Địa điểm: Paris
Thời gian: 5–7–2016
Khán giả ổn định chỗ ngồi trong không gian được dựng lại của một xưởng may. Karl Lagerfeld nói: “Thời trang không chỉ là những cô gái đi lại trên sàn diễn, mà còn là hơn 200 nhân công phía sau vẻ hào nhoáng đó nữa. Vì thế, tại sao chúng ta không tôn vinh họ?” Thật vậy, nhất là trong ngữ cảnh của một show couture, sự xuất hiện của các nghệ nhân miệt mài đằng sau những chiếc đầm tuyệt đỉnh lại càng thêm phần giá trị cho chúng hơn nữa.
Lần đầu tiên trong lịch sử thời trang nhà Chanel, chúng ta chứng kiến được sự hòa lẫn giữa sân khấu và đằng sau sân khấu, để có thể cảm nhận được sự công phu, tỉ mỉ và cao cấp của một atelier thật sự.
Các cô gái của Chanel mùa này mang đến những chiếc quần crop vải tweed đặc trưng của hãng, những kiểu off shoulder đúng mốt, váy hình chiếc chuông lạ mắt và đầm vải satin sang trọng. Không những quan sát được các người mẫu, khán giả còn được tận mắt chứng kiến các nghệ nhân đang bận rộn đính hạt bẹt, kết cườm, thêu thùa và xử lý bề mặt vải. Bên cạnh đó, những bản phát thảo của Karl Lagerfeld cũng được trưng bày một cách tự nhiên trên bàn làm việc.
Show diễn này của Chanel đã để lại nhiều dư vị cảm xúc cho khán giả. Karl Lagerfeld đã thật sự đưa đến cho giới thời trang một bức tranh toàn cảnh về các khâu để sản xuất ra một bộ sưu tập couture. Chúng ta nhận ra rằng, không phải cứ chọn địa điểm sang trọng và đắp vào show diễn những backdrop cầu kỳ mới nâng tầm cho một bộ sưu tập couture. Để cho khán giả thấy được quá trình chân thật đằng sau, đó mới chính là cách để họ thật sự nhận ra sự quý giá của thời trang couture.
Harper’s Bazaar Việt Nam