Hai nhà thiết kế Domenico Dolce và Stefano Gabbana luôn đón đầu trào lưu. Họ đặc biệt yêu công nghệ kỹ thuật (hẳn bạn còn nhớ khi họ dùng drone để giới thiệu túi xách trên sàn diễn, hay nhờ các người mẫu livestream bộ sưu tập ngay từ trên sân khấu). Vì vậy, khi trào lưu NFT và thế giới ảo metaverse được kích phát, Dolce & Gabbana cho rằng đây là tương lai. Trong show Thu Đông 2022 của Dolce & Gabbana, thông điệp về một thế giới ảo mới được bộ đôi nhà thiết kế chọn làm chủ đề.
Hai nhà thiết kế thừa nhận mình có lẽ không phải những người thích hợp nhất để nói về thế giới ảo. “Vì tuổi của chúng tôi, chúng tôi là kẻ ngoại đạo”, Domenico Dolce nói. Năm nay ông đã 63 tuổi, còn Stefano Gabbana thì 59. “Thế giới ảo dành cho một thế hệ mới, nhưng chúng tôi tò mò về nó. Bạn luôn phải cố gắng tìm hiểu những gì mới mẻ”.
Dolce & Gabbana Thu Đông 2022: Khi hai nhà thiết kế không lấy cảm hứng từ Sicily
Sàn diễn Thu Đông 2022 của Dolce & Gabbana được trang hoàng với những màn hình LED. Mở màn, những người mẫu ảo sải bước đến phía khán giả. Khi tiến đến góc kết nối giữa màn hình LED và sàn diễn thật, người mẫu ảo được thay thế bằng phiên bản người mẫu thật.
Người ta thấy ngờ ngợ khi các trang phục mùa Thu Đông 2022 của Dolce & Gabbana thiếu vắng hình ảnh hoa hồng, nắng vàng, biển xanh và những họa tiết mang văn hóa miền nam nước Ý nơi hai nhà thiết kế sinh ra và lớn lên. Chúng được thay thế bởi những bộ cánh có cầu vai to bản như mũ giáp trong trò chơi điện tử, kính mát che kín mặt như kính thực tế ảo. Không ngoa khi nói rằng Dolce & Gabbana đã đưa trang phục trong thế giới ảo ra để hóa nó thành sản phẩm thật ngoài đời.
Dù thiếu vắng những màu sắc miền biển Địa Trung Hải quen thuộc, bộ sưu tập Dolce & Gabbana Thu Đông 2022 vẫn rất gợi cảm – một bản sắc đặc trưng của nhà mốt nước Ý. “Chúng tôi là người Ý, chúng tôi thích sexy. Đừng quá nghiêm trọng hóa vấn đề, OK”, ông Domenico Dolce nói đầy hóm hỉnh.
Hai nhà thiết kế nước Ý tin vào tương lai của NFT
Qua bộ sưu tập này, có thể thấy rõ sự hưng phấn của Dolce & Gabbana với thế giới tương lai ảo. Cũng dễ hiểu vì sao – mùa thu đông năm ngoái nhà mốt đã đạt kỷ lục 6 triệu đô-la Mỹ khi mở bán NFT thời trang.
Song song với show Thu Đông 2022, Dolce & Gabbana xác định sẽ tiếp tục bắt tay với sàn giao dịch NFT UNXD để mở rộng bộ sưu tập NFT. Sự kiện D&G Family Box, với các NFT thực hiện với công nghệ Wrapped ETH, sẽ được mở bán vào ngày 26/3 sắp tới.
DOLCE & GABBANA XUÂN HÈ 2022 TIẾP TỤC LĂNG-XÊ PHONG CÁCH Y2K
DOLCE & GABBANA ALTA MODA VENEZIA 2021: SỰ HOA MỸ GIỚI THỜI TRANG ĐANG CẦN
Ảnh: ImaxTree
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam