Mới đây, thương hiệu Chanel đã tung chiến dịch quảng cáo cho dòng đồng hồ J12 trứ danh của hãng. Trong chiến dịch lần này, 9 gương mặt nổi tiếng của làng thời trang, bao gồm: Naomi Campbell, Lily-Rose Depp, Keira Knightley, Claudia Schiffer, Ali MacGraw, Vanessa Paradis, Liu Wen, Carole Bouquet, Anna Mouglalis và William Chan cùng xuất hiện.
Chiến dịch lần này truyền tải thông điệp: “Mỗi phút giây đều quý giá“. Qua đó, Chanel nhấn mạnh vẻ đẹp của dòng đồng hồ J12 thông qua các shoot ảnh chân dung trắng đen tối giản. Được biết bộ ảnh lần này do nhiếp ảnh Brigitte Lacombe thực hiện.
Tái sinh một huyền thoại
Dòng đồng hồ Chanel J12 được ra đời lần đầu tiên vào năm 2000. Phiên bản 2019 được điều chỉnh khá nhiều cả về thiết kế bên ngoài lẫn các động cơ bên trong. Các rãnh đặc trưng trên vòng bezel được tăng lên, từ 30 đến 40. Phông chữ của các chữ số được chỉnh lại bởi đội ngũ thiết kế Chanel Creation Studio. Phần mặt đồng hồ được gia công từ chất liệu gốm tinh tế. Núm vặn được trang trí bằng cabochon gốm. Với kích thước chỉ bằng một phần ba mẫu nguyên bản.
Phần trung tâm của mặt số tráng men có các vạch chia giờ được cải tiến. Thêm thắt vào đó là những đoạn họa tiết đường ray bên trong. Dòng chữ “Swiss Made” được tạo thành một đường cong tinh tế trên vạch chia phút ngoài cùng.
Giám đốc sáng tạo phụ kiện Arnaud Chastaingt cho biết ông cảm thấy khá e ngại khi thay đổi thiế kế của dòng J12. Arnaud chia sẻ: “Mọi thứ sẽ dễ dàng hơn khi bạn bắt tay vào thiết kế một món phụ kiện từ con số 0. Chẳng hạn như khi tôi sáng tạo hai dòng đồng hồ Boy Friend và Monsieur, tất cả tựa như tời giấy trắng. Còn đối với việc tái tạo lại vẻ ngoài cho dòng J12, đó quả thực là một thách thức!”.
Phía sau, xuất hiện rực rỡ qua vỏ gốm sapphire trong suốt. Đây là trung tâm của sự cải tiến: bộ máy tự động 12.1 calibre mới do Kenissi thiết kế. Được chế tác gọn gàng trong một hình vòng cung đều đặn. Con lắc dao động của tạo phẩm đã được thiết kế lại bằng vonfram. Sự thay đổi này nhằm tạo ra các khoảng hở trong khi vẫn duy trì công suất tua trả về hiệu quả.
Giải thích về việc casting đến tận 9 đại sứ thương hiệu cho dòng đồng hồ J12 mới; đại diện của Chanel cho biết: ” Họ tạo nên sự khác biệt. Ý tưởng này xuất phát từ việc mang đến những trải nghiệm khác nhau từ nhiều người mẫu thuộc các độ tuổi, văn hóa, ý niệm về cuộc sống khác biệt. Tất cả những điều này liên kết họ với di sản của thương hiệu Chanel”.
>>> Xem thêm: Ca sỹ Pharrell Williams hé lộ bộ sưu tập phụ kiện Chanel trong clip mới
Harper’s Bazaar Việt Nam