Dior phủ nhận tin đồn Meghan Markle sắp trở thành đại sứ thương hiệu

Trước những dự đoán về một sự hợp tác giữa nhà mốt Pháp, Dior và Meghan Markle, người phát ngôn của hãng thời trang đã nhanh chóng lên tiếng

Meghan mặc một chiếc váy Dior đặt làm riêng lấy cảm hứng từ Audrey Hepburn trong một sự kiện hoàng gia. Ảnh: Getty Images

Meghan Markle là thành viên gây tranh cãi nhất của gia đình hoàng gia Anh trong nhiều thập kỷ vừa qua. Bây giờ cô lại tiếp tục trở thành chủ đề được công chúng quan tâm, khi xuất hiện tin đồn cô sẽ sớm trở thành gương mặt đại diện toàn cầu cho Dior.

Trong vài ngày qua, không biết từ đâu đã xuất hiện đồn đoán rằng Meghan Markle đang đàm phán với Dior về một hợp đồng hợp tác. Fan hâm mộ của cô lập tức đặt ngay danh hiệu mới cho Meghan: Nữ công tước xứ Dior.

Tuy nhiên, trước tốc độ lan truyền của tin tức này, Dior đã ngay lập tức lên tiếng phủ nhận. Nhà mốt Pháp đính chính rằng tất cả thông tin đều là tin đồn đều sai sự thật. Dior không có bất kỳ suy xét nào trong việc mời Meghan Markle làm gương mặt đại diện toàn cầu của hãng.

Hoàng tử Harry và Meghan Markle luôn lựa chọn Dior trong những dịp đặc biệt

Những tin đồn này được cho là hoàn toàn có cơ sở khi cặp đôi “tai tiếng” Hoàng tử Harry và Meghan Markle đã mặc Dior trong nhiều năm qua.

Meghan Markle nhiều lần diện trang phục Dior từ đầu xuống chân. Ảnh: Getty Images

Từ khi trở thành con dâu hoàng gia, Meghan Markle đã nhiều lần diện phục trang của thương hiệu nước Pháp, đặc biệt là trong các dịp long trọng, ví dụ lễ kỷ niệm 100 năm Lực lượng Không quân Hoàng gia (2018), chuyến công du tới Ma Rốc (2019), hay trong lễ rửa tội của con trai – hoàng tử bé Archie (2019). Gần đây hơn, cô cũng chọn sản phẩm từ nhà mốt Pháp cho kỷ niệm bạch kim của Nữ hoàng Elizabeth II (2022) và sau đó là trong đám tang của bà dịp cuối năm.

Khi đang mang bầu, Meghan đặt riêng một chiếc váy phom dáng kaftan từ Dior cho tiệc chiêu đãi ở Maroc. Ảnh: Getty Images

Tin đồn này càng mạnh mẽ hơn khi tại Lễ đăng quang của Vua Charles III vừa qua, Vương tử Harry đã lập tức vướng vào tranh cãi khi diện bộ vest do Dior Men may đo riêng. Nhiều ý kiến cho rằng hành động của Vương tử Harry là không phải phép, dù vô tình hay cố tình. Là thành viên hoàng gia Anh, Harry nên mặc sản phẩm của một thương hiệu nước Anh, thay vì chọn Dior Men là thương hiệu nước Pháp.

Vương tử Harry lại xuất hiện lẻ bóng tại Lễ đăng quang Vua Charles III. Ảnh: Getty Images

Sau đó, Dior Men đã đăng tải hình ảnh của vương tử Harry và bộ vest may đo riêng. Ngay lập tức, hành động của hãng bị người dân Anh cáo buộc là lợi dụng hình ảnh hoàng gia để quảng bá sản phẩm.

Cặp đôi tai tiếng của hoàng gia Anh bị xa lánh

Dior từ lâu đã có lịch sử gắn bó với hoàng gia Anh. Thương hiệu được ưu ái bởi Công nương Diana, thậm chí đổi tên túi xách Le ChouChou của mình thành Lady Dior theo tên bà.

Dior cũng là thương hiệu phụ trách quần áo cho Công chúa Margaret, em gái cố Nữ hoàng Elizabeth II. Christian Dior đã viết trong cuốn hồi ký của mình rằng Margaret là “kết tinh toàn bộ sự quan tâm điên cuồng của quần chúng đối với hoàng gia. Cô ấy là một nàng công chúa cổ tích thực sự, thanh tú, duyên dáng và tinh tế”.

Công nương Diana bên cạnh chiếc túi xách Lady Dior kinh điển của nhà mốt. Ảnh: REX/SIPA

Theo quy luật, các thành viên hoàng gia Anh không được phép trở thành đại sứ thương mại của bất kỳ nhãn hàng nào, vì họ phải toàn tâm toàn ý cho các hoạt động từ thiện và xã hội của vương thất. Tuy nhiên, Meghan Markle không còn là một thành viên chủ chốt, sau khi từ bỏ tước vị hoàng gia vào tháng 3/2020. Do đó, nhiều người tin vào lời truyền miệng rằng cô sẽ trở thành đại sứ Dior.

Dù gì đi nữa, bây giờ thông tin này đã được xác thực là vô căn cứ. Đặc biệt khi người phát ngôn của Dior nhấn mạnh rằng một thỏa thuận chưa bao giờ được thực hiện và “không có cuộc đàm phán hợp đồng hoặc liên hệ gần đây nào với Markle”.

Spotify và Archetypes đã chính thức chia tay nhau sau 1 mùa duy nhất. Ảnh: Spotify

Trước sự phủ nhận dứt khoát của Dior, Spotify, đơn vị sản xuất podcast của cặp đôi này, thông báo rằng họ sẽ không tiếp tục gia hạn Podcast Archetypes cho mùa thứ 2. Động thái này có thể khiến Meghan Markle và Hoàng tử Harry mất 10 triệu đô-la Mỹ.

Theo một nguồn tin, Hoàng tử Harry và Meghan Markle muốn rời khỏi việc phân phối độc quyền Spotify để tìm một ngôi nhà mới có thể lan rộng các dự án podcast của họ. Trong khi mặt khác nói rằng Spotify mong đợi nhiều nội dung đổi mới hơn từ Podcast Archetypes. Giám đốc Điều hành của Spotify, Bill Simmons đã gọi cặp đôi này là “những kẻ phá bĩnh” sau khi thỏa thuận kết thúc một cách không êm đẹp.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm