Đỗ Long: Từ nhà thiết kế tôn sùng nét đẹp phồn thực đến hot TikToker triệu view

Không đơn thuần làm Tiktok hay Youtube để giải trí, NTK Đỗ Long dùng mạng xã hội như cách để xây dựng thương hiệu cá nhân và Do Long Boutique

 

Nhắc đến Đỗ Long, người ta thường nhớ đến hai điều. Một là nhà thiết kế đứng sau những bộ cánh “chặt chém” nhất nhì thảm đỏ. Hai là một trong những người nổi tiếng năng nổ hoạt động trên Tiktok!

Đỗ Long từng thiết kế những chiếc đầm táo bạo nhất cho Ngọc Trinh. Hay gần đây là bộ bodysuit cánh bướm cho Chi Pu và bộ đồ bơi biến Tiểu Vy thành “thiên thần Victoria’s Secret” tại sự kiện Hoa hậu Việt Nam 2020.

Ca sỹ Chi Pu trong một thiết kế bodysuit hình cánh bướm đặc sắc do nhà thiết kế Đỗ Long thực hiện

Ca sỹ Chi Pu trong một thiết kế bodysuit hình cánh bướm đặc sắc do Đỗ Long thực hiện

Sau hơn một năm, tài khoản TikTok của Đỗ Long có hơn 260,000 lượt theo dõi và 3,2 triệu lượt like. Ngày càng có nhiều nhãn hàng mời anh hợp tác trên mạng xã hội.

Đâu là chìa khoá đến với thành công hiện tại? Chiến lược xây dựng hình ảnh của Đỗ Long liệu có thành công như vậy nếu chỉ đóng khung trong hình tượng nhà thiết kế?

“Tôi không ngừng tìm tòi, học hỏi”

Chân dung nhà thiết kế Đỗ Long

Xuất thân không phải là người học thời trang, nhưng Đỗ Long lại gặt hái nhiều thành công khi dấn thân vào lĩnh vực thiết kế. Anh làm việc với những ngôi sao có yêu cầu gắt gao nhất showbiz. Trên mạng xã hội, anh là một trong những hot TikToker với hình tượng hài hước. Giờ đây, NTK Đỗ Long đang từng bước trở thành influencer của làng thời trang Việt.

Thành công này dĩ nhiên không đến ngày một ngày hai. Trước khi chính thức trở thành một nhà thiết kế thời trang, Đỗ Long từng có thời gian dài kinh qua nhiều công việc. Từ làm Sales cho tạp chí thời trang, đến stylist cho nhiều dự án lớn nhỏ. Những công việc này không chỉ cho anh kinh nghiệm và tầm nhìn về ngành. Đó còn là những cơ hội mở rộng quan hệ trong giới thời trang, nghệ thuật.

Ngay cả khi đã có nhiều năm kinh nghiệm thiết kế, Đỗ Long vẫn nhận định: Việc cập nhật kiến thức là tối quan trọng. Anh bảo: Tôi đã không còn quá trẻ tuổi, trong khi giới trẻ lại thay đổi mỗi ngày. Để không bị tụt lại phía sau, chỉ còn cách chăm chỉ đuổi theo trend!

“Việc đầu tiên tôi làm mỗi ngày là lên Instagram, Pinterest, TikTok để … học.”

Mỗi sáng, anh lại dành thời gian đọc báo thời trang, lướt mạng xã hội. Đây là cách để anh giữ mình theo kịp sự chuyển động của thế giới. Thế nên, không ngạc nhiên khi anh luôn ra những clip TikTok hút view. Sự năng nổ hoạt động cùng hình tượng sạch trên mạng xã hội đã đem về cho NTK Đỗ Long nhiều cơ hội mở rộng công việc kinh doanh của mình.

Mỗi khách hàng là một thượng đế

Ca sỹ Lệ Quyên trong thiết kế đầm hồng được NTK Đỗ Long may riêng cho show QSHOW 2.

Đối với bất kỳ việc kinh doanh nào, tương tác với khách hàng cũng là điều cần thiết. Làm thời trang cũng không ngoại lệ. Cho dù là khách hàng có là ngôi sao hay không, Đỗ Long đều có nguyên tắc bất di bất dịch: Thấu hiểu khách hàng, may đo tỉ mỉ, giao hàng đúng hẹn. Đây cũng là điều cho thấy sự chuyên nghiệp của nhà thiết kế 8x.

Dĩ nhiên, điều này không phải lúc nào cũng dễ thực hiện. Bởi không ít đơn đặt hàng vừa có yêu cầu khắt khe, lại vô cùng gấp rút.

Hoa hậu Tiểu Vy tự tin sải bước trong thiết kế áo tắm lấp lánh.

Anh kể: Bộ cánh mà Hoa hậu Tiểu Vy diện tại sự kiện Hoa hậu Việt Nam 2020 được may trong chưa đến 5 ngày. Trong khi Đỗ Long Boutique chưa từng làm qua mảng đồ tắm. Thiết kế lại đòi hỏi sự xa hoa, tỉ mỉ ở từng chi tiết đính kết.

Thậm chí, đây có lẽ là đơn đặt hàng đầu tiên mà khách hàng không có thời gian để fitting. Rất may là cuối cùng Hoa hậu Tiểu Vy cũng có màn trình diễn đầy tự tin trong bộ cánh hoành tráng. Với NTK Đỗ Long, đây chính là phần thưởng tuyệt vời nhất.

Cũng vì vậy mà Ngọc Trinh, Tiểu Vy, Chi Pu … không còn là khách hàng đơn thuần đối với Đỗ Long. Họ đều trở thành những người bạn bè, anh em thân thiết của nhà thiết kế.

NTK Đỗ Long: Người kinh doanh cần có tầm nhìn rộng

Chân dung nhà thiết kế Đỗ Long

“Làm thời trang cần có đôi mắt và bàn tay nghệ thuật. Làm sao để khi ra mẫu phải có cái duyên. Cần cả mối quan hệ xã hội rộng rãi. Và trên hết là cần xây dựng thương hiệu cá nhân uy tín.”

Có lẽ không ngoa nếu gọi Đỗ Long là “ông trùm” mạng xã hội. Bởi thương hiệu cá nhân của anh có mặt trên hầu hết các nền tảng Facebook, Instagram, Youtube, TikTok, Twitter, Weibo, …

Anh dành không ít tâm sức để xây dựng thương hiệu cá nhân. Từ việc một tay đảm nhận mọi khâu trong sáng tạo nội dung video và bài viết, Đỗ Long giờ đây chuyên nghiệp hơn với một ekip xây dựng hình ảnh mạng xã hội. Anh gọi đây là bước đệm đầu tiên cho việc tấn công thị trường nước ngoài trong tương lai.

Lường trước những cơn dư chấn của Covid-19, show thời trang cá nhân của Đỗ Long, vốn định tổ chức năm 2020, buộc phải dời lại. Anh cho đó là một bước lùi cần thiết để chuẩn bị tốt hơn cho show diễn.

Còn trong năm nay, giới mộ điệu sẽ được gặp anh ở AVIFW 2020. Anh hé lộ về bộ sưu tập lấy cảm hứng từ thần thoại Hy Lạp. The Valley of Goddess sẽ hội tụ Ngọc Trinh, Chi Pu và loạt gương mặt nổi tiếng. Được biết, riêng thiết kế vedette có khoản đính kết đã tốn gần một tháng thực hiện.

Các phác thảo dành cho BST The Valley of Goddess mà Đỗ Long sẽ trình làng trong AVIFW 2020 sắp tới.

>>> Xem thêm: CÁC THƯƠNG HIỆU LỚN NHẤT NHÌ VIỆT NAM SẼ THAM GIA TUẦN LỄ THỜI TRANG AVIFW 2020

Harper’s Bazaar Vietnam

Xem thêm