NHỮNG TIỂU THƯ TRÂM ANH THẾ PHIỆT Á ĐÔNG CÓ GU THỜI TRANG BẬC NHẤT

Đến từ những gia đình hiển hách của châu Á, những tiểu thư trâm anh thế phiệt này không chỉ đẹp, thời trang mà còn giỏi giang

Annabel Yao, con gái nhà sáng lập Huawei

Annabel Yao tại Le Bal des Debutantes trong đầm tulle của J Mendel. Ảnh: Yunling Fang

Annabel Yao khiến cả thế giới phải để ý sau khi xuất hiện tại Le Bal des Debutants ở Paris năm 2018.

Tiểu thư này là con gái của ông Nhậm Chính Phi, nhà sáng lập Huawei, và người vợ thứ hai. Cô gái này đang theo học ngành công nghệ thông tin tại Harvard, Mỹ. Cô từng thực tập tại công ty Microsoft, ở mảng trí tuệ nhân tạo (AI).

Nhiều người xì xào tự hỏi liệu cô có theo chân cha đi vào con đường kinh doanh, nối nghiệp tại tập đoàn Huawei. Nhưng điều này dường như khá sớm để trả lời đối với Annabel Yao. Nhỏ hơn đến 25 tuổi so với chị gái, người đang làm việc tại Huawei ở cương vị giám đốc tài chính, nên Annabel còn khá tung tăng.

Song song với việc học, cô là một vũ công ballet, thường xuyên biểu diễn tại Trung tâm Kịch nghệ Loeb của đại học Harvard. Ngoài ra, khi rảnh rang, cô thích đi du lịch thế giới trong trang phục Dior, Chanel, và Saint Laurent.

Có thể thấy gu thời trang của Annabel nghiêng về hướng nhu mì và đằm thắm, đúng với cương vị của một quý nữ gia giáo.

Annabel Yao tham dự show Dior Thu Đông 2020. Ảnh: Instagram @annabelballerina

Cô thường diện trang phục hàng hiệu khi đi du lịch. Ảnh: Instagram @annabelballerina

Xen kẽ với những tấm hình thời trang, Annabel cũng đăng tải lên Instagram ảnh múa ballet và đi học hàng ngày của mình. Ảnh: Instagram @annabelballerina

Nhan sắc của nữ tiểu thư trâm anh thế phiệt nhà Huawei. Ảnh: Instagram @annabelballerina

***

Kim Lim, con gái tỷ phú Singapore

Ảnh: 8days

Có thể nói Kim Lim là một con nhà siêu giàu châu Á chính hiệu. Tương tự như Nick Young trong bộ phim Crazy Rich Asians, Kim Lim lớn lên trong gia cảnh giàu có nhưng không hề có thói khoe khoang.

Người bố của cô, ông Peter Lim, đã làm giàu từ hai bàn tay trắng. Từ con trai của một ngư dân, ông Peter Lim từng là một tài xế taxi, bồi bàn, nấu bếp, trước khi trở thành ông vua đầu tư của Singapore hiện tại. Ông luôn bảo con gái, “Tai ương có thể rơi xuống đầu chúng ta bất cứ lúc nào. Ngày mai con có thể bị mất trắng mọi thứ. Vì vậy, hãy sống bao dung và thực tế”.

Bản thân Kim Lim cũng cho biết, bố cô hoàn toàn giấu nhẹm thông tin về gia cảnh gia đình. “Mãi đến năm tôi 17 tuổi, đọc tin thời sự, mới biết bố là “tay máu mặt” nổi tiếng”, cô đùa. Cũng vì lý do này, tiểu thư trâm anh thế phiệt này nổi tiếng là người chân chất và không màu mè. Cô cũng giấu nhẹm thông tin về chồng và em trai, hai người không muốn bị cánh báo giới săn đuổi.

Tài khoản Instagram của Kim Lim không màu mè. Cô ít khi đăng tải những bài viết dùng từ ngữ đao to búa lớn. Gần đây, cô còn trở thành đại sứ của nhiều thương hiệu, nên Instagram @kimlimhl của cô ra dáng tài khoản của một KOL hơn.

Sở hữu gương mặt đẹp và nổi tiếng vì lối sống sang xịn, Kim Lim được mời làm gương mặt quảng cáo cho nhiều thương hiệu. Ảnh: Instagram @kimlimhl

Là một tiểu thư nên Kim Lim luôn ưa chuộng những chiếc đầm ôm sát, quyến rũ. Ảnh: Instagram @kimlimhl

Tuy vậy, cô vẫn sẵn sàng thử nghiệm những phong cách mới và trendy khi tham dự tiệc tùng với các thương hiệu. Ảnh: Instagram @kimlimhl

***

Arissa Cheo, nữ thừa kế đầy tai tiếng của Singapore

Ảnh: The Hourglass

Khi nói về các tiểu thư trâm anh thế phiệt của Singapore, không thể không nói đến Arissa Cheo. Cô gái này được mệnh danh là nữ thừa kế đẹp nhất Đảo quốc Sư tử. Đồng thời là vợ cũ của Ngô Kiến Hào. Có thể nói Arissa đã đặt một chân vào showbiz hậu đám cưới và màn chia tay đầy scandal với nam ca sỹ Đài Loan này.

Gia đình Cheo sở hữu tập đoàn sản xuất dầu ăn Mewah International, được đánh giá là một trong 50 gia đình quyền thế nhất Singapore. Nhưng như một loạt những nữ thừa kế khác, Arissa Cheo không nối nghiệp gia đình.

“Tôi rất may mắn được sinh ra trong một gia đình có điều kiện. Nhưng tôi muốn tự làm điều gì đó cho bản thân. Nếu muốn được nổi tiếng, tôi thà được biết đến vì điều gì đó bản thân đã thực hiện, chứ không phải vì do thành tựu của bố tôi”, Arissa Cheo từng nói. Với quyết tâm này, Arissa Cheo đã thử sức với nhiều ngành nghề khác nhau. Viết blog, thử tham gia vào showbiz, khởi nghiệp với mỹ phẩm AXJ Beaute hay thương hiệu thời trang Arissa X.

Sau khi nhảy cóc qua nhiều ngành nghề khác nhau thì có vẻ cô trụ vững nhất với thương hiệu thời trang Arissa X. Bây giờ, cô được biết đến nhiều nhất ở cương vị giám đốc sáng tạo cho Arissa X.

Hai thương hiệu Singapore, Arissa X và Tocco Toscana, cùng bắt tay cho ra mắt bộ sưu tập mới. Arissa Cheo vừa là người đưa ra cảm hứng sáng tạo, vừa chụp ảnh quảng cáo cho bộ sưu tập. Ảnh: Tocca Toscana

Là một người có sức ảnh hưởng trong giới thời trang Singapore nên Arissa Cheo luôn được mời tham dự nhiều sự kiện long trọng. Ảnh: Instgram @xarissaxcheox

Arissa Cheo, Kim Lim và Yoyo Cao là bộ ba fashionista nổi tiếng của Instagram. Họ được mời cùng làm gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu tại đảo quốc Sư tử. Ảnh: Calvin Klein

***

Rachel và Michelle Yeoh, cặp chị em fashionista song sinh từ Mã Lai

Biểu tượng thời trang Châu Á: Chị em nhà Yeoh

Khi Rachel và Michelle Yeoh được mời tham dự vũ hội Debutante Ball tại cung điện Kensington, cha của họ, ông Dato’ Sri Michael Yeoh, đã rất tự hào. Vì hai chị em là những công dân Mã Lai đầu tiên được mời tham gia vũ hội này.

Vũ hội Debutante Ball này vốn là một nghi thức lịch sử chỉ dành cho các gia đình quý tộc châu Âu. Nhưng bây giờ, nó được mở rộng cho các quý nữ khác. Hàng năm, chỉ có 20 người, từ 17 đến 20 tuổi, được lựa chọn.

Lúc ấy, hai chị em Yeoh mới 18 tuổi. Bây giờ, họ là những cái tên nổi bật trong làng thời trang thế giới. Ngoài việc được mời tham dự những sự kiện thời trang danh giá, hai chị em còn là thành viên của hiệp hội thời trang Anh (British Fashion Council).

Hai tiểu thư trâm anh thế phiệt này đến từ gia đình sở hữu tập đoàn xây dựng và năng lượng YTL ở Mã Lai. Bố của họ là một thành viên hội đồng quản trị của YTL Corporation. Theo sát công việc kinh doanh của gia đình, Michelle theo học Luật, còn Rachel học các bộ môn Tâm lý học, Chính trị và Luật.

Là hai chị em sinh đôi nhưng Michelle và Rachel giữ tài khoản Instagram biệt lập. Có thể thấy rõ cá tính của mỗi người thông qua hình ảnh và bài viết trên tài khoản riêng.

Có thể thấy Michelle Yeoh chuộng thời trang dạ tiệc. Cô thường đăng ảnh mặc trang phục lộng lẫy. Ảnh: @michelle.yeoh

Bối cảnh cho ảnh Instagram của cô thường là các sự kiện long trọng, như show diễn Chanel hay lễ trao giải BFA. Ảnh: @michelle.yeoh

Trong khi đó, Rachel Yeoh lại chuộng chia sẻ những tấm ảnh du lịch. Ảnh: Instagram @rachel_yeoh

Cho dù tham gia các show thời trang như Michelle, nhưng Rachel cũng sẽ chọn cảnh có nền thiên nhiên hơn là xa hoa. Ảnh: Instagram @rachel_yeoh

***

Yen Kuok, con gái khởi nghiệp của tài phiệt Mã Lai

Yen Kuok là con gái trẻ nhất của ông Robert Kuok, nhà sáng lập tập đoàn khách sạn Kerry Group sở hữu thương hiệu Shangri-La. Tuy là tiểu thư trâm anh thế phiệt nhưng Yen Kuok lại không thuộc dạng “bình hoa di động”. Có đến 7 anh chị em, nên Yen Kuok phải chứng tỏ bản thân.

Sau khi đi du học ở Stanford, năm 2015, Yen Kuok gầy dựng Guiltless. Đây là một dịch vụ bán hàng sang tay cho sản phẩm thời trang xa xỉ.

Trong chỉ năm tháng hoạt động đầu tiên, Guiltless đã có lợi nhuận. Ban đầu, Guiltless chỉ bán hàng trực tuyến. Kế tiếp là thử nghiệm mở cửa hàng popup tại Hồng Kông. Yen Kuok cho biết, cô sững sờ trước sự đón nhận của khách hàng. Vốn chỉ dự kiến mở trong vòng 2 tuần, cuối cùng Yen Kuok đã kéo dài sự kiện lên thành 2 tháng. Năm 2019, Guiltless sát nhập với The Luxury Closet. Đây là website thương mại điện tử chuyên kinh doanh hàng cao cấp lớn nhất khu vực Trung Đông.

Có lẽ vì là doanh nhân thành đạt, nên Yen Kuok ít sống ảo trên Instagram. Cô thường chỉ chia sẻ ảnh chụp đời thường hạnh phúc với bạn trai, hoặc khi đi du lịch.

Yen Kuok bên cạnh tủ đồ hiệu của mình. Cô cho biết, thú nghiện shopping đã tạo cảm hứng sáng lập Guiltless cho cô. Ảnh: @yenskiboo

Trên Instagram, Yen Kuok chia sẻ cuộc sống vui vẻ và bình lặng bên bạn trai. Ảnh: @yenskiboo

>>> Xem thêm: SẢN PHẨM THỜI TRANG KHÔNG LOGO, MẬT MÃ CỦA GIỚI THƯỢNG LƯU

Harper’s Bazaar Việt Nam

Đừng bỏ qua