Với ca khúc How You Like That, Blackpink là nhóm nhạc nữ Kpop vừa phá rất nhiều kỷ lục của YouTube ở cấp độ toàn cầu, gồm: Nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên có lượt xem MV đạt mốc 10 triệu nhanh nhất; MV mới có lượng xem cao nhất trong chỉ 24 tiếng đồng hồ. Tất cả các thành viên của Blackpink đều là gương mặt đại diện cho một hãng thời trang lớn: Jennie cho Chanel, Jisoo cho Dior, Lisa cho Celine và Rosé cho Saint Laurent.
Nhìn những thành tích đáng nể của Blackpink, bạn có từng băn khoăn bí mật thành công của họ đến từ đâu?
Bàn về vẻ đẹp, có rất nhiều nhóm nhạc nữ sở hữu nét đẹp không tì vết.
Luận về tài năng ca múa, có rất nhiều ca sỹ hát live cực đỉnh và nhảy múa rất sung trên sân khấu.
Thảo luận về gu thời trang, Blackpink có gu thời trang độc đáo đậm chất girlboss. Nhưng phong cách girlboss cũng từng được các nhóm khác khai thác.
Tuy nhiên, có một điểm khiến Blackpink khác biệt với nhiều nhóm nhạc khác. Đó là vì nhóm sở hữu các thành viên có nền tảng văn hóa giáo dục vô cùng đa dạng và vững chắc. Chính nền tảng văn hóa này đã tạo thuận lợi không nhỏ cho nhóm nhạc trên thương trường quốc tế.
Giải mã bí mật thành công của Blackpink
Trong số bốn thành viên của Blackpink, hết ba đã từng học các trường quốc tế: Lisa, Jennie và Rosé.
Tiếng Anh: lợi thế rất lớn của các cô gái Blackpink
Các cô gái Blackpink đều nói được nhiều thứ tiếng. Trong đó, họ giỏi nhất là tiếng Anh. Học sinh trường quốc tế và du học sinh luôn phát âm chuẩn tiếng Anh. Họ cũng có vốn từ vựng đa dạng. Bên cạnh đó, họ tự tin trong khâu giao tiếp. Nền tảng học vấn khi nhỏ đã giúp các cô gái Blackpink vượt rào cản ngoại ngữ. Họ không ngại bắt tay với nhiều đối tác ở các quốc gia khác nhau.
>>> Xem thêm: BLACKPINK KHOE TIẾNG ANH SIÊU CHUẨN TRONG CA KHÚC “SOUR CANDY” BẮT TAY CÙNG LADY GAGA
Chương trình giảng dạy tại các trường quốc tế (cũng như trường tư thục phương Tây) đặt nặng vấn đề tìm hiểu về văn hóa Tây phương. Kiến thức lịch sử, âm nhạc, mỹ thuật này tạo ra nền tảng đa chiều cho các cô gái Blackpink. Có thể nói đây chính là bí mật thành công của Blackpink. Các cô gái này dễ dàng trở thành gương mặt đại diện của các hãng thời trang, khi am hiểu mỹ thuật và cảm hứng làm nên sản phẩm của các thương hiệu.
>>> Xem thêm: ROSÉ BLACKPINK TRỞ THÀNH ĐẠI SỨ TOÀN CẦU CỦA SAINT LAURENT
Ngoài việc có ngoại ngữ tốt, môi trường đa quốc gia của trường quốc tế cũng mang lại nhiều lợi ích cho các cô gái Blackpink. Am hiểu văn hoá của quốc gia khác khiến họ không bỡ ngỡ khi thảo luận các chủ đề không quen thuộc đối với Hàn Quốc. Điều này tăng sự linh hoạt cho các cô gái khi giao tiếp tại các chương trình live Âu Mỹ. Phân tích bí mật thành công của Blackpink giúp chúng ta học hỏi được nhiều điều khi toan tính các dự án có tính quốc tế.
Các cô gái Blackpink nói tiếng Anh thật hài hước. Mỗi cô mang một giọng khác nhau: người giọng Úc, người giọng New Zealand
>>> Xem thêm: CỔ PHIẾU NHÀ YG ENTERTAINMENT TĂNG GIÁ VÙN VỤT VÌ LISA BLACKPINK
Harper’s Bazaar Việt Nam