Netflix sắp có bộ sưu tập dạ hội cao cấp đầu tay, khi bắt tay với thương hiệu Halston

Nếu mê các bộ cánh trong phim Halston trên Netflix, bây giờ bạn còn có thể ăn mặc giống các nhân vật trên phim

Roy Halston (Ewan McGregor) và Elsa Peretti (Rebecca Dayan) trong phim Halston trên Netflix. Ảnh: Netflix

Netflix hẳn đang mơ về một thế giới không xa, khi khán giả đang xem show thời trang trên nền tảng của hãng có thể bấm ngay và mua trang phục nhân vật đang mặc trong phim. Chí ít, đây là cảm nhận của Harper’s Bazaar về dự án mới của công ty công nghệ này. Netflix sẽ bắt tay với thương hiệu thời trang Halston, cho ra mắt một bộ sưu tập capsule toàn các mẫu đầm dạ hội đã xuất hiện trong bộ phim vừa công chiếu hôm 14/5.

Netflix x Halston: Lần đầu tiên Netflix thử sức với thời trang cao cấp

Đây không phải lần đầu tiên Netflix sở hữu một serie phim gây sóng gió trong làng thời trang. Năm 2019, Netflix từng bắt tay với H&M để tung ra một bộ sưu tập quần áo giá mềm dựa trên show Stranger Things. Nếu bộ sưu tập Netflix x H&M chỉ có mức giá tầm vài chục đô-la Mỹ, thì bộ sưu tập Netflix x Halston lại cao cấp hơn thế nhiều.

Theo thông tin từ thương hiệu Halston, bộ sưu tập nhỏ này sẽ có 10 mẫu đầm dạ hội. Mức giá từ 995 đến 1.595 đô-la Mỹ. Chúng đều được thực hiện dựa trên những thiết kế từng xuất hiện trong phim Halston trên Netflix.

Tuy nhiên, Netflix không kỳ vọng đạt một doanh thu bất kỳ cho bộ sưu tập này. Hãng chỉ xem nó như một hoạt động quảng cáo cho bộ phim!

Đầm cổ yếm là một thiết kế đặc sắc của Roy Halston Frowick. Ảnh: Halston

Trọng trách tái gầy dựng ánh hào quang cho thương hiệu Halston

Giám đốc sáng tạo đương nhiệm của thương hiệu Halston, ông Robert Rodriguez, rất tự hào dự án này. “Netflix có một lượng fan lớn là giới trẻ. Dự án điện ảnh này sẽ giúp những người trẻ tuổi biết thêm về thương hiệu Halston. Chắc chắn nó sẽ giúp thương hiệu một lần nữa phất lên”.

Có thể hiểu vì sao Robert Rodriguez lại vui mừng như vậy. Trước ông, đã có hàng tá nhà thiết kế được kỳ vọng có thể đưa Halston trở về với đỉnh hào quang nhưng rồi không thành công (trong đó thậm chí có Tamara Mellon, nhà đồng sáng lập thương hiệu Jimmy Choo). Nhiệm vụ này hẳn dễ dàng hơn một chút nhờ dự án phim Halston trên Netflix.

Giám đốc sáng tạo đương nhiệm của Halston, Robert Rodriguez. Ảnh: Halston

>>> Xem thêm: NHÀ THIẾT KẾ ROY HALSTON LÀ AI MÀ NETFLIX PHẢI LÀM PHIM VỀ ÔNG?

Robert Rodriguez được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc sáng tạo vào tháng 01/2020. Sau đó chỉ vài tháng, Netflix liên hệ với thương hiệu về việc thực hiện dự án điện ảnh. Trong quá trình chuẩn bị, nhà thiết kế phục trang Jeriana San Juan của bộ phim đã tham khảo tư liệu trong thư viện của thương hiệu và thảo luận nhiều với êkíp thiết kế.

Được biết, thương hiệu hoàn toàn không can thiệp vào cốt truyện. Nhưng đôi bên thấy rõ lợi ích của việc ra mắt một bộ sưu tập thời trang đi kèm với dự án điện ảnh.

Tháng 02/2021, khi bộ phim đóng máy, hai bên bắt đầu thảo luận về ý tưởng ra mắt bộ sưu tập thời trang chung. Giám đốc sáng tạo Robert Rodriguez chia sẻ, “Jeriana San Juan gửi tôi bản phác thảo của những thiết kế được đưa lên phim. Từ tổng thể, chúng tôi cùng chọn ra 10 mẫu phù hợp nhất với thị hiếu hiện nay”. Các sáng tạo của Roy Halston Frowick sẽ được cách tân, hiện đại hóa, nhưng vẫn giữ lại bản sắc của nhà thiết kế.

Đầm dạ hội làm từ chất liệu jersey lụa tơ tằm, 1972. Phom dáng này vẫn rất dễ mặc ngày nay. Ảnh: Sách Halston của tác giả Steven Bluttal/Phaidon Press Ltd

Được biết, cả hai trung tâm thương mại hạng sang của Mỹ, Saks Fifth Avenue và Neiman Marcus, đều đồng ý sẽ đưa bộ sưu tập lên ô cửa kính trưng bày trước mặt tiền. “Điều này sẽ cực kỳ giúp ích cho tên tuổi của thương hiệu Halston!”, Robert Rodriguez không thể giấu nổi vẻ vui mừng.

Phong cách thời trang của bộ sưu tập Netflix x Halston

Các bản phác thảo thời trang trong phim Halston. Ảnh: Jeriana San Juan

Nếu đã xem phim (Harper’s Bazaar hy vọng là như vậy), hẳn bạn đã thấm nhuần phong cách thời trang của nhà thiết kế quá cố. Roy Halston Frowick chuộng phong cách tối giản (minimalism), ít khi nào đính kết, chất vải sang trọng làm nổi bật phom dáng và đường cắt may kỳ tài.

Những yếu tố này sẽ được truyền tải chân thật qua bộ sưu tập Netflix x Halston. Robert Rodriguez hé lộ, bộ sưu tập đầm dạ hội này sẽ có những chất liệu in batik, kiểu cách xếp pli, phom dáng caftan… Hiện tại, thương hiệu vẫn giấu kín các thiết kế, chỉ để lộ một, hai tấm ảnh “nhá hàng”.

Một mẫu đầm chiffon sẽ xuất hiện trong bộ sưu tập capsule Netflix x Halston. Ảnh: Halston

THÔNG TIN THÊM

Bộ sưu tập bắt đầu nhận đơn đặt hàng từ tháng Sáu năm nay. Các mẫu thiết kế sẽ được hoàn chỉnh và tung ra chính thức vào tháng Tám.

Khách hàng tại Mỹ có thể đặt hàng qua hai trung tâm thương mại Saks Fifth Avenue và Neiman Marcus. Hoặc đặt mua trực tiếp tại website của thương hiệu, halston.com.

Trích dẫn Fast Company, Input Mag
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm