Những mối quan tâm đời thường của Cindy Crawford

Vẻ đẹp mặn mà theo thời gian của siêu mẫu thập niên 1990, Cindy Crawford, khiến Bazaar nhớ đến câu nói: "Tuổi tác đôi khi chỉ là một con số"

Mũ vải len và dây chuyền kim cương, Louis Vuitton

Thật khó mà diễn đạt nổi cảm xúc lâng lâng của tôi khi được gặp gỡ một Cindy Crawford bằng xương bằng thịt chứ không phải qua những tấm ảnh thời trang. Từ xa, tôi dễ dàng nhận ra vóc dáng quen thuộc của cựu siêu mẫu 48 tuổi gốc Mỹ, một trong những người mẫu làm mưa làm gió trên sàn diễn thời trang thế giới những năm 1990.

Mái tóc búi cao gọn gàng, dáng đi uyển chuyển, nhịp nhàng trên đôi giày cao gót, trông Cindy vẫn giữ được thân hình và gương mặt xinh đẹp chẳng khác thời hoàng kim là mấy. Người phụ nữ này dường như chỉ thêm phần sang trọng theo tuổi tác.

 

Một tài năng hiếm có

Khi nhắc đến nghề người mẫu, có lẽ nhiều người cho rằng đây là nền công nghiệp đòi hỏi nhiều về nhan sắc, hình thể hơn trí tuệ. Thế nhưng, Cindy Crawford đã tạo cho những nhà nhiếp ảnh và thiết kế thời trang ấn tượng sâu sắc về một cô gái thông minh. Tốt nghiệp thủ khoa và nhận học bổng kỹ sư hóa học tại trường Northwestern, Mỹ, cô gái đến từ vùng Illinois này chỉ thật sự bỏ việc học ít lâu sau đó do những chuyến đi diễn liên tục đến Paris và Milan.

Có thể nói dường như Cindy Crawford sinh ra để làm người mẫu. Nhớ lại những lần cộng tác ở thập niên 1980, bà Sarah Walter, cựu giám đốc thời trang của tạp chí Marie Claire, đã không tiếc lời khen dành cho cô người mẫu cao 1,75m này: “Cindy đặc biệt nổi bật so với những người mẫu khác bởi phong cách chuyên nghiệp, dù lúc đó cô ấy chỉ là cái tên mới nổi trong làng người mẫu. Mỗi lần chuẩn bị chụp ảnh, Cindy chỉ cần xoay lưng lại và trong tích tắc, cô ấy xuất hiện với biểu cảm gương mặt và cách tạo dáng hoàn hảo nhất. Lần nào cũng vậy, Cindy luôn trông tươi tắn và không bao giờ đầu hàng trước các shoot ảnh khó”.

Cựu người mẫu của Gianni Versace còn nổi tiếng với giai thoại từng làm mẫu liên tiếp 16 trang báo cho tạp chí Vogue của Anh chỉ trong một ngày. Đó là khối lượng công việc khổng lồ đối với bất kỳ một người mẫu chuyên nghiệp nào. Tuy nhiên, có lẽ với Cindy Crawford, đây dường như chỉ là công việc thường nhật của cô.

Sự chuyên nghiệp trong công việc của vợ cũ tài tử Hollywood Richard Gere còn thể hiện ở chỗ cô không bao giờ đến muộn. Cô luôn cống hiến hết mình vì công việc và đặc biệt chưa bao giờ phàn nàn về bất cứ khó khăn nào. Bên cạnh đó, Cindy còn có một thói quen khá thú vị khiến nhiều người phải nể phục: cô không bao giờ vứt trang phục diễn bừa bộn trên sàn mà luôn cẩn thận mắc chúng lên giá.

