
Thương hiệu Dior đại thắng mùa tuần lễ thời trang Paris Thu Đông 2025 về mặt giá trị truyền thông (EMV) nhờ dàn sao đình đám
Mùa mốt Thu Đông 2025 không chỉ là cuộc cạnh tranh của các thương hiệu thời trang mà còn là một bài kiểm tra sức ảnh hưởng của những gương mặt nổi bật trên mạng xã hội.
Theo những nghiên cứu dữ liệu của chuyên trang Lefty, mùa Thu Đông 2025 có tổng giá trị truyền thông (Earned Media Value – EMV) đạt 768 triệu đô-la Mỹ, mặc dù giảm 9% so với mùa Xuân Hè 2025, nhưng lại tăng 46% so với mùa Thu Đông 2024. Những thay đổi về chiến lược đại sứ thương hiệu, sự trỗi dậy của các ngôi sao Đông Nam Á, và tác động của các sự kiện văn hóa lớn đã góp phần định hình bức tranh truyền thông mùa này.
Các ngôi sao dẫn đầu cuộc đua giá trị truyền thông tại Tuần lễ thời trang mùa Thu Đông 2025
Top 1 thuộc về Mingyu (SEVENTEEN): 18,55 triệu đô-la Mỹ EMV

Ảnh: @Ice9montea_
Mùa mốt Thu Đông 2025 khép lại với hàng loạt con số chấn động, nhưng nếu phải chọn một cái tên thống trị đường đua truyền thông, không ai khác ngoài Mingyu. Nam thần tượng nhà SEVENTEEN không chỉ “bỏ túi” EMV đạt 18.55 triệu đô-la Mỹ mà còn giúp Dior dẫn đầu cuộc chơi với 18,55 triệu USD EMV – cao nhất mùa này.
Không còn đơn thuần là một nam thần tượng đi dự show, Mingyu bây giờ là “cỗ máy tạo viral” của làng mốt. Xuất hiện tại show Dior Thu Đông 2025, anh chọn một bộ suit đen tối giản nhưng cực tinh tế, mix cùng áo đính logo Christian Dior. Không phụ kiện rườm rà, không màu mè quá mức, chỉ với visual sắc nét cùng khí chất nam tính, Mingyu vẫn dễ dàng trở thành tâm điểm giữa dàn khách mời đình đám.
Không chỉ là thỏi nam châm của truyền thông, nam idol còn chứng minh sức hút toàn cầu với hàng loạt fan projects khắp Paris, từ banner LED đến những đám đông reo hò ở địa điểm diễn ra show. Chỉ một khoảnh khắc Mingyu bước xuống xe, flash máy ảnh sáng rực, mạng xã hội bùng nổ với hàng triệu lượt tương tác.

Ảnh: @Ice9montea_
Mingyu sở hữu trang cá nhân với 16,4 triệu người theo dõi, cho thấy sức hút mạnh mẽ của anh trên mạng xã hội. Nam thần tượng là một trong những thành viên có nhiều hợp đồng đại sứ nhất SEVENTEEN. Năm 2024, anh ký kết với Bulgari (trang sức) và Dior (thời trang), nối dài danh sách hợp tác cùng L’Occitane, Innisfree và nhiều lần xuất hiện trong chiến dịch của Calvin Klein.
Bộ đôi LingOrm bứt phá trong lần đầu tiên tham dự Tuần lễ thời trang Paris

Ảnh: Dior
Cho mùa Thu Đông 2025, ngoài Mingyu, Dior cũng hưởng lợi từ sự góp mặt của hai ngôi sao Thái Lan Orm Kornnaphat và Ling Ling Kwong, gọi là cặp đôi LingOrm. Cặp đôi diễn viên chính của The Secret Of U đã tạo nên cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng về nhan sắc và phong cách thời trang couple.
Lần đầu tiên tham dự show Dior, Orm Kornnaphat và Ling Ling Kwong đã gây ấn tượng mạnh khi lần lượt xếp hạng thứ hai và thứ ba trên bảng xếp hạng giá trị truyền thông. Orm Kornnaphat đạt EMV $18.36 triệu USD, Ling Ling Kwong thu về EMV $17.16 triệu USD.
Không chỉ nổi bật trên mạng xã hội, hai ngôi sao này còn chứng minh sức hút trực tiếp tại sự kiện khi hàng trăm người hâm mộ từ khắp nơi đã đến Paris để cổ vũ. Các fan thậm chí còn tổ chức những dự án đặc biệt để chào đón họ ngay khi vừa đặt chân đến thành phố thời trang này.
Cha Eunwoo từ khi nhảy thuyền từ Dior sang Saint Laurent đã mang về giá trị truyền thông vượt bậc cho nhà mốt Pháp: EMV đạt 16,93 triệu đô-la Mỹ

