
Châu Tấn mặc thiết kế chưa ra mắt của Chanel để dự show Xuân Hè 2026 tại Paris. Ảnh: Weibo @周迅官方影友会
Bước vào buổi trình diễn Chanel Xuân Hè 2026, Châu Tấn dù diện trang phục đen tuyền, hình bóng nhỏ nhắn, vẫn thu hút sự quan tâm của truyền thông quốc tế. Khí chất thanh lịch và sự tĩnh lặng đầy kiêu kỳ đúng chất Chanel, cho dù thương hiệu này được lèo lái bởi bất kỳ giám đốc sáng tạo nào.
Tạo hình của Châu Tấn tại sự kiện Chanel Xuân Hè 2026

Ảnh: Weibo @周迅官方影友会
Khi Matthieu Blazy chính thức bước vào cương vị Giám đốc sáng tạo mới của Chanel, giới mộ điệu đều chờ đợi một chương mới cho nhà mốt nước Pháp. Bộ sưu tập Xuân Hè 2026 là bộ sưu tập đầu tay mà Matthieu Blazy thực hiện cho Chanel, sau chín tháng kể từ khi được bổ nhiệm. Và Châu Tấn đã có mặt trong thời khắc quan trọng này.
Cho sự kiện quan trọng, nhà mốt trân trọng sự có mặt của minh tinh Hoa ngữ. Không phải ngôi sao nào tham gia buổi trình diễn cũng được diện thiết kế Pre-collection Xuân Hè 2026 của Chanel, bộ sưu tập vốn sẽ ra mắt toàn cầu vào tháng Hai năm sau. Thế nhưng, Châu Tấn lại nhận đặc quyền đó.
Khi sự giản đơn trở thành ngôn ngữ của phong cách

Ảnh: Weibo @周迅官方影友会
Thiết kế mà Châu Tấn mặc phản ánh một trong những sáng tạo quan trọng nhất của Chanel: Chiếc đầm đen cổ điển Little Black Dress (LBD). Vào thập niên 1920, trong lúc phụ nữ Tây phương vẫn ăn mặc rườm rà với những chiếc đầm corset tùng xoè dày cộm, Coco Chanel đã ra mắt chiếc đầm đen tối giản, nhẹ nhàng, thoải mái. Một trang phục đậm tính nữ quyền và phản ánh sự thay đổi của địa vị phái nữ trong xã hội của thời đại.
Phiên bản Châu Tấn diện dự show Chanel Xuân Hè 2026 là chiếc đầm đen không tay, form dáng suôn mềm và thanh thoát, đi cùng áo khoác da dáng trench coat đen tuyền. Mọi chi tiết đều tiết chế nhưng lại đủ sức khắc ghi trong trí nhớ người xem bằng thứ quyền lực của sự tĩnh lặng.

Ảnh: Weibo @i周迅
Kết hợp cùng chiếc túi xách đen điểm xích bạc, đôi giày mũi nhọn và mái tóc búi gọn, tất cả hòa làm một, tạo nên hình tượng người phụ nữ Chanel trong kỷ nguyên mới: tự do, tự tin và không cần chứng minh điều gì cả.
Đằng sau cặp kính đen, ánh nhìn của cô vẫn giữ nguyên sự điềm đạm quen thuộc. Nét đẹp từng khiến Karl Lagerfeld yêu mến, từng cùng Virginie Viard bước qua những năm tháng thanh lịch của Chanel, giờ đây tiếp tục đồng hành cùng Matthieu Blazy phong thái riêng của mình, dung dị nhưng thấm đẫm quyền lực.
Bởi lẽ, thời trang của Chanel chưa từng chạy theo xu hướng, mà chỉ tìm thấy sự bất biến trong sự thanh tao. Và Châu Tấn, bằng tất cả những gì cô mang theo, từ ánh nhìn, bước chân đến sự trầm tĩnh trong từng hơi thở, đã khiến di sản ấy sống dậy trong hình hài của một người phụ nữ: vừa cổ điển, vừa hiện đại, vừa không thể thay thế.
- Ảnh: Weibo @i周迅
- Ảnh: Weibo @i周迅
Show đầu tiên của Matthieu Blazy tại Chanel không chỉ là một chương mới trong lịch sử thương hiệu, mà còn là cuộc gặp gỡ giữa hai tinh thần đồng điệu: sự cách tân của một nhà sáng tạo và bản lĩnh của một người phụ nữ từng trải.
TIN LIÊN QUAN:
20 PHIM HAY NHẤT CỦA CHÂU TẤN, NÀNG THƠ ĐIỆN ẢNH TRUNG HOA
JENNIE (BLACKPINK) CÓ CÒN LÀ “CHANEL SỐNG” DƯỚI THỜI MATTHIEU BLAZY?
LƯU HẠO TỒN, TRIỆU KIM MẠCH, LÝ CANH HY BIẾN TẤU PHONG CÁCH PREPPY CHIC CÙNG MIU MIU
Harper’s Bazaar Việt Nam