20140909_Cindy-crawford-bazaar-feature-2011-02

 

Sự nghiệp đáng mơ ước

Còn nhớ những năm đầu thập niên 1990, thế giới thời trang thật sự náo động với bộ năm người mẫu Cindy Crawford, Linda Evangelista, Christy Turlington, Naomi Campbell và Tatjana Patitz xuất hiện trên bìa tạp chí Vogue vào tháng 1-1990. Đó cũng chính là thế hệ người mẫu đã tạo ra định nghĩa “siêu mẫu” cho thế giới thời trang. Sự kết hợp đó đã mang đến thành công vang dội và từ đó, họ thường xuất hiện cạnh nhau trong những show diễn như một liên minh vững mạnh.

Ngày nay, tuy không còn xuất hiện nhiều trong các show diễn hay trên bìa tạp chí, Cindy Crawford vẫn bận rộn với những hợp đồng quảng cáo, cuộc sống gia đình và cả sự nghiệp kinh doanh riêng.

Bước qua tuổi 45, một lứa tuổi không còn trẻ trung so với nghề người mẫu, cô vẫn có sức hút đặc biệt trong lòng người hâm mộ. Không chỉ là đại diện cho dòng đồng hồ Omega Constellation, Cindy Crawford còn là một trong những trường hợp hiếm hoi ký hợp đồng dài hạn với hãng Pepsi và Revlon cũng như chương trình thời trang trên kênh MTV.

Ngoài công việc người mẫu, từ năm 2005, cô còn hợp tác với tiến sỹ Jean- Louis Sebagh cho ra đời dòng mỹ phẩm chống lão hóa Meaningful Beauty. Bên cạnh đó, Cindy còn tham gia thiết kế dòng sản phẩm nội thất mang tên Cindy Crawford Home Collection. Thế nhưng, cô quan niệm việc kinh doanh không chỉ cần tên tuổi của một người nổi tiếng là đủ: “Có nhiều người cho rằng một khi bạn trở nên nổi tiếng, chỉ cần đặt tên mình lên sản phẩm thì chúng sẽ bán đắt như tôm tươi. Điều đó hoàn toàn sai lầm. Bạn hãy thử đứng ở cương vị khách hàng xem, họ sẽ cầm lên xem và chẳng bao giờ mua nếu chúng không thật sự có chất lượng”.

Quả thật, khi trò chuyện với Cindy Crawford, bạn sẽ cảm giác như đang ngồi trước một nữ doanh nhân thực thụ. Cô tỏ ra rất khắt khe và khó tính trước những sự lựa chọn trong công việc: “Tôi sẽ không nhận những việc mà tôi không cảm thấy hứng thú khi thực hiện. Tôi luôn dặn đại diện của mình rằng đừng bao giờ nói giá trị của hợp đồng quảng cáo đó với tôi. Tôi không muốn nhận một núi tiền nhưng không thể hết mình vì công việc đó”.

Khi nói về những người mẫu gầy còm đang phổ biến trong thời đại ngày nay, cô người mẫu có nốt ruồi gợi cảm trên khóe môi tâm sự: “Chà, để đạt kích cỡ lý tưởng như tiêu chuẩn hiện nay (size 0), chắc tôi chỉ còn cách tự bỏ đói mình thôi (cười). Vào thời của tôi, size 0 không được ưa chuộng trong thế giới thời trang. Bạn xem, Naomi và Kate có thể trông gầy hơn nhưng Linda, Christy và tôi luôn duy trì kích cỡ quần áo ở size 6. Tuy nhiên, thời trang không ngừng biến đổi nên cũng khó nói trước được điều gì. Nếu bạn cảm thấy không hài lòng khi nhà thiết kế hay tạp chí nào đấy sử dụng quá nhiều người mẫu gầy còm để quảng cáo cho tên tuổi của họ, hãy ngừng mua sản phẩm đó. Hãy sử dụng quyền năng của người tiêu dùng. Tin tôi đi, bạn sẽ thấy họ phải chạy theo bạn”.

20140909_Cindy-crawford-bazaar-feature-2011-03

Áo và quần shorts chất liệu da, cài tóc đính kim cương đen, Louis Vuitton

 

Cuộc sống bình dị của Cindy

Năm 1991, siêu mẫu Cindy Crawford kết hôn với ngôi sao Hollywood Richard Gere nhưng chỉ bốn năm sau, cả hai ly hôn. Vào tuổi 32, cô tái hôn với Rande Gerber, chủ một câu lạc bộ và sống tại Malibu, California, Mỹ, cùng với con trai Presley (sinh năm 1999) và cô con gái Kaia (sinh năm 2001).

Không chỉ chuyên nghiệp trong công việc, ở đời thường, người dẫn chương trình MTV những năm 1990 này còn là một người vợ, người mẹ mẫu mực. Cindy luôn tìm cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống. “Cuộc sống gia đình là ưu tiên hàng đầu với tôi. Thế nhưng, vẫn còn nhiều việc khác tôi phải hoàn thành tốt trong một ngày. Bí quyết cân bằng cuộc sống của tôi chính là biết chăm sóc bản thân.

Dù bận rộn thế nào, tôi vẫn duy trì việc tập thể dục, ăn uống khoa học, tổ chức sắp xếp công việc cho hợp lý cũng như không bao giờ trễ hẹn với người khác. Tôi biết rất rõ khả năng của mình và ghét cảm giác vội vã hay trễ nãi trong công việc. Do đó, tôi luôn tìm thấy sự cân bằng trong cuộc sống, thậm chí có lúc còn dư dả thời gian để làm những gì tôi thích nữa”.

Về cách nuôi dạy con, bà mẹ hai con tâm sự: “Tôi nghĩ bọn trẻ học được nhiều nhất không phải từ lời dạy giáo điều của bạn mà từ những điều bạn làm hàng ngày. Với con gái Kaia, tôi không bao giờ bắt con phải thế này thế nọ thế kia để trông thật quyến rũ, khỏe mạnh hay mình hạc xương mai như nhiều cô gái trẻ ngày nay. Do vậy, khi cả nhà đi ăn kem với nhau, tôi sẽ chẳng bao giờ nói trước mặt con rằng: “Mẹ không ăn đâu. Kem sẽ làm mẹ béo lên mất!”. Tôi vẫn sẽ cùng thưởng thức kem với con gái mình. Tôi luôn nói với Kaia rằng mẹ sẽ dành 80% thời gian để thực hiện tốt 80% công việc, vì đó là khả năng của tôi”.

Với bất cứ phụ nữ nào, đặc biệt một siêu mẫu như Cindy Crawford, lão hóa là một vấn đề vừa khó nói vừa đáng sợ. Khi được hỏi đến, cô đã chỉ cho tôi xem phần trán tiêm botox của mình: “Tôi cũng chỉ là một người phụ nữ bình thường với những nỗi bất an về bản thân. Vì thế, tôi sẽ không nói “không” với việc phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, nếu như bạn đã sống hết mình và có những niềm vui, thành công trong cuộc sống thì còn gì để hối tiếc nữa đâu? Như mẹ tôi thường bảo: “Nếp nhăn quanh miệng được tạo ra từ những tràng cười sảng khoái dù sao vẫn tốt hơn là các nếp nhăn trên trán do sự giận dữ và buồn bực, con à”.

Có lẽ vì sống theo quan điểm đó của mẹ mà Cindy Crawford luôn giữ được vẻ tươi trẻ và tràn đầy sức sống. Ngắm hình ảnh mới nhất của cô trong bộ ảnh Icons do giám đốc sáng tạo toàn cầu của Harper’s Bazaar, Carine Roitfeld, làm stylist có thể nhận thấy Cindy Crawford vẫn lộng lẫy, quyến rũ chết người như 20 năm trước.

Quả thật, trong những cái tên mới nổi trong làng người mẫu hiện nay, liệu mấy ai có thể tin rằng 20 năm sau, ở độ tuổi 40, họ vẫn có thể nhận các hợp đồng quảng cáo triệu đô của Omega hay Pepsi như Cindy Crawford?

Bài: Louise Chunn/TP – Chuyển ngữ: Mai Hương

Đừng bỏ qua