Ảnh: Saint Laurent
Cha Eun Woo từng là đại sứ nhiều năm của Dior, nhưng đã đổi sang ký hợp đồng với Saint Laurent được hơn nửa năm nay. Sau lần đầu tiên dự show diễn của thương hiệu Pháp vào mùa Xuân Hè 2025, tới mùa Thu Đông 2025, nam diễn viên xứ Hàn tiếp tục mang lại giá trị truyền thông vượt bậc cho Saint Laurent.
Cụ thể, Cha Eun Woo mang đến EMV đạt 16,93 triệu đô-la Mỹ. Con số này vô cùng đáng nể bởi Saint Laurent là show diễn kết lại mùa tuần lễ thời trang Paris, không nhiều thời gian như các thương hiệu khác để chạy đua về dư chấn.
Felix (Stray Kids) gây sốt khi làm người mẫu cho Louis Vuitton, mang về EMV 15,81 triệu đô-la Mỹ

Felix (Stray Kids) diễn catwalk cho Louis Vuitton. Ảnh: ImaxTree
Một trong những màn xuất hiện gây bất ngờ nhất mùa Tuần lễ thời trang Paris Thu Đông 2025 là sự tái xuất của Felix trên sàn diễn thời trang Louis Vuitton. Đại sứ Louis Vuitton lần đầu tiên diễn catwalk cho thương hiệu vào mùa Thu Đông 2024, và anh trở lại Paris đúng một năm sau với cương vị tương tự.
Thành viên Stray Kids diện look 56, gồm áo sweater to bản, quần flannel thoải mái như đồ mặc nhà, giày thể thao ngoại cỡ cùng túi Keepall.
Có lẽ vì màn catwalk bất thình lình không báo trước mà Felix đã gây bão truyền thông, thu về EMV đạt 15,81 triệu đô-la Mỹ.
>>> XEM CHI TIẾT: LOUIS VUITTON THU ĐÔNG 2025: CHUYẾN TÀU ĐẾN TƯƠNG LAI
Karina (aespa) lọt top bảng xếp hạng giá trị truyền thông với EMV $14.03 triệu đô-la Mỹ cùng Prada

Ảnh: Getty Images
Karina (aespa) tiếp tục củng cố vị thế biểu tượng thời trang khi xuất hiện tại Prada lần thứ ba liên tiếp. Với trang phục mang phong cách thập niên 1970, kết hợp cùng bộ trang sức vàng tái chế từ Prada Fine Jewelry Eternal Gold, Karina không chỉ tỏa sáng trên sàn diễn mà còn tạo hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ.
So với năm ngoái, Karina đã vươn lên 1 bậc dẫn đầu bảng xếp hạng tại tuần lễ thời trang Milan với 14 triệu đô-la Mỹ giá trị truyền thông.
>>> XEM THÊM: BYEON WOO SEOK, KARINA, TOEY, GAWON LÀM BÙNG NỔ TRUYỀN THÔNG KHI DỰ SHOW PRADA
Jin (BTS) thu về EMV $10.17 triệu đô-la Mỹ cùng Gucci

Ảnh: Getty Images
Jin (BTS) cũng đánh dấu sự trở lại hoành tráng tại show Gucci Thu Đông 2025. Xuất hiện với phong cách cổ điển nhưng đầy sang trọng, Jin đã chiếm trọn spotlight khi sánh vai cùng những tên tuổi đình đám như Lee Jung Jae, Jessica Chastain, và Park Gyu Young.
Show diễn thời trang là một trong những lần xuất hiện hiếm hoi của anh sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, khiến người hâm mộ vô cùng phấn khích. Sự bùng nổ này hứa hẹn mở ra một năm 2025 rực rỡ cho Jin trong những dự án thời trang lẫn âm nhạc, đồng thời khẳng định sức hút đỉnh lưu của những thành viên BTS.
>>> ĐỌC TIẾP: JIN (BTS), TIÊU CHIẾN CÙNG HÀNG LOẠT SAO ĐÌNH ĐÁM ĐỔ BỘ SHOW DIỄN GUCCI THU ĐÔNG 2025
Những thương hiệu dẫn đầu bảng xếp hạng giá trị truyền thông mùa Thu Đông 2025
Tuần lễ thời trang Paris: Dior thống trị, Valentino và Chanel theo sát
Dior tiếp tục khẳng định vị thế ông hoàng của Paris Fashion Week với EMV $84.3 triệu đô-la Mỹ, một phần nhờ vào sự hiện diện của Mingyu, Orm Kornnaphat và Ling Ling Kwong. Những khoảnh khắc của Mingyu tại show diễn nhanh chóng viral trên Instagram và Twitter, thu về hàng triệu lượt tương tác.

Jeff và Freen đã đồng hành từ show diễn đầu tiên của Alessandro Michele tại Valentino. Ảnh: Getty Images
Valentino về nhì với 68.6 triệu USD đô-la Mỹ, nhờ vào sự góp mặt của diễn viên Thái Lan Sarocha ‘Freen’ Chankimha (người chính bản thân cũng thu về EMV đạt 14.5 triệu).
Chanel cũng có cú bứt phá ngoạn mục, nhảy từ vị trí thứ sáu mùa Xuân Hè 2025 lên hạng ba mùa Thu Đông 2025 với 49.8 triệu USD EMV, phần lớn nhờ diễn viên mang dòng máu Thái – Anh Rebecca Armstrong.

Ảnh: Getty Images
Tuần lễ thời trang Milan: Prada, Gucci và Fendi càn quét sàn diễn
Tuần lễ thời trang Milan chỉ thu về EMV đạt 190 triệu USD, giảm 28% so với mùa Xuân Hè 2025. Sự sụt giảm này đến từ việc tuần lễ diễn ra trùng lịch với các sự kiện văn hóa lớn như Lễ trao giải Quả Cầu Vàng, Super Bowl và Oscars, khiến hàng loạt ngôi sao vắng mặt. Kylie Jenner, influencer số 1 của mùa Xuân Hè 2025, hoàn toàn vắng bóng khi bận đồng hành cùng người yêu Timothée Chalamet trong mùa giải thưởng điện ảnh.
Prada vẫn duy trì vị thế Top 1 trong mùa Thu Đông 2025 với giá trị truyền thông đạt 31,72 triệu đô-la Mỹ, nhờ các ngôi sao Hàn Quốc Karina (aespa), Gawon (MEOVV), Byeon Woo Seok.
Gucci theo sát với 24,04 triệu đô-la Mỹ, nhờ sự góp mặt của dàn mỹ nam châu Á.
Fendi gây bất ngờ khi tăng tới 135%, đạt 24,01 triệu đô-la Mỹ, phần lớn nhờ thành viên Stray Kids Bang Chan và Song Hye Kyo.
>>> XEM CHI TIẾT: CÁC NGÔI SAO ĐẾN MILAN CHUNG VUI CÙNG FENDI, KỶ NIỆM 100 NĂM SINH NHẬT NHÀ MỐT Ý
Tuần lễ thời trang London: Burberry giữ vững ngai vương
Burberry dẫn đầu Tuần lễ thời trang London Thu Đông 2025 với giá trị truyền thông đạt 11,11 triệu đô-la Mỹ, nhờ át chủ bài Bright Vachirawit, cũng như vì lần đầu tiên mời Wonwoo (Seventeen) dự show. Di Petsa gây sốc với mức tăng 400%, chạm ngưỡng 2,12 triệu đô-la Mỹ, trong khi Harris Reed thu vào 1,88 triệu đô-la Mỹ nhờ Florence Pugh.
>>> ĐỌC TIẾP: WONWOO (SEVENTEEN), BRIGHT VACHIRAWIT LÀM BỪNG SÁNG HÀNG GHẾ ĐẦU SHOW BURBERRY
Tuần lễ thời trang New York: Calvin Klein trở lại và lên top
Calvin Klein dẫn đầu EMV tại New York với 10,48 triệu đô-la Mỹ, nhờ sự tham gia của Rowoon. Eckhaus Latta gây bất ngờ khi EMV tăng 7783%, chạm mốc 6,97 triệu đô-la Mỹ. Carolina Herrera có bước nhảy vọt 126% so với mùa Thu Đông 2024, đạt 4,91 triệu đô-la Mỹ.

Ảnh: Instagram @ewsbdi
NHỮNG KHOẢNH KHẮC BÙNG NỔ TRUYỀN THÔNG TẠI TUẦN LỄ THỜI TRANG:
THÙY TIÊN HỘI NGỘ MINGYU, JISOO VÀ LINGORM TẠI SHOW DIỄN DIOR THU ĐÔNG 2025
BYEON WOO SEOK, KARINA, TOEY, GAWON LÀM BÙNG NỔ TRUYỀN THÔNG KHI DỰ SHOW PRADA
JIN (BTS), TIÊU CHIẾN CÙNG HÀNG LOẠT SAO ĐÌNH ĐÁM ĐỔ BỘ SHOW DIỄN GUCCI THU ĐÔNG 2025
Harper’s Bazaar Việt Nam