Vì dịch cúm COVID-19, hàng loạt các nhà mốt thời trang đã phải sáng tạo nên những hình thức kinh doanh mới. Cốt yếu để khiến mình đặc biệt hơn so với các nhà mốt khác. Đồng thời tìm ra những phương thức mới để đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách đơn giản hơn. Nếu Gucci ra mắt lễ hội phim GucciFest; Balenciaga làm game; thì Dolce & Gabbana lại tổ chức loạt show mini See Now Buy Now, gọi là DG Digital Show.
Dolce & Gabbana vẫn tin vào sàn diễn thời trang
Theo thông lệ, mùa tháng 11 hàng năm là mùa Dolce & Gabbana đang chuẩn bị cho show Alta Moda và Alta Sartoria. Đây là các show thời trang couture cao cấp dành cho mùa lễ hội.
Tuy nhiên, năm 2020 là một năm ngoại lệ.
“Alta Moda luôn mang đến các sản phẩm may đo cao cấp. Khách hàng cần thử đồ, chúng tôi cần chỉnh đồ, trước khi giao dịch.”, Domenico Dolce nói về show diễn couture của mình.
“Chúng tôi dự kiến diễn show Alta Moda và Alta Sartoria vào khoảng giữa tháng 12. Nhưng bây giờ, châu Âu lại áp dụng lệnh giới nghiêm. Khách hàng không thể đi xem show. Êkíp của chúng tôi lại càng chẳng thể mang sản phẩm đến với họ”.
>> Xem thêm: ALTA MODA 2020: GIẢI PHÁP ĐỘT PHÁ CỦA DOLCE & GABBANA
Vì vậy, để thay thế cho những sản phẩm may đo, Dolce & Gabbana đã tăng cường đầu tư cho mảng may sẵn (ready-to-wear). “Thời trang phải phản ánh đời sống. Với dự án DG Digital Show, chúng tôi giới thiệu các bộ sưu tập nam nữ dễ mặc, dễ phối. Các sản phẩm có mặt ngay trên website và tại các cửa hàng”.
DG Digital Show: Sàn diễn kỹ thuật số đầu tiên của Dolce & Gabbana
Vốn, Dolce & Gabbana là một thương hiệu đề cao truyền thống. Vì vậy hãng vẫn tổ chức show diễn Xuân Hè 2021 vừa qua theo đúng lịch tuần lễ thời trang Milan. Nhưng, hãng cũng muốn thử nghiệm với những điều mới mẻ hơn. Vì vậy DG Digital Show ra đời.
DG Digital Show không chỉ là một buổi diễn. Mà nó sẽ là hàng loạt show diễn mini, được giới thiệu qua nền tảng kỹ thuật số.
Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Dolce & Gabbana tổ chức show diễn thời trang kỹ thuật số. Và cũng là lần đầu tiên, khách hàng có thể đặt mua ngay lập tức tất cả các sản phẩm trong bộ sưu tập vừa trình diễn trên website thương hiệu hoặc tại các cửa hàng.
Cú “bẻ lái” này của Dolce & Gabbana giúp người tiêu dùng cảm thấy dễ tiếp cận hơn. Cả giao diện buổi catwalk và những thiết kế trong bộ sưu tập được đánh giá là thân thiện và mang tính ứng dụng cao.
DG Digital Show #1: Walking in the Street mang tinh thần thập niên 1990
Bộ sưu tập mở màn cho dự án DG Digital Show đầu tiên lấy cảm hứng từ Supers thập niên 90 mang tên gọi Walking In The Street.
Trang phục trong BST vẫn giữ DNA của thương hiệu. Nhưng được biến tấu để phù hợp với phong cách thành thị, giản dị và thoải mái.
Bạn có thể thấy người mẫu mặc áo phông trắng đơn giản dưới áo ghi lê làm từ vải gấm, đi kèm mũ lưỡi trai và giày thể thao. Những chiếc áo khoác được thiết kế tinh xảo. Quần jean boyfriend và giày thể thao đa năng. Cực kỳ dễ mặc, nhưng vẫn đậm dấu ấn của ADN Dolce & Gabbana.
ĐỊA CHỈ MUA SẮMBạn có thể tham khảo các sản phẩm mới của Dolce & Gabbana tại website chính thức và ở các cửa hàng Dolce & Gabbana Việt Nam. HÀ NỘI Tràng Tiền Plaza TP.HCM Khách sạn Rex |
Harper’s Bazaar Việt Nam