CLÉ DE PEAU BEAUTÉ HỢP TÁC UNICEF HỖ TRỢ TRẺ EM GÁI TRÊN TOÀN CẦU

Chương trình hợp tác sẽ giúp trao khả năng cho các trẻ em gái trên khắp thế giới tự lên tiếng bảo vệ quyền lợi bản thân, nâng cao trình độ học vấn và khai mở tiềm năng phát triển không giới hạn

Bà Yukari Suzuki – Giám đốc thương hiệu Clé de Peau Beauté toàn cầu (trái) và bà Henrietta Fore – Giám đốc điều hành, UNICEF (phải) thể hiện cam kết chung giúp trao quyền cho các trẻ em gái.

Vừa qua thương hiệu chăm sóc da và trang điểm cao cấp nhất của tập đoàn mỹ phẩm Shiseido – Clé de Peau Beauté đã cam kết thực hiện khoản đóng góp trị giá 8,7 triệu USD để hỗ trợ Chương trình Bình đẳng giới của UNICEF. Đây là khoản đóng góp lớn nhất thế giới cho UNICEF tính đến thời điểm này.

Hợp tác hỗ trợ 6.5 triệu trẻ em gái thông qua giáo dục, việc làm và đào tạo kỹ năng

Theo thống kê trên toàn thế giới, cứ 1 trong 4 trẻ em gái vị thành niên trong độ tuổi 15-19 không có việc làm, không được giáo dục hoặc đào tạo so với tỷ lệ 1 trong 10 bé trai ở cùng lứa tuổi. Bằng việc hợp tác dài hạn với UNICEF, Clé de Peau Beauté sẽ hỗ trợ 6.5 triệu trẻ em gái, thông qua các chương trình giáo dục, việc làm và đào tạo kỹ năng.

Bà Henrietta Fore, giám đốc điều hành UNICEF đã phát biểu: “Giáo dục là một trong những nấc thang tốt nhất để thoát nghèo. Mặc dù đã có những tiến bộ đáng kể trong việc tăng tỷ lệ nhập học cấp một cho trẻ em gái. Nhưng không phải trẻ em nào cũng được học tiếp lên cấp hai. Vấn nạn kết hôn sớm, nghèo đói, phân biệt đối xử hay trọng nam khinh nữ chính là những rào cản mà các em phải vượt qua nếu muốn theo đuổi tiếp con đường học vấn. Tôi tin những rào cản này có thể bị xóa bỏ, với sự hỗ trợ lớn từ các đối tác của chúng tôi như Clé de Peau Beauté.”

Chương trình hợp tác sẽ hỗ trợ cho các hoạt động của UNICEF tại Bangladesh; Kyrgyzstan và Nigeria; các quốc gia cũng như khu vực khác, nhằm thúc đẩy giáo dục về khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM). Đây là những lĩnh vực bị kìm hãm vì định kiến và chuẩn mực giới tính đối với trẻ em gái. Trẻ em gái cũng sẽ được học các kỹ năng như xây dựng sự tự tin; làm việc nhóm; ra quyết định; cũng như nhận được sự hướng dẫn để sẵn sàng tham gia vào lực lượng lao động.

Một phần doanh số của sản phẩm bán chạy nhất – Le Serum được trích để hỗ trợ cho trẻ em gái trên toàn cầu

Để thực hiện triệt để cam kết của thương hiệu cho các dự án giáo dục cho phụ nữ và trẻ em gái. Clé de Peau Beauté sẽ chia sẻ một phần doanh số toàn cầu của sản phẩm bán chạy nhất – Le Serum, để hỗ trợ các chương trình khai mở tiềm năng cho trẻ em gái của UNICEF.

Trong một phần cam kết của Clé de Peau Beauté, thương hiệu cũng sẽ quảng bá thông điệp ý nghĩa này trên các nền tảng truyền thông xã hội và trực tuyến của mình. Đồng thời quảng bá thông qua các màn hình trong cửa hàng.

Là một thương hiệu lâu năm trong thị trường làm đẹp, Clé de Peau Beauté luôn tin rằng mỗi phụ nữ đều có thể thay đổi vẻ đẹp, cuộc sống và thế giới của mình bằng cách suy nghĩ và hành động tích cực hơn. Để hỗ trợ chương trình hợp tác này, thương hiệu cũng trao quyền cho các nhân viên. Họ có thể được tự lên tiếng bằng chính khả năng của mình. Đóng góp vào những thay đổi đáng kể cho bản cam kết ý nghĩa giữa CLÉ DE PEAU BEAUTÉ và UNICE

Harper’s Bazaar Việt Nam 

Xem thêm