn những bộ suit truyền thống.
Suy nghĩ này cũng phản ánh qua trang phục mà Dương Dương mặc. Thời trang nam ít khi mang sắc đỏ rực rỡ, khi màu này gắn liền với sắc son môi của phụ nữ. Nhưng khi nam nghệ sỹ mặc lên vẫn trông nam tính như thường.
>>> XEM THÊM: SẮC ĐỎ VALENTINO: DI SẢN VÔ GIÁ CỦA ÔNG HOÀNG THỜI TRANG
Ở một khoảnh khắc dạo quanh Milan khác, Dương Dương khoác lên mình áo dệt kim của Valentino có những đinh tán. Bên trong anh mặc chiếc áo tank top cổ sâu. Cách sơ vin áo vào trong quần tạo cảm giác lưỡng tính (androgyny), nhưng không làm khó Dương Dương bởi anh sở hữu vóc dáng cao gầy.
Những chiếc áo cổ sâu với dây nơ mang lại chút lả lơi cho người mặc. Trong khi đó áo sơ-mi cộc tay đính đinh tán Rockstud mang tới tạo hình sinh viên. Ở tất cả mọi khuôn hình, Dương Dương đều toát lên vẻ thư sinh, dù nam tính nhưng vẫn dịu dàng. Đây có lẽ chính là hình mẫu nam tính mà giám đốc sáng tạo Pierpaolo Piccioli hướng đến. Và đại sứ thương hiệu đã truyền tải nó một cách xuất sắc.
>>> XEM THÊM: DƯƠNG DƯƠNG TRỞ THÀNH ĐẠI SỨ THƯƠNG HIỆU VALENTINO
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam