Trong một động thái nhằm củng cố sự hiện diện trong thị trường châu Á nói chung và Trung Quốc nói riêng, thương hiệu Dior đã công bố hợp tác dài lâu với nam ca sỹ Đài Loan Châu Kiệt Luân (Jay Chou) ở mảng thời trang nam.
Bài đăng công bố tân đại sứ toàn cầu trên trang Dior đã thu hút khoảng 80.000 lượt yêu thích trên Instagram trong một ngày đăng tải. Còn hashtag X/Twitter #JayChouRePresentDior (#周杰伦代言迪奥) có 679.000 lượt xem trong 24 giờ qua.
Con số này không cao khi so sánh với các thần tượng trẻ. Tuy nhiên, là một nghệ sỹ đã bán ra hơn 30 triệu bản album và đĩa đơn, Châu Kiệt Luân có một lượng fan đông đảo và trung thành ở độ tuổi 25-34 và 35-44, những người có đủ thu nhập để chi trả cho các sản phẩm xa xỉ và là lứa khách hàng mà Dior nhắm đến. Bên cạnh đó, anh có sức ảnh hưởng không chỉ ở Đài Loan mà cả ở Trung Quốc Đại Lục cũng như các quốc gia châu Á khác.
Trước thềm tuyên bố cương vị mới của Châu Kiệt Luân, thương hiệu đã thực hiện bộ suit may đo riêng cho nam nghệ sỹ trong đêm biểu diễn trước 70.000 khán giả ở Thái Lan thuộc khuôn khổ chuyến lưu diễn toàn cầu Carnival World Tour của anh.
Những hình ảnh Châu Kiệt Luân mặc bộ suit màu xanh bạc hà do đích thân giám đốc sáng tạo Dior Men – Kim Jones thực hiện, phối cùng với đôi giày thể thao trắng Dior Oblique B33, đã tạo hiệu ứng bùng nổ không chỉ vì được thương hiệu sử dụng trong màn tuyên bố đại sứ toàn cầu chính thức, mà còn vì đánh dấu khoảnh khắc nam nghệ sỹ 44 trở lại đường đua âm nhạc một cách quyết liệt và tổ chức tour lưu diễn thế giới.
Màn bổ nhiệm Châu Kiệt Luân của Dior Men đánh dấu những lần đầu tiên của cả đôi bên. Lần đầu tiên Châu Kiệt Luân trở thành một đại sứ thương hiệu toàn cầu của một thương hiệu thời trang xa xỉ, và lần đầu tiên Dior bổ nhiệm một đại sứ toàn cầu ở mảng thời trang đến từ Trung Quốc. Hiện tại, Dior mới chỉ có một đại sứ toàn cầu khác là Địch Lệ Nhiệt Ba ở hạng mục mỹ phẩm và nước hoa.
>>> XEM THÊM: ĐỊCH LỆ NHIỆT BA ĐƯỢC DIOR BEAUTY TUYÊN LÀM NGƯỜI PHÁT NGÔN TOÀN CẦU
Lựa chọn Châu Kiệt Luân còn cho thấy chiến lược tuyển chọn đại sứ an toàn của Dior. Đến nay, Dior chủ yếu chọn các nghệ sỹ trẻ thuộc thể loại lưu lượng như Angelababy, Địch Lệ Nhiệt Ba, gần đây là Châu Dã và Đặng Vi. Có nhiều tranh cãi xung quanh việc liệu họ có thật sự hợp với vai trò đại sứ thương hiệu, bởi tuổi đời còn non trẻ và sự nghiệp chưa vững chắc. Nhưng Châu Kiệt Luân, người đã thành danh trong hai thập niên qua và được xem là gạo cội trong làng giải trí, sẽ không đối mặt với những tranh cãi này.
Trước khi trở thành đại sứ toàn cầu của Dior Men, Châu Kiệt Luân đã từng hợp tác chụp ảnh tạp chí thời trang cùng thương hiệu, khiến fan hâm mộ anh đồn đoán rằng cả hai sắp có màn hợp tác dài hơi. Năm ngoái, Châu Kiệt Luân đã quay MV Greatest Works of Art tại Trung tâm Thương mại cao cấp La Samaritaine cũng trực thuộc tập đoàn LVMH như Dior.
CÁC NAM ĐẠI SỨ CỦA DIOR:
VỪA TRỞ THÀNH ĐẠI SỨ DIOR, ĐẶNG VI ĐÃ GÂY SỬNG SỐT BỞI SỨC HÚT TRUYỀN THÔNG VÀ THƯƠNG MẠI
SAU KHI BÙNG NỔ TẠI LOLLAPALOOZA, TXT TRỞ THÀNH ĐẠI SỨ THƯƠNG HIỆU CỦA DIOR
DIỄN VIÊN APO VÀ MILE TRỞ THÀNH ĐẠI SỨ CỦA DIOR TẠI THÁI LAN
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam