Tuần rồi, Dolce & Gabbana trình làng show couture Alta Moda 2020 mới. Đây là một trong hai show diễn Alta Moda mùa hè năm nay của nhà mốt Ý. Và là một trong những show diễn và sự kiện thời trang lớn nhất tại châu Âu kể từ khi giãn cách xã hội vì dịch cúm COVID-19.
Các trang phục Dolce & Gabbana Alta Moda luôn có một mục đích duy nhất: tôn vinh nét đẹp và văn hóa Ý. Cho mùa 2020, nhà mốt tập trung vào văn hóa của Florence, với 89 mẫu thiết kế couture tại Villa Bardini ở Florence, Ý.
Nét đẹp Phục Hưng trong BST Dolce & Gabbana Alta Moda 2020
Các mẫu Dolce & Gabbana gây ấn tượng hẳn là mẫu đầm organza kèm corset bằng tulle, trên tùng váy được vẽ tay các kiến trúc tiêu biểu của Florence. Nhưng theo Dolce & Gabbana, cảm hứng Florence không chỉ có thế.
“Trong giai đoạn Phục Hưng của Ý, các nghệ nhân – đặc biệt là nghệ nhân Florence – thiết kế thời trang và phụ kiện sử dụng bất cứ nguyên liệu nào có sẵn trong xưởng (mà trong tiếng Ý gọi là bottega). Vận dụng sức sáng tạo của mình, họ tận dụng hết cỡ các nguyên liệu thừa để biến thành đính kết trên trang phục. Phong cách này là tiền thân của trào lưu nghệ thuật Arte Povera (nghệ thuật nghèo)“, trích lời hai nhà thiết kế.
Tương tự như những mùa Alta Moda trước, các trang phục couture kỳ này cũng đính kết với hoa 3D, thêu, ren tulle… Người mẫu mặc trang phục Alta Moda như những quý cô bước ra từ những bức tranh sơn dầu thời Phục Hưng huy hoàng.
Bộ sưu tập couture cứu cánh cho Dolce & Gabbana
Khách hàng chủ đạo của Alta Moda là giới thượng lưu. Mỗi thiết kế Alta Moda có mức giá hàng chục đến hàng trăm nghìn Euro. Những bộ cánh xa hoa này chỉ nhằm phục vụ những bữa tiệc xa hoa. Mà căn bản những buổi tiệc này đã biến mất trong dịp dịch cúm COVID-19. Tưởng như những vị khách hàng này sẽ ngừng mua sắm trong dịp giãn cách xã hội, khi không thể trực tiếp thử đồ và không có chỗ dùng đến chúng.
Nhưng theo một nguồn tin, các khách hàng Alta Moda vẫn rất trung thành. Dolce & Gabbana đã bán các mặt hàng này qua một website riêng tư. Mỗi khách hàng VIP được gửi một thiếp mời điện tử đến xem show qua mạng, tham khảo chi tiết từng sản phẩm, và mời mua hàng qua mạng. Thương hiệu cho biết nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt từ các khách hàng. Trong khi các thương hiệu xa xỉ khác bị ảnh hưởng doanh thu khá nặng nề, Dolce & Gabbana lại tiết lộ, doanh số đến từ dòng Alta Moda có thể so sánh với năm ngoái.
Cho buổi diễn tại Florence vừa qua, cũng có đến 150 khách hàng thượng lưu bay đến tham dự tiệc. Và 80 người theo dõi trực tuyến. Có lẽ đây là lý do Dolce & Gabbana đã tổ chức một buổi hội hè kéo dài 3 ngày liên tiếp. Chỉ để các khách hàng có cơ hội chưng diện thỏa thích.
Những mẫu thiết kế tiêu biểu nhất
Không chỉ có thời trang, Dolce & Gabbana còn ra mắt bộ sưu tập trang sức cao cấp Alta Gioielleria
>>> Xem thêm: BÊN TRONG CUỘC CHIẾN MUA SẮM HAUTE COUTURE CỦA GIỚI SIÊU GIÀU
Ảnh: Dolce & Gabbana
Harper’s Bazaar Việt Nam