BST Dolce & Gabbana x Jujutsu Kaisen có gì đặc biệt?

Dolce & Gabbana rất nhanh nhạy trong việc tiếp cận những gì đang là xu thế của giới trẻ và có khuynh hướng gây bão mạng xã hội

Làm sao để thế giới thời trang cao cấp, xa xỉ trẻ hóa và tiếp cận người trẻ? Đó là thực hiện những chiến dịch quảng cáo hay bắt tay cùng những nhân vật và thương hiệu có tiếng nói trong giới trẻ. Trong năm qua, một trong những thương hiệu có tiếng nói mạnh mẽ toàn cầu chính là Jujutsu Kaisen: Chú thuật hồi chiến, một serie truyện tranh và phim hoạt hình Nhật Bản có doanh thu khổng lồ. Và tháng 04/2022, Jujutsu Kaisen sẽ có màn hợp tác cùng Dolce & Gabbana!

Jujutsu Kaisen sẽ thống trị làng manga/anime toàn cầu năm 2022

Nếu Hàn Quốc thành công xuất khẩu văn hóa với những nhóm nhạc Kpop, thì Nhật Bản làm được điều này với truyện tranh (gọi là manga) và phim hoạt hình (anime).

Mỗi năm, Nhật Bản luôn có một vài bộ hot hit, gây bão từ châu Á sang Tây phương. Những cái tên như Naruto, Tokyo Ghoul, Attack on Titan, Demon Slayer… là một số ví dụ nổi bật trong những năm vừa qua.

2022 dự kiến sẽ là năm thống trị của Jujutsu Kaisen.

Bộ manga Jujutsu Kaisen: Chú thuật hồi chiến do tác giả Gege Akutami thực hiện lần đầu tiên ra mắt vào năm 2018. Đến năm 2020, Jujutsu Kaisen được studio MAPPA chuyển thể thành anime. Sức hút từ bản hoạt hình đã thúc đẩy doanh số của Jujutsu Kaisen lên gấp nhiều lần, đồng thời làm tên tuổi tác phẩm này trở thành “hàng nóng” với toàn bộ fan yêu thích anime/manga.

Bộ phim hoạt hình tiền truyện Jujutsu Kaisen 0 ra rạp tại Nhật Bản vào ngày 24/12/2021 đã bán ra 9.5 triệu lượt vé chiếu rạp, thu về tổng doanh thu 13,32 tỷ yen (khoảng 2,4 nghìn tỷ đồng). Đây cũng là tựa phim điện ảnh có doanh thu phòng vé cao nhất Nhật Bản năm 2021.

Tại Mỹ, bộ phim đạt doanh số 29,6 triệu đô-la Mỹ (tương đương 676 tỷ đồng) trong chỉ hai tháng ra mắt.

Tại Việt Nam, quyển sách đầu tiên trong serie này được NXB Kim Đồng xuất bản vào 25/3, khiến rất nhiều fan đã thức dậy từ sớm để rồng rắn xếp hàng săn truyện.

Những con số “khủng” ở trên là lý do chính đáng để Dolce & Gabbana chọn hợp tác cùng Jujutsu Kaisen cho dự án đặc biệt.

Màn bắt tay giữa Dolce & Gabbana và Jujutsu Kaisen gồm những sản phẩm gì?

Các bộ truyện tranh hay hoạt hình Nhật đều có mặt hàng quà tặng lưu niệm bán kèm. Thông thường, chúng có giá trị “hạt dẻ”. Tuy nhiên trong nhiều năm đổ lại, sự quan tâm của các hãng thời trang cao cấp dành cho anime và manga Nhật Bản đã tạo ra một thị trường quà lưu niệm với mức giá xa xỉ.

Có thể kể đến bộ sưu tập túi xách Loewe thực hiện cùng Studio Ghibli. Gucci kết hợp cùng Doraemon mùa Tết 2021. Coach thì có một bộ sưu tập cùng Naruto, với sự góp mặt của Michael B. Jordan! Những sản phẩm này mang tính chất của thời trang xa xỉ, kết hợp cùng cơn sốt đậm chất hypebeast của giới yêu truyện tranh và hoạt hình Nhật Bản. Các sản phẩm ở mức giá xa xỉ không hề làm khó fan. Do đó, dự kiến bộ sưu tập đặc biệt mà Dolce & Gabbana bắt tay với Jujutsu Kaisen cũng sẽ mau chóng cháy hàng.

Cho Jujutsu Kaisen, Dolce & Gabbana ra mắt bộ sưu tập giới hạn và độc quyền tại Nhật Bản. Website chính thức cho thấy 8 nhân vật quan trọng của Jujutsu Kaisen ăn vận trong trang phục do Dolce & Gabbana. Các trang phục được đo ni đóng giày cho cá tính của từng nhân vật, thêm thắt với những chi tiết trang trí từ thế giới ma thuật.

Giá trị của chúng cũng không hề nhỏ. Mức giá khởi điểm từ 300 đô-la Mỹ cho chiếc áo trắng tinh mà Gojo mặc. Còn set của Nanami, mỗi sản phẩm đều chạm ngưỡng 1000 đô-la Mỹ!

Tất cả các trang phục trong bộ sưu tập đặc biệt này đều sẽ được mở bán từ ngày 27/4 ở các cửa hàng pop up tại trung tâm Tokyo và Osaka. Sau đó, từ ngày 2/5 thì bộ sưu tập sẽ được giới thiệu tại các cửa hàng Dolce & Gabbana. Hiện tại, thương hiệu chưa có ý định mở bán sản phẩm bên ngoài lãnh thổ Nhật Bản.

THÔNG TIN CHO BẠN

Màn bắt tay giữa Dolce & Gabbana và Jujutsu Kaisen chính thức ra mắt ngày 15/4. Hãy theo dõi website jujutsukaisen.dolcegabbana.com để biết thêm thông tin.

Trùng hợp thay, bộ phim hoạt hình Jujutsu Kaisen 0: Chú thuật hồi chiến cũng ra rạp tại Việt Nam ngày 15/4, trúng vào ngày bộ sưu tập đặc biệt này ra mắt.

Nguồn: Twitter Dolce & Gabbana, CBR
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm