Lớn lên ở Canada và mồ côi cha khi mới 11 tuổi, Marcia Kilgore đã có một hành trình dài trước khi trở thành một doanh nhân thành đạt. Bà từng được Oprah Winfrey, nữ hoàng truyền hình của Mỹ, ca ngợi là một trong những người phụ nữ truyền cảm hứng nhất mình từng gặp.
1996: Bliss Spa
Đến New York khi mới 18 tuổi, cô sinh viên gốc Canada khi ấy phải nghỉ học giữa chừng vì thiếu tiền đóng học phí.
Lúc ấy, Marcia Kilgore kiếm sống bằng việc làm huấn luyện viên cá nhân tại các phòng tập. Khách hàng của cô là những người có tên tuổi và giàu có. Trong đó bao gồm cả ca sĩ Paul Simon.
Trong một kỳ nghỉ dài ngày, Marcia Kilgore đã quyết định tham gia một khoá học chăm sóc da tại một viện thẩm mỹ ở Manhattan. Cô học được cách chăm sóc da mặt với các biện pháp tự nhiên có nguồn gốc từ thực vật. Làn da của cô cải thiện rõ rệt. Những khách hàng tại phòng tập nhanh chóng chú ý tới làn da của cô.
Marcia Kilgore bắt đầu nhận chăm sóc da tại nhà cho những khách hàng. Sau đó cô mở một văn phòng nhỏ vào năm 1993. Lượng khách hàng ngày càng lớn và đến năm 1996, Marcia Kilgore quyết định thành lập Bliss Spa.
Mục tiêu xuyên suốt từ khi được mở cửa cho đến nay của Bliss là đưa đến những trị liệu hiệu quả ở giá cả phù hợp, giúp số đông người tiêu dùng có trải nghiệm như được chăm sóc ở spa ngay tại nhà. Thương hiệu được tin dùng bởi nhiều khách sạn, resort, diễn viên, ca sỹ, người mẫu, hãng hàng không. Và Calvin Klein, ông chủ của thương hiệu cùng tên cũng là một trong những người nổi tiếng đầu tiên đã đến trải nghiệm dịch vụ tại đây.
Nhưng Marcia không dừng lại ở đó. Bà tiếp tục khởi nghiệp và trở thành một trong những nữ doanh nhân thành công nhất trong thời đại.
2006: Soap & Glory
Sau thành công của Bliss, bà chuyển đến sống tại Anh. Một lần dạo quanh khu phố, bà thấy một tờ báo lá cải. Đây là loại báo rất phổ biến tại Anh. Bà nhủ thầm: Điều gì sẽ xảy ra nếu mỹ phẩm học hỏi các tờ báo lá cải – giá rẻ mà chất lượng, bao bì cực kỳ bắt mắt từ xa? Nói là làm. Năm 2006, Marcia bắt đầu với Soap & Glory. Thương hiệu này tạo nên cơn sốt mỹ phẩm và tốc độ bán rất kinh khủng thời bấy giờ.
2007: FitFlop
Bận rộn với công việc, bà không có thời gian đi tập thể dục. Lúc duy nhất Marcia có thời gian đi bộ khi đưa con đi học. Bà nghĩ ngay đến các loại giày/dép đi bộ có thể giúp người phụ nữ hiện đại vừa chăm sóc gia đình vừa nâng cao sức khỏe.
Năm 2007, Marcia sáng lập FitFlop. Thương hiệu giày dép này không chỉ đơn thuần là đẹp. Nó còn kết hợp công nghệ từ những nghiên cứu khoa học về đế giày của Tiến sĩ David Cook tại London’s South Bank University.
FitFlop ngay lập tức trở thành một cú hit. Bởi mọi người luôn yêu thích ý tưởng về những đôi giày có chức năng cải thiện sức khỏe, cơ thể. Ai mà không thích việc chỉ cần xỏ vào chân một đôi giày là có thể cải thiện tư thế, độ săn chắc của chân, đúng không nào?
Nền móng của FitFlop chính là cơ sinh học. Cơ sinh học là nghiên cứu về cơ thể con người. Cách nó di chuyển. Tại sao nó di chuyển và cách chúng ta có thể tác động đến nó bằng những thứ như giày hoặc thiết bị.
Một trong những công nghệ đế giày nổi tiếng nhất của FitFlop là Microwobbleboard™ được cấp bằng sáng chế. Chúng hoạt động giống như một bộ giảm sốc và có đế cong ôm theo lòng bàn chân. Công nghệ này giúp FitFlop được nhiều người hâm mộ cuồng nhiệt. Nhiều người xác nhận rằng, đôi chân của họ săn chắc và thon thả hơn nhờ mang giày FitFlop.
Con người thực hiện trung bình 220 triệu bước trong cuộc đời. FitFlop muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của những đôi giày dép thoải mái và trở thành bệ đỡ cho những sinh hoạt thường ngày của người sử dụng để có một cuộc sống trọn vẹn nhất.
Xây dựng nhiều công ty cực kỳ thành công chỉ trong hai thập kỷ. Chính sự nỗ lực, tầm nhìn và đổi mới của Marcia đã mang đến những sản phẩm khiến phụ nữ yêu thích ngay lập tức. Điều đó đã thay đổi bộ mặt của ngành công nghiệp thời trang và làm đẹp mãi mãi.
>>> Xem thêm: HIỂU THÊM VỀ BÍ MẬT CÔNG NGHỆ NHỮNG ĐÔI GIÀY FITFLOP
Quý độc giả có thể truy cập tại đây để tìm hiểu thêm về FitFlop.
Tại Việt Nam, FitFlop được phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH Thời Trang & Mỹ Phẩm Âu Châu (ACFC).
ĐỊA CHỈ MUA SẮMTP. Hồ Chí Minh 2. Tầng 2, Estella Place, Q.2. 3. Tầng trệt, Aeon Mall Tân Phú Celadon, Q. Tân Phú. 4. Tầng trệt, Parkson Hùng Vương, Q. 5 5. Tầng B1, Vincom Đồng Khởi, Q.1 6. Tầng B1, Takashimaya, Q.1 7. Tầng trệt, Aeon Mall Bình Tân 8. 2F – 32B, Tầng 2, Crescent Mall, Q. 7 Hà Nội 2. Tầng 2, Vincom Trần Duy Hưng, Q. Cầu Giấy 3. Tầng B1, Vincom Mega Mall Times City, Q. Hai Bà Trưng 4. Tầng 2, Aeon Mall Hà Đông 5. Tầng 2, Nhà ga T1, Sân bay Nội Bài, Phú Cường, Sóc Sơn 6. Tầng 2, Lotte Center Hà Nội, Q. Ba Đình Nha Trang Sắp có mặt tại Nha Trang |
>>Xem thêm: 4 LÝ DO GIÀY FITFLOP LÀ MỘT LỰA CHỌN NÊN CÓ TRONG TỦ ĐỒ CỦA BẠN
Harper’s Bazaar Việt Nam