Jisoo trở thành đại sứ toàn cầu cho Dior vào năm 2021 và nhà mốt bày tỏ vô cùng trân quý mối quan hệ hợp tác với nữ thần tượng, bởi chị cả BLACKPINK mang lại những ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của thương hiệu.
Trong vòng chỉ một năm bổ nhiệm Jisoo làm đại sứ toàn cầu, doanh thu của Dior tăng 86,8% ở Hàn Quốc. Qua đến năm 2023, Dior lần đầu tiên chạm ngưỡng doanh thu nghìn tỉ Won ở xứ sở kim chi. Sự thành công vượt bậc của Dior tất nhiên là tổ hợp của nhiều yếu tố, từ những sản phẩm hợp gu dân Hàn và dịch vụ hậu mãi, chăm sóc khách hàng cao cấp. Nhưng Jisoo là tác nhân không nhỏ giúp Dior mở rộng sức ảnh hưởng ở thị trường này.
Doanh thu tăng đột biến vào năm 2021 sau khi Dior bổ nhiệm Jisoo làm đại sứ toàn cầu
Vào năm 2021, doanh thu Dior tại Hàn Quốc tăng vọt lên 613,9 tỷ won, cho thấy mức tăng trưởng 86,8% so với năm 2020 (328,5 tỷ won). Số liệu cùng kỳ ghi nhận lợi nhuận tăng gấp đôi, từ 104,7 tỷ won lên 211,5 tỷ won. Sự nổi tiếng của Jisoo, đặc biệt là ở phụ nữ từ 20 đến 30 tuổi, đóng vai trò then chốt trong việc mở rộng phạm vi tiếp cận của thương hiệu và thu hút nhiều đối tượng hơn.
Nói về sự tăng trưởng này, Dior cho biết: “Jisoo có một sức hút đặc biệt và táo bạo, thể hiện tầm nhìn hiện đại của Dior và sự sáng tạo đầy nhiệt huyết của Maria Grazia Chiuri. Nàng thơ mới của Dior mang đến nguồn cảm hứng phong phú cho bộ sưu tập mùa thu 2021.”
Tiếp tục tăng trưởng trong 2022
Vào năm 2022, doanh thu Dior tại Hàn đạt con số 930,5 tỷ won, tăng 51,77% so với năm 2021 (612,4 tỷ won). Trong cùng kỳ, lợi nhuận hoạt động tăng 53,05% lên 323,7 tỷ won.
Phân tích cho rằng sức ảnh hưởng của Jisoo là nguyên nhân khiến cho doanh số bán hàng tại Hàn Quốc của thương hiệu tăng trưởng mạnh mẽ. Trong năm 2022, khi tham gia các sự kiện thời trang của thương hiệu ở cả Pháp và Hàn Quốc, cô nhiều lần lên top trending trên mạng xã hội.
TOP 1 TRENDING TOÀN CẦU: JISOO TẠI SHOW DIOR THU ĐÔNG 2022
JISOO BLACKPINK THÍCH NHẤT MẪU THIẾT KẾ NÀY TỪ SHOW DIOR XUÂN HÈ 2022
Lần đầu tiên Dior đạt doanh thu nghìn tỷ vào năm 2023
Theo báo cáo điện tử của Dịch vụ Giám sát tài chính Hàn Quốc vào ngày 3/4, doanh thu của Dior tại Hàn Quốc năm 2023 là 1045,6 tỷ won, tăng thêm 12,4% so với cùng kỳ năm trước (930,5 tỷ won). Lần đầu tiên Dior ghi nhận doanh thu trên 1000 tỷ won tại Hàn Quốc, lợi nhuận hoạt động động của thương hiệu tại thị trường nội địa đạt 312 tỷ won.
Đây là mức doanh thu cao nhất từ trước đến nay của Dior, tăng doanh thu lên gấp ba lần trong vòng 3 năm nhờ chiến lược tiếp thị tích cực tại thị trường nội địa. Lợi nhuận hoạt động giảm 3,6% so với năm trước (323,8 tỷ won), nhưng vẫn ở mức 300 tỷ won. Nguyên nhân là do nhu cầu đối với toàn bộ ngành hàng xa xỉ giảm bởi nền kinh tế tiếp tục suy thoái. Lợi nhuận ròng của nó là 238,6 tỷ won.
Số tiền quyên góp lên tới 19,2 triệu won. Đây là mức tăng 3 triệu won kể từ năm 2022. Tuy nhiên, nó chỉ chiếm 0,002% tổng doanh thu. Cổ tức được ấn định năm 2023 ở mức 214,8 tỷ won, tăng so với mức 164,7 tỷ won của năm trước.
Dior tăng giá đáng kể vào tháng 1 và tháng 7 năm ngoái. Vào tháng 1 năm ngoái, giá các sản phẩm túi xách và trang sức chính đã tăng tới 20% và vào tháng 7, giá các sản phẩm chính cũng tăng tới 10%. Theo đó, giá của sản phẩm chủ lực là túi cỡ trung Lady Dior đã tăng 25% trong một năm từ 6,5 triệu won lên 8,1 triệu won.
Hơn nữa, tỷ lệ chi trả cổ tức tăng từ 68% lên 90%. Cổ phần của Christian Dior Couture Korea bao gồm công ty con ở Hồng Kông (67,80%) và trụ sở chính tại Pháp (32,20%). Ngoài ra, chi phí quảng cáo (41,9 tỷ won) và chi phí khuyến mại (1 tỷ won) đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngay cả khi thị trường xa xỉ nội địa trì trệ, Dior vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng doanh thu hai chữ số. So với mức tăng trưởng 0,5% của các thương hiệu cao cấp nước ngoài tại 3 trung tâm bách hóa lớn trong năm 2022 (theo số liệu của Bộ Công Thương), thành tích của Dior là vô cùng ấn tượng.
Tầm ảnh hưởng của Jisoo tại Hàn Quốc
Các nhà phân tích tài chính công nhận rằng Dior đạt được doanh thu lớn ở Hàn Quốc một phần nhờ sức ảnh hưởng của Jisoo. Trong số bốn thành viên BLACKPINK, Jisoo vốn được YG định hướng để thu hút khán giả Hàn Quốc, được xây dựng với hình ảnh phù hợp với thị hiếu người dân nội địa. Vì lẽ đó, nữ thần tượng được fan ưu ái gọi là “Miss Korea” khi sở hữu visual đạt chuẩn vẻ đẹp truyền thống tại thị trường này.
Suốt những tháng gần đây, Jisoo liên tục được chọn là gương mặt quảng cáo chính trong các chiến dịch mỹ phẩm của Dior, từ serum Hyalushot đến kem nền và son môi. Mới đây, đích thân Giám đốc sáng tạo Dior, Maria Grazia Chiuri đã thiết kế riêng một chiếc váy màu hồng để Jisoo diện trong chiến dịch son môi Dior Addict Lip Glow. Những đãi ngộ mà Jisoo nhận được khiến cô được truyền thông và công chúng mệnh danh là “công chúa Dior”.
Có người tỏ vẻ nghi ngờ trước thông tin về sức ảnh hưởng của Jisoo. Nhưng không chỉ Dior mà những thương hiệu khác hợp tác với Jisoo cũng nhận được sức tăng trưởng thương mại tương tự. Ví dụ, kể từ khi Jisoo trở thành gương mặt đại diện cho máy sấy tóc Dyson, mặt hàng này chứng kiến doanh số tăng 56% tại Thái Lan. Hay với Dunst, thương hiệu này có sự phát triển vượt bậc với doanh thu hiện đã vượt quá 40 tỷ won.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
JISOO (BLACKPINK) TỰ STYLING CHỤP ẢNH CHIẾN DỊCH SELF-PORTRAIT
JISOO DIỆN XU HƯỚNG THU ĐÔNG 2024 MỚI NHẤT ĐẾN SHOW DIOR
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar