Bất chấp đại dịch, doanh thu Hermès nửa đầu năm 2021 đạt hơn 4,2 triệu Euro

Báo cáo tài chính của Hermès công bố, doanh thu nửa đầu năm 2021 của hãng tăng 77% so với năm 2020

doanh thu Hermès nửa đầu năm 2021 đạt hơn 4,2 triệu Euro

Doanh thu Hermès nửa đầu năm 2021 đạt hơn 4,2 triệu Euro. Trong hình là cửa hàng Hermès vừa khai trương tại Troy bang Michigan – Hoa Kỳ

Thương hiệu Hermès vừa công bố báo cáo tài chính nửa đầu năm 2021. Theo đó, doanh thu hợp nhất của tập đoàn đạt 4.235 triệu Euro, tăng 77% (tính theo tỷ giá hối đoái cố định) và 70% so với năm 2020 (tính theo tỷ giá hối đoái hiện hành). Mức tăng này là 33% so với năm 2019 (tính theo tỷ giá hối đoái cố định), cả trong quý I và quý II. Biên lợi nhuận hoạt động từ doanh thu thường xuyên lên tới 1.722 triệu Euro (41% doanh thu) vào cuối tháng 6. Thu nhập ròng của tập đoàn đạt 1.174 triệu Euro (28% doanh thu).

Doanh số bán hàng tăng lên trong Quý II (+127% theo tỷ giá hối đoái cố định và +119% theo tỷ giá hối đoái hiện hành) phản ánh đà tăng tưởng mạnh mẽ không ngừng của hãng kể từ Quý đầu tiên của năm.

“Đây là một kết quả vô cùng đặc biệt trong tình hình hiện tại. Kết quả nửa đầu năm cũng phản ánh khả năng phục hồi và tăng trưởng của một mô hình kinh doanh như Hermès, nơi luôn đặt con người, sự sáng tạo, đổi mới, cùng yêu cầu tuyệt đối về chất lượng, ở vị trí cốt lõi. Đây cũng là yếu tố quyết định trong cách tiếp cận thủ công và gửi gắm đam mê vào mỗi sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi luôn sẵn sàng đương đầu với rủi ro để giữ vững những giá trị của mình.”

– Axel Dumas, Chủ tịch Điều hành của Hermès –

Doanh số bán hàng ở châu Á tăng 87%

doanh thu Hermès nửa đầu năm 2021 đạt hơn 4,2 triệu Euro

Cửa hàng Hermès tại Troy, gần Detroit bang Michigan – Hoa Kỳ vừa mở cửa vào tháng 6

Báo cáo doanh thu theo khu vực cho thấy, sự tăng trưởng của Hermès được ghi nhận ở tất cả các khu vực trên toàn cầu. Đáng chú ý là sự tăng tốc mạnh mẽ tại Mỹ và phục hồi nhanh chóng ở Châu Âu. Doanh thu từ các cửa hàng của tập đoàn tăng 81% so với năm 2020 và 41% so với năm 2019.

Tại Châu Á, bất chấp những hạn chế do dịch bệnh gây ra, doanh số bán hàng (không tính Nhật Bản) vẫn tăng 87% so với năm 2020 và 70% so với năm 2019. Mức tăng trưởng này có được nhờ doanh thu ấn tượng tại Trung Quốc Đại Lục. Hai quốc gia khác là Singapore và Thái Lan cũng có doanh thu cao so với các nước trong khu vực. Còn Nhật Bản, nhờ vào lượng khách trung thành và cửa hàng mới tại Omotesando, Tokyo giúp doanh số bán hàng tăng vượt trội lên 59%.

Thị trường Châu Mỹ đánh dấu sự phục hồi trở lại với doanh số bán hàng tăng +115%. Khu vực Châu Âu, không bao gồm Pháp tăng 52% và riêng Pháp cũng tăng 35%.

Đồng hồ, Hàng thời trang may mặc sẵn và Phụ kiện là dòng hàng được yêu thích

doanh thu Hermès nửa đầu năm 2021 đạt hơn 4,2 triệu Euro

Đồng hồ dòng hàng đạt doanh số cao nhất trong các dòng hàng của Hermes. Trong hình là dòng đồng hồ Hermes H08

Tính đến cuối tháng 6 năm 2021, tất cả các dòng hàng, Đồ may sẵn và Phụ kiện, Đồng hồ hay các ngành kinh doanh khác của Hermès (như Trang sức và Nội thất), đều có sự tăng trưởng đáng ngưỡng mộ.

Mảng Thời trang may sẵn và Phụ kiện tăng 98% so với năm 2021 và 40% so với năm 2019. Sự phát triển đầy năng động này là nhờ vào thành công của các bộ sưu tập gần đây. Bộ sưu tập thời trang nam nữ được lần lượt ra mắt trực tuyến vào tháng 3 tại Garde républicaine, và trực tiếp vào tháng 6 tại Mobilier national, Paris.

Lụa và Dệt may (+72% và +6% trong hai năm) tăng trưởng mạnh mẽ nhờ sự đa dạng trong thiết kế và sử dụng chất liệu.

Nước hoa và Mỹ phẩm (+65% và +17% trong hai năm) có được doanh thu tốt phần lớn nhờ vào sự thành công của dòng nước hoa mới dành cho nam: H24 và bộ sưu tập Rose Hermès, gồm phấn má hồng và dòng son dưỡng cho nữ.

Bộ sưu tập Rose Hermès

Dòng sản phẩm Đồng hồ có mức tăng đột phá với 121% và 80% trong hai năm. Điều này kết quả tuyệt vời, minh chứng cho kỹ thuật chế tác đỉnh cao và sự sáng tạo trong mỗi thiết kế. Nổi bật là H08 – đồng hồ nam với thiết kế hình vuông bo tròn thời thượng nhưng vẫn năng động mạnh mẽ.

Doanh số bán hàng từ mảng Đồ da và Yên ngựa (+63% và +25% trong hai năm) đều có kết quả tốt với số lượng sản phẩm bán ra ấn tượng vào cuối năm 2020. Nhu cầu của khách hàng chia đều cho cả những sản phẩm biểu tượng được làm mới lại, và cả những thiết kế mới hoàn toàn. Chẳng hạn như túi Hermès Della Cavalleria, kết hợp giữa da và kim loại.

Túi Kelly Jewel với vàng hồng, đính đá sapphire hồng

Các ngành kinh doanh khác của Hermès (+100% và +92% trong hai năm) khẳng định sự phát triển không ngừng của mình, nhờ vào dòng hàng Nội thất và Trang sức. Bộ sưu tập mới mang tên Kellymorphose, lấy cảm hứng từ chiếc túi Kelly, được ra mắt tại cửa hàng Faubourg Saint-Honoré ở Paris, đã nhanh chóng trở thành một biểu tượng trang sức mới.

Những yếu tố tạo nên thành công cho Hermès

Bên cạnh những yếu tố như tư duy sáng tạo độc đáo; bí quyết sản xuất; chiến lược marketing hiệu quả; chất lượng mạng lưới phân phối; làm mới và mở rộng hệ thống cửa hàng trên khắp thế giới thì một trong những yếu tố giúp Hermès đạt được thành công đó là mô hình kinh doanh bền vững và trách nhiệm với cộng đồng.

Trong nửa đầu năm 2020, nhiều cửa hàng và địa điểm sản xuất của Hermès đã phải đóng cửa, nhưng tập đoàn vẫn đảm bảo duy trì việc làm và mức lương cơ bản của nhân viên trên toàn thế giới.

Nửa đầu năm nay, tập đoàn Hermès đã tuyển dụng và bổ sung gần 400 người vào đội ngũ của mình. Cuối tháng 6 năm 2021, tập đoàn đã tuyển dụng 16.966 người, trong đó có 10.607 người tại Pháp.

Hermès đã tái khẳng định các cam kết bảo tồn tài nguyên thiên nhiên; hỗ trợ cộng đồng địa phương; giảm lượng khí thải carbon. Mục tiêu năm 2030 của tập đoàn là giảm 50% lượng khí thải nhà kính liên quan đến các hoạt động của mình; và 50% về cường độ đối với các phát thải gián tiếp khác, so với tham chiếu của năm 2018. Về vấn đề này, Hermès cũng đã gia hạn cam kết lần 3 với Quỹ Livelihoods Carbon vào tháng 6 năm nay.

Tập đoàn Hermès cũng thực hiện các cam kết của mình trong lĩnh vực giáo dục, bằng việc thành lập Trung tâm đào tạo l’Ecole Hermès des savoir-faire. Không những thế, Fondation d’entreprise Hermès còn mở rộng chương trình Manufacto, nhằm giới thiệu các học viên ngành thủ công đến các hội chợ thủ công, và các trường tại Pháp, Ý và Anh.

>>Xem thêm: ĐẠI DỊCH TOÀN CẦU TẠO NÊN CƠN SỐT TÚI HERMÈS BIRKIN VÀ KELLY

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm