Chị em nhà Haim là ai mà được Louis Vuitton ưu ái?

Chị em nhà Haim đã bứt phá khỏi hình tượng những cô gái nhạc rock để trở thành nhóm nhạc chinh phục những thương hiệu thời trang cao cấp, trong số đó có Louis Vuitton

Chị em nhà Haim chụp chiến dịch quảng cáo Louis Vuitton Thu Đông 2023. Ảnh: Louis Vuitton

Trong chiến dịch quảng cáo Louis Vuitton Thu Đông 2023, thương hiệu đã chọn nhóm nhạc HAIM cùng với diễn viên Emma Stone làm gương mặt đại diện. Sau đó, thương hiệu còn thu giọng nhóm HAIM để quảng bá cho show diễn Xuân Hè 2024. Vậy chị em nhà HAIM là ai và vì sao họ được lòng nhà mốt Pháp nổi danh này?

>>> XEM THÊM: LOUIS VUITTON THU ĐÔNG 2023 TỎA SÁNG VẺ ĐẸP PHÁP

Nhóm nhạc HAIM là ai?

Ảnh: Reformation

HAIM (nghĩa là “cuộc sống” trong tiếng Hebrew) là ban nhạc rock người Mỹ, thành lập tại Los Angeles và gồm ba chị em Este, Danielle và Alana Haim.

Sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống âm nhạc khi cả cha và mẹ đều là thành viên của ban nhạc cover Rockinhaim và tham gia biểu diễn nhạc kịch, ba chị em do đó thành thạo các nhạc cụ như guitar bass, trống, keyboard. Điều này tạo nên màu sắc rất riêng cho âm nhạc của HAIM vì những thành viên đều trực tiếp tham gia sản xuất nhạc và chơi nhạc cụ live trên sân khấu.

Từ khi thành lập ban nhạc đến nay, chị em nhà Haim đã kết hợp với các tên tuổi lớn trong âm nhạc như Calvin Haris, HURTS, Taylor Swift tạo nên những bản hit. Nhóm nhạc nữ này còn mở màn cho world tour The Eras Tour của Taylor Swift, người cũng là bạn thân của nhóm từ năm 2014 đến nay.

Chị em nhà Haim thành công vì khả năng tự sáng tạo ra chất nhạc riêng

Dù hai chị lớn Este và Danielle đều chơi nhạc chuyên nghiệp từ sớm nhưng chỉ đến năm 2012 cả ba chị em mới thành lập HAIM. Ngay lập tức họ gặt hái nhiều thành công với EP đầu tay Forever. Chất nhạc pop rock kèm theo hòa âm phối khí nhuần nhuyễn các nhạc cụ hòa cùng giọng hát của ba chị em giúp HAIM nổi bật và mới lạ so với thị trường âm nhạc thời bấy giờ, khi dấu ấn của các ban nhạc sống không còn mạnh mẽ như thời kỳ thập niên 1990 – 2000.

Sau đánh giá tích cực tại liên hoan South by Southwest, nhóm đã đạt được thỏa thuận với hãng đĩa Polydor Records và công ty quản lý Roc Nation của Jay-Z vào giữa năm 2012. Ban nhạc bắt đầu thu âm cho album đầu tiên, Days Are Gone (2013) và trình diễn tại Liên hoan Glastonbury – một trong những liên hoan âm nhạc nổi tiếng nhất tại Anh. Album dẫn đầu bảng xếp hạng ở nhiều quốc gia và nhóm được đề cử cho Giải Grammy cho Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất tại Giải Grammy lần thứ 57.

Album thứ hai của chị em nhà Haim, Something to Tell You, được phát hành vào tháng 7 năm 2017. Album thứ ba của nhóm, mang tên Women in Music Pt. III, được phát hành vào tháng 6 năm 2020. Nhờ album này, nhóm được đề cử tại Lễ trao giải Grammy lần thứ 63 cho Album của năm (cho Women in Music Pt. III) và Bài hát Rock hay nhất (cho The Steps).

Nhóm nhạc rock hiện đại gây ấn tượng trong làng thời trang cao cấp

Song hành cùng với sự thành công trong âm nhạc của nhóm, sự thử nghiệm và khám phá về thời trang cũng như xây dựng hình ảnh cho HAIM cũng khiến công chúng không ngừng bất ngờ.

Thời gian đầu sau khi ra mắt, trong các MV và trên sân khấu, ba cô gái có vẻ ngoài đậm chất Mỹ luôn trung thành với style rock-chic phiên bản hiện đại hòa kết hợp với vintage đồng bộ với dòng nhạc nhóm theo đuổi.

Ảnh: Michael Buckner/WWD

Mọi chuyện thực sự thay đổi khi các chị em nhà Haim với stylist Rebecca Grice. Năm 2016, HAIM xuất hiện với những chiếc đầm thiết kế riêng của Rodarte trên thảm đỏ Met Gala (ảnh trên), đánh dấu một hành trình mới trong hình ảnh và thời trang của nhóm. Sau đó, chị em nhà Haim kết hợp với thương hiệu Chloe và diện những bộ cánh đậm tinh thần boho chic của nhà mốt tại lễ hội âm nhạc Coachella 2018.

Chloe Haim… Ảnh: Getty Images

… và Alana Haim trong trang phục Chloe ở Lễ hội âm nhạc Coachella 2018. Ảnh: Getty Images

Sự xuất hiện với Rodarte và Chloe cùng stylist Rebecca Grice đánh dấu sự chuyển biến mạnh mẽ trong hình ảnh và phong cách của HAIM.

Từ những cô gái phải săn quần short, boots da và áo phông second hand để mặc trong các tour diễn thì nay những thương hiệu cao cấp như Givenchy, Marni, The Row, Dior đã xuất hiện trong tủ đồ của chị em nhà Haim tại các event. Họ cũng trở thành khách mời tại các sự kiện của những nhãn hàng danh tiếng.

Hình ảnh của nhóm nhạc HAIM không chỉ đóng khung mình theo hơi hướm vintage pop rock của dòng nhạc mình theo đuổi, mà dần được khai mở và trở nên thời thượng, trưởng thành và cuốn hút hơn rất nhiều.

Khách mời front row của Dior mùa Xuân Hè 2019 tại Paris. Ảnh: Phil Oh

Chị em nhà Haim lọt mắt xanh Louis Vuitton

Năm 2022, cô em út Alana Haim liên tục bị bắt gặp diện những bộ cánh từ nhà mốt hàng đầu nước Pháp trong các sự kiện. Sau đó, cả ba chị em xuất hiện trong các trang phục do chính giám đốc sáng tạo mảng thời trang nữ của Louis Vuitton, Nicolas Ghesquière, thiết kế trên thảm đỏ BAFTA và Oscar 2022. Không chỉ vậy, Nicolas Ghesquière còn thiết kế trang phục cho ba chị em trong tour diễn của nhóm.

Tại show diễn Louis Vuitton mùa Thu Đông 2023. Ảnh: Getty Images for Louis Vuitton

Trong trang phục may đo riêng từ Louis Vuitton cho lễ trao giải Oscar 2022. Ảnh: Getty Images

Chị em nhà Haim mặc trang phục may đo riêng từ Nicolas Ghesquière khi diễn cùng Taylor Swift xuyên suốt tour lưu diễn The Eras Tour. Ảnh: Instagram @haimtheband

Và đồng bộ trong những chiếc chân váy tựa vảy cá khi dự front row show Louis Vuitton Xuân Hè 2024. Ảnh: Getty Images

>>> XEM THÊM: 10 BỘ TRANG PHỤC LỘNG LẪY CỦA TAYLOR SWIFT TẠI THE ERAS TOUR

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm