Alessandro Michele chính thức trở thành Giám đốc sáng tạo mới của Gucci

Tập đoàn Kering - công ty mẹ của Gucci vừa xác nhận đã chính thức thăng chức cho trưởng nhóm thiết kế phụ kiện, Alessandro Michele lên làm Giám đốc sáng tạo mới của Gucci

Như vậy Alessandro Michele, nhà thiết kế 42 tuổi sẽ phụ trách tất cả những bộ sưu tập của Gucci cũng như các chiến dịch quảng cáo. Việc bổ nhiệm này diễn ra nhanh chóng sau khi Frida Giannini rời bỏ thương hiệu sớm một tháng.

Tin Alessandro lên nhậm chức lan nhanh ngay sau show diễn bộ sưu tập menswear Thu Đông 2015 của Gucci diễn ra vào ngày 19-1 vừa qua. Đây được xem là bộ sưu tập bán chính thức đầu tiên của Alessandro cho Gucci vì ông đã thiết kế lại vào phút chót theo phong cách androgynous (lưỡng tính). Trong màn chào kết show, các đồng nghiệp trong đội thiết kế của Gucci đã nồng nhiệt vỗ tay chúc mừng Alessandro như một dấu hiệu chào đón người lãnh đạo mới.

Gucci-menswear-2015

Một thiết kế trong bộ sưu tập menswear Thu Đông 2015 vừa trình làng của Gucci

“Alessandro và tôi đã sẵn sàng mang tầm nhìn đương đại mới đến cho thương hiệu”, Marco Bizzarri, chủ tịch và CEO mới của Gucci cho biết, “Tài năng của Alessandro và sự hiểu biết của anh ấy về công ty và đội ngũ thiết kế chắc chắn sẽ giúp anh ấy hòa nhập vào guồng máy một cách nhanh chóng, sớm thể hiện định hướng sáng tạo cho các bộ sưu tập”.

Alessandro Michele học thời trang tại trường Accademia di Costume e di Moda ở Rome (Ý) trước khi bắt đầu sự nghiệp tại nhà mốt Fendi trong vai nhà thiết kế phụ kiện cao cấp. Năm 2002, ông được Tom Ford chọn vào làm việc cho Gucci và từ đó đảm nhiệm nhiều vai trò trong nhà mốt này, trong đó có giám đốc thiết kế dòng sản phẩm bằng da. Năm 2011 ông làm việc dưới trướng Frida Giannini khi bà lên chức Giám đốc sáng tạo Gucci.

Ngoài vai trò nhà thiết kế phụ kiện chính cho Gucci, Alessandro còn được hãng bổ nhiệm làm Giám đốc sáng tạo nhãn hàng đồ sứ Richard Ginori ở Florentine khi Gucci mua lại thương hiệu này năm 2013.

Bộ sưu tập womenswear đầu tiên của Alessandro cho nhà Gucci sẽ được trình làng vào ngày 25-2 sắp tới tại Milan.

Theo: forbes.com. Ảnh: Indigital

Đừng bỏ qua