Hải Yến gửi đến người yêu thời trang bộ sưu tập mới mang tên “Mood” bay bổng và mềm mại. Với Mood, không khó bắt gặp các thiết kế signature đã làm nên tên tuổi của nhà thiết kế gốc Hà Thành này. Với cô, thời trang không đến từ những điều cao siêu và mang tính ý niệm. Yến tập trung vào cảm xúc của người phụ nữ và tinh thần đương đại để tạo nên những thiết kế mang tính thời thượng. Quả vậy, Mood không xa hơn chính là những nốt cảm xúc của chính bản thân Hải Yến, được truyền tải khéo léo thông qua những thiết kế không phô phang, đầy tinh tế và thanh lịch.
Lần lượt các mẫu sơ mi, quần cullotes, những mẫu đầm suôn, các bộ suit với hàng khuy hờ hững và những chiếc áo quây. Đặc biệt, những chiếc jumpsuit không rã eo, hoặc chỉ chít eo ở những vị trí cần thiết đã thể hiện được điểm mạnh của Yến trong thiết kế, đó là phom dáng.
Xuyên suốt bộ sưu tập, người ta tìm thấy những bảng màu sắc trung tính như hồng, nude, trắng, đen, xanh da trời được sử dụng và phối hợp nhuần nhuyễn. Bên cạnh đó, các chất liệu như lụa của Ý, ren, nhung, lưới và crepe được Yến mạnh tay đầu tư vào bộ sưu tập, nhằm làm tăng thêm nét nữ tính và góp thêm những câu chuyện mang đấy ý niệm vào dòng ý tưởng cảm xúc của bộ sưu tập.
Tuy nhiên, bộ sưu tập lần này không đánh dấu sự mới mẻ trong phong cách thiết kế của Hải Yến. Dẫu biết rằng, những mẫu thiết kế tạo nên di sản của thương hiệu luôn mang đến yếu tố cao trong thương mại, song sự đầu tư về ý tưởng và phom dáng vẫn còn những khoảng trống và chưa làm thỏa mãn giới thời trang.
Có lẽ, hầu hết giới yêu thời trang đều mong muốn tìm thấy một điều gì đó mới mẻ ở Yến, có thể là sự phóng khoáng, hoặc là nét thành thị đài các hoặc một điều gì đó nổi loạn hơn. Dù cho Mood là bộ sưu tập thời trang ứng dụng, song vẫn cần lắm những mảnh ghép quan trọng, những nốt thăng hoa tạo nên sự lắng đọng cho tổng thể 20 mẫu thiết kế. Mong rằng trong thời gian tới, giới yêu thời trang có thể tìm thấy một Hải Yến chín chắn, mặn mà và sâu lắng hơn nữa trong phong cách thiết kế của mình.
Harper’s Bazaar Việt Nam