Cuộc đổ bộ của màu xanh Avatar trên các sàn diễn thời trang

Sự trở lại của siêu phẩm Avatar sau 13 năm chờ đợi không chỉ gây bão tại các phong vé mà còn trở thành nguồn cảm hứng bất tận từ những dòng chảy trên sàn diễn thời trang.

Cuộc đổ bộ của màu xanh Avatar trên các sàn diễn

Poster chính thức của Avatar: The way of water. Ảnh: 20th Century Studios

Avatar: The Way of Water tiếp nối sự thành công của siêu phẩm Avatar vào năm 2009. Kể từ khi ra mắt cách đây cả một thập kỷ, Avatar vẫn có độ phủ sóng và sức ảnh hưởng đến văn hoá đại chúng. Và Avatar: The Way of Water tiếp tục khuynh đảo phòng vé trên toàn cầu. Đến nay, phim ước tính đã dạt tổng doanh thu phòng vé lên đến 855.4 triệu đô-la Mỹ, trong đó 7 triệu đô (165 tỉ) đến từ phòng vé Việt.

Cuộc đổ bộ của màu xanh Avatar trên các sàn diễn

Những thiết kế ấn tượng trên sàn diễn Marni được truyền cảm hứng từ phim Avatar. Ảnh: Daniele Oberrauch/Courtesy of Gypsy Sport

Không chỉ riêng những người mê điện ảnh. Cả giới thời trang cũng bị sắc xanh Avatar quyến rũ. Trên sàn diễn mùa Xuân Hè 2023, những thiết kế với gam màu xanh da trời hay những người mẫu hoá trang bằng nhiều sắc thái màu xanh lam xuất hiện trên đường băng. Tất cả chúng đã chứng minh vị trí của “những làn nước” ở sân chơi thời trang.

Avatar 2: Đại dương Pandorama màu xanh thẳm

Cuộc đổ bộ của màu xanh Avatar trên các sàn diễn

Jake Sully trong phim Avatar: The Way of WAter. Ảnh: ©2022 20th Century Studios.

Avatar: The Way of Water là phần tiếp theo của chuỗi phim điện ảnh Avatar thuộc thể loại khoa học viễn tưởng và sử thi của Mỹ. Tác phẩm do James Cameron đạo diễn, viết kịch bản và hợp tác sản xuất với 20th Century Studios.

Cuộc đổ bộ của màu xanh Avatar trên các sàn diễn

(L-R): Kiri, Neytiri, Neteyam, Lo’ak, Tuk, and Jake Sully in 20th Century Studios’ AVATAR: THE WAY OF WATER. Photo courtesy of 20th Century Studios. © 2022 20th Century Studios. All Rights Reserved.

Câu chuyện của Avatar: The Way of Water lấy bối cảnh 10 năm sau những sự kiện xảy ra ở phần đầu tiên. Phần 2 không chỉ đưa khán giả trở về xứ Pandora mà còn khám phá vùng mới, chính là Đại Dương Pandora.

Ngoài phần hai đã công chiếu, còn ba phần phim nữa đã lên kế hoạch ra mắt xuyên suốt đến năm 2028. Chiến lược đầy tự tin của những nhà sản xuất bộ phim này có thể hiểu được khi Avatar 1 cho tới thời điểm hiện tại vẫn là bom tấn màn ảnh rộng có doanh thu cao nhất với hơn 2,9 tỷ đô-la Mỹ.

Harper's Bazaar_Các định dạng xem phim Avatar 2_02

Đại dương Pandorama xanh thẳm tô đậm cho sắc xanh đặc trưng của Avatar. Photo courtesy of 20th Century Studios. © 2022 20th Century

Màu xanh của người Na’vi phần 1 và sắc xanh thẳm của đại dương Pandorama lần nữa chứng minh độ ảnh hưởng sâu sắc tới khán giả khi không chỉ là những nhân vật thường xuyên được hoá trang trong các dịp lễ hội. Giờ đây, Avatar còn là những làn sóng cảm hứng cho giới mộ điệu thời trang.

Cảm hứng từ sắc xanh và văn hoá Na’vi trên sàn diễn thời trang

Cuộc đổ bộ màu xanh của người Na’vi trong thế giới Avatar trên các sàn diễn thời trang đã ồ ạt trước khi bộ phim ra mắt tại rạp. Vẻ đẹp các gam màu xanh lam được thể hiện nổi bật hay các thiết kế độc đáo mang hơi hướng “ngoài hành tinh”. Có thể thấy, phần lớn nguồn cảm hứng của các NTK lần này đến từ bom tấn Avatar.

Cuộc đổ bộ của màu xanh Avatar trên các sàn diễn

Người mẫu nam với lớp sơn xanh hoá trang trên mặt. Ảnh: Filippo Fortis

Tại các buổi trình diễn mùa Thu 2022 và mùa Xuân Hè 2023, những người mẫu trong nhiều sắc thái màu xanh lam giống sắc thái chủ đạo của Avatar xuất hiện trên đường băng. Các nhà thiết kế chú trọng thể hiện vẻ đẹp nổi bật của màu xanh qua các BST như Marni hay Mark Fast, trong khi những bộ đồ liền thân màu xanh lam xuất hiện ở Off-White. Chỉ có thể có một lời giải thích hợp lý, sự trở lại sắp xảy ra của người Na’vi đã đi vào cảm hứng của các nhà thiết kế.

Cuộc đổ bộ của màu xanh Avatar trên các sàn diễn

Thiết kế độc đáo của Off-White dường như mô phỏng các chi tiết của con người. Ảnh: Daniele Oberrauch

Ở sàn Ready-to-Wear mùa Xuân 2023 của Off-White, được phát hành một ngày trước sinh nhật lần thứ 42 của Virgil Abloh mang đến một loạt trang phục đến từ tương lai để tôn vinh cơ thể con người. Dấu ấn ma quái của bộ xương người bao phủ những chiếc áo khoác một bên ngực quá khổ màu xám đá phiến, trong khi chiếc áo len màu xanh và trắng được dệt kim một cách chuyên nghiệp để bắt chước các cơ và gân.

Những thiết kế của Marni có phần khoẻ khoắn và đậm văn hoá bộ tộc với màu sắc, chất liệu và các chi tiết thêm thắt. Ảnh: Daniele Oberrauch

Hay Marni với một hình ảnh khỏe mạnh thô kệch, làn da rám nắng và mái tóc xoăn vừa xám vừa bạch kim. Những thiết kế với màu sắc rực rỡ, chất liệu gây ảo giác, hoạ tiết mạng nhện huyền bí hay những món đồ thỉnh thoảng được nhấn nhá bằng những chiếc túi khổ to có hình dạng kì lạ nhưng lại sang trọng nhất từ ​​​​trước đến nay.

Marni Fast mang những thiết kế ôm sát quyến rũ nhưng lại kết hợp hài hoà các màu xanh và chi tiết cắt xẻ. Ảnh: Filippo Fior

Đối Mark Fast cảm hứng từ văn hóa câu lạc bộ ngầm thể hiện qua cách bôi màu xanh lên mặt của người mẫu khiến người ta dễ dàng liên tưởng tới người Na’vi. Các thiết kế có sắc xanh chủ đạo nổi bật được cắt xẻ hoang dại tạo thành những chi tiết thống nhất như một bộ tộc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm