Cùng lúc tuần lễ thời trang Paris đang diễn ra, Louis Vuitton “gây phân tâm” giới mộ điệu khi khai trương cửa hàng mới – LV The Place Bangkok – vào ngày 28/2 tại trung tâm thương mại Gaysorn Amarin mới được cải tạo của thủ phủ Thái Lan.
Theo những gì thương hiệu giới thiệu, LV The Place Bangkok sẽ là một cửa hàng concept 360 độ. Tại đây, khách hàng không chỉ được mua sắm mà còn được ăn uống thỏa thuê tại nhà hàng đầu tiên của Louis Vuitton ở Đông Nam Á, Gaggan at Louis Vuitton, do thương hiệu Pháp kết hợp với bếp trưởng nổi tiếng Gaggan Anand thực hiện.
Louis Vuitton đã gia nhập lĩnh vực ẩm thực với Le Café V và Sugalabo V ở Osaka, Nhật Bản bắt đầu vào năm 2020. Sau đó, các nhà hàng mang tên Louis Vuitton tiếp tục mọc lên ở các thành phố khác như Tokyo, Nhật Bản; Thành Đô, Trung Quốc; và Paris, Pháp. Những địa điểm này đều gây sốt bởi món ăn ngon, các món ngọt và thức uống có logo Louis Vuitton, cùng những món quà độc đáo không nơi nào khác có.
Tuy nhiên, tất cả những địa điểm trên đều đòi hỏi khách hàng Việt Nam phải có visa mới đến du lịch và thưởng lãm được.
Bây giờ, không cần phải đi đâu xa, cũng chẳng cần phải xin visa, chỉ cần hạ cánh Bangkok là bạn sẽ có thể trải nghiệm những món ăn độc đáo của Louis Vuitton. Còn chần chờ gì nữa mà không ghi tên LV The Place Bangkok vào danh sách phải đến năm 2024 của mình?
LV The Place Bangkok mô phỏng mô hình LV Dream ở Paris
Để chuyến đi của bạn thêm hoàn hảo, hãy cùng Harper’s Bazaar tìm hiểu toàn cảnh về cửa hàng LV The Place Bangkok. Bởi nơi đây không chỉ có nhà hàng, mà còn có những trải nghiệm gợi nhắc đến không gian LV Dream độc đáo tại Paris, kết hợp mua sắm và triển lãm di sản của nhà mốt Pháp.
1. Le Café Louis Vuitton
Ngay khi bước vào LV The Place Bangkok, ở tầng một, bạn sẽ bắt gặp Le Café Louis Vuitton. Đây là tiệm cà phê đầu tiên của thương hiệu ở Thái Lan, nơi cung cấp các loại bánh ngọt và bánh quy được trình bày đẹp mắt do bếp Blue by Alain Ducasse chế biến.
Le Café Louis Vuitton có những lựa chọn hấp dẫn như: cakes, tarts, parfaits, và ice cream sandwiches với nhiều hương vị khác nhau, mỗi hương vị và ly cà phê đều được trang trí bằng hoa văn LV monogram.
Phản ánh khí hậu của thành phố Đông Nam Á, nội thất sử dụng các vật liệu tự nhiên như gỗ, sợi cọ,… Trang trí nội thất tạo cảm giác sang trọng mà tươi mát, từ sàn gỗ đến đồ nội thất mang tính biểu tượng Objets Nomades.
2. Visionary Journeys
Một nửa còn lại của tầng 1 LV The Place Bangkok là Visionary Journeys, một triển lãm tương tác đưa bạn vào cuộc hành trình xuyên suốt lịch sử thương hiệu. Với những người muốn tìm hiểu thêm về Louis Vuitton, triển lãm này là một cách thú vị và đầy cảm hứng không thể bỏ qua.
Được thiết kế bởi công ty kiến trúc nổi tiếng toàn cầu OMA và Shohei Shigematsu, mỗi phòng trong triển lãm đều mang chủ đề riêng biệt. Bắt đầu từ Trunkscape nói về những chiếc rương kinh điển, rồi Origins trình bày những thiết kế lịch sử từ cuối thế kỷ 19. Sau đó là Iconic Bags, một căn phòng dành riêng cho 5 dòng túi mang tính biểu tượng của thương hiệu là Alma, Keepall, Speedy, Noé và Petite Malle.
Không gian áp chót, Collaboration, đi sâu vào các mối quan hệ nghệ thuật đã tạo ra một số chiếc túi đáng nhớ nhất trong lịch sử Louis Vuitton. Đó là những màn hợp tác cùng các nghệ sỹ Stephen Sprouse, Richard Prince, Takashi Murakami và Yayoi Kusama.
Cuối cùng, một điều bất ngờ đón chờ du khách là Giveaway Room, nơi bạn có thể nhận quà lưu niệm.
Triển lãm vào cửa miễn phí. Tuy nhiên bạn cần đặt vé trước khi có thể tham quan Visionary Journeys. Đặt vé theo link dưới đây: https://lv-the-place-bangkok.seetickets.com/timeslot/louis-vuitton-visionary-journeys |
3. The Boutique
Tầng 2 của LV The Place Bangkok là nơi cho các tín đồ mua sắm. Đặc biệt, để dành sự độc đáo cho cửa hàng concept store ở Thái Lan, Louis Vuitton đã thiết kế riêng một số sản phẩm độc quyền không có ở bất kỳ đâu khác, ví dụ như túi xách Alma Nano Rainbow mùa Cruise 2024 dành cho nữ, hay giày thể thao LV Trainer Upcycling dành cho nam,…
Đến đây vào dịp khai trương, bạn còn có thể đặt dòng chữ “Nong Vivienne” được ép kim nóng lên các sản phẩm mình đặt mua. Bạn có thể liên hệ cửa hàng LV The Place Bangkok trước để hỏi thêm thông tin.
4. Nhà hàng Gaggan at Louis Vuitton
Cùng tầng là nhà hàng đầu tiên của Louis Vuitton ở Đông Nam Á – Gaggan at Louis Vuitton. Đây là màn hợp tác của thương hiệu Pháp với đầu bếp Ấn Độ Gaggan Anand. Ông là bếp trưởng và chủ sở hữu nhà hàng mang tên riêng ở Bangkok. Kể từ khi nhà hàng Gaggan của ông ra đời năm 2010, nơi đây đã liên tục lọt danh sách 50 nhà hàng xuất sắc nhất thế giới (The World’s Best 50 Restaurants) và được trao 2 sao Michelin.
Hợp tác với Gaggan Anand, Louis Vuitton đảm bảo mang đến một trải nghiệm sang trọng, đẳng cấp, ở cả hương vị lẫn không gian được trang trí với thẩm mỹ đỉnh cao của Louis Vuitton. Khi đến đây ăn uống, bạn sẽ được thưởng lãm những tác phẩm hội họa của các nghệ sỹ địa phương và quốc tế.
Nhà hàng Gaggan at Louis Vuitton mang đến các menu định sẵn, gồm: Bữa trưa 8-món với mức giá là 4000 Baht (khoảng 2,7 triệu đồng) LV The Place Bangkok mở cửa hàng ngày từ 10:00 đến 20:00, tại trung tâm thương mại Gaysorn Amarin, Thái Lan. Tuy nhiên bạn nên đặt hẹn nếu muốn dùng bữa bởi chắc chắn sẽ có dòng người xếp hàng đông đảo mỗi ngày. |
Vì sao lại là Thái Lan mà không phải là bất kỳ quốc gia nào khác?
Trong những năm gần đây, Thái Lan đã tạo ra một phần đáng kể doanh thu từ thời trang xa xỉ, vượt qua con rồng châu Á, Singapore về quy mô thị trường, được định giá 4,06 tỷ USD vào năm 2023 và có tốc độ CAGR chậm hơn là 3,49% từ năm 2023 đến năm 2028.
Tiếp theo, T-Biz hoạt động cực kỳ sôi động. Rất nhiều nghệ sĩ Thái Lan đã trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu hoặc gương mặt đại diện cho các nhãn hàng cao cấp. Thế hệ gen Z, trở thành động lực tăng trưởng lớn khi các tín đồ thời trang trẻ vô cùng chịu chi.
Hơn nữa, bối cảnh bán lẻ xa xỉ của Thái Lan được hưởng lợi từ người dân địa phương hơn là khách du lịch nước ngoài. Kết hợp lại, những yếu tố này biến Thái Lan trở thành một “tay chơi” hàng xa xỉ đáng nể – không chỉ trong số các quốc gia Đông Nam Á mà còn ở cấp độ quốc tế, tạo tiền đề cho một kỷ nguyên mới trong thế giới hàng xa xỉ.
Bên cạnh đó, là thành viên của khu vực Đông Nam Á, Thái Lan là địa điểm thu hút cư dân của các quốc gia lân cận, trong số đó có khách hàng Việt Nam, bởi khả năng đi du lịch không cần visa. Theo thống kê của Google, từ khoá “Du lịch Thái Lan” được người dân Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất vào năm 2023.
Vì lẽ đó, chắc chắn cửa hàng mới của Louis Vuitton ở Bangkok sẽ trở thành địa điểm hot check-in trong năm nay. Còn chần chờ gì nữa, bạn hãy xách vali và đi thôi.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
HOA HẬU ĐẶNG THU THẢO DIỆN NGUYÊN CÂY LOUIS VUITTON ĐI TIỆC TRÀ CHIỀU
BÊN TRONG LE CAFE V CỦA LOUIS VUITTON Ở NHẬT BẢN
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar