
Tiền sảnh cửa hàng flagship của Cartier ở TP.HCM. Ảnh: Cartier
Một năm trôi qua kể từ khi Cartier khai trương boutique tại Union Square, đánh dấu một chương mới trong câu chuyện giao thoa văn hóa giữa thương hiệu xa xỉ Pháp và di sản phong phú của Việt Nam. Ngày 15/3 tới đây, Cartier sẽ tổ chức buổi tiệc kỷ niệm đặc biệt, nhìn lại hành trình hiện diện đầy ý nghĩa của thương hiệu tại Union Square nơi các kiệt tác kim hoàn xa xỉ Pháp toả sáng trong không gian mang đậm bản sắc Việt.
Hành trình một năm kết nối và tôn vinh văn hóa Việt

Khi Cartier khai trương boutique tại Union Square vào tháng 2/2024, không ít người đã ngạc nhiên và thích thú trước cách thương hiệu trang sức xa xỉ Pháp khéo léo lồng ghép những yếu tố văn hóa Việt Nam vào không gian bán lẻ đẳng cấp của mình. Không chỉ là nơi mua sắm những kiệt tác trang sức, boutique còn mang đến một trải nghiệm độc đáo, nơi câu chuyện của Cartier – thương hiệu trang sức và đồng hồ xa xỉ của Pháp được kể lại qua lăng kính văn hóa Việt Nam.
“Một năm qua là hành trình tuyệt vời khi chúng tôi không ngừng tìm hiểu và kết nối sâu sắc với văn hoá phong phú của Việt Nam. Mỗi ngày tại boutique Union Square đều là một cơ hội để chúng tôi kể câu chuyện về sự gặp gỡ giữa di sản Cartier và những dấu ấn văn hoá Việt”, ông Gregory Hallak, Giám đốc Điều hành Cartier Việt Nam, chia sẻ.
Tinh hoa văn hóa Việt trong không gian Cartier: Một năm nhìn lại

Trong suốt một năm qua, khách hàng ghé thăm boutique Cartier tại Union Square đều được trải nghiệm không gian nghệ thuật nơi những biểu tượng văn hóa Việt Nam được tôn vinh một cách tinh tế và sang trọng.
Bước vào không gian xa xỉ, khách hàng sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh hoa sen – quốc hoa Việt Nam – một trong những điểm nhấn nổi bật nhất tại cửa hàng. Tác phẩm nghệ thuật của nghệ sĩ người Pháp Cedric Peltier với biểu tượng chú báo đặc trưng của Cartier được bao quanh bởi những bông sen đã trở thành điểm check-in yêu thích của nhiều khách hàng. “Hoa sen tượng trưng cho sự tinh khiết, tận tâm và niềm lạc quan về tương lai – những giá trị mà Cartier và khách hàng Việt Nam đều cùng chia sẻ và trân trọng”, đại diện thương hiệu chia sẻ. “Sau một năm, biểu tượng này càng trở nên ý nghĩa khi chúng tôi nhìn lại hành trình đã qua và hướng đến tương lai”.

Hành trình khám phá văn hóa Việt còn tiếp tục khi khách hàng tiến sâu vào không gian bên trong, nơi những tác phẩm nghệ thuật sơn mài miêu tả dòng sông Mêkông và ruộng bậc thang tiếp tục kể câu chuyện về vẻ đẹp thiên nhiên Việt Nam. Nhiều khách hàng khi ghé thăm boutique đã bày tỏ sự ngạc nhiên và thích thú khi khám phá những chi tiết tinh tế này trong không gian mua sắm xa xỉ.
“Nhiều khách hàng quốc tế thích thú khi được nhân viên của chúng tôi chia sẻ về ý nghĩa của sông Mekong đối với người Việt Nam. Đây không chỉ là một yếu tố trang trí mà còn là cầu nối văn hóa, giúp khách hàng hiểu hơn về đất nước và con người Việt Nam”, quản lý cửa hàng chia sẻ.
Sau một năm thành công, boutique Cartier tại Union Square đã trở thành điểm đến thu hút không chỉ những tín đồ xa xỉ mà còn cả những người yêu thích nghệ thuật và văn hóa. Phản hồi từ khách hàng cho thấy họ đặc biệt ấn tượng với cách Cartier tôn vinh văn hóa Việt Nam trong một không gian mang đẳng cấp quốc tế.
Kỷ niệm một năm hành trình giao thoa văn hoá của Cartier tại Việt Nam

Hành trình đặc biệt của Cartier tại Việt Nam tiếp tục phát triển với sự kết hợp tinh tế giữa di sản xa xỉ Pháp và những dấu ấn văn hóa phong phú của Việt Nam. Boutique tại Union Square khẳng định tầm nhìn của thương hiệu trong việc tôn vinh giá trị văn hóa bản địa, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm khó quên thông qua sự hòa quyện giữa nghệ thuật kim hoàn và di sản Việt Nam.
Để đánh dấu một năm thành công của boutique Union Square, Cartier sẽ tổ chức buổi tiệc kỷ niệm đặc biệt vào ngày 15/3 tới với chủ đề “Hành trình giao thoa: Một năm Cartier tại Việt Nam”. Sự kiện hứa hẹn sẽ là một đêm tiệc đáng nhớ nơi khách mời được tận hưởng không gian nghệ thuật kết hợp giữa phong cách Pháp và những yếu tố truyền thống của Việt Nam.
Đặc biệt, trong sự kiện này, Cartier sẽ giới thiệu một số tác phẩm nghệ thuật mới, được sáng tạo bởi các nghệ sĩ Việt Nam, tiếp tục khám phá chủ đề giao thoa văn hóa và tôn vinh những giá trị truyền thống địa phương.
“Mỗi ngày tại boutique Union Square đều là một cơ hội để chúng tôi kể câu chuyện về vẻ đẹp văn hóa Việt Nam và di sản lâu đời của Cartier. Chúng tôi rất trân trọng sự đón nhận nhiệt tình của khách hàng Việt Nam trong hành trình một năm qua. Buổi tiệc không chỉ là dịp để chúng tôi tri ân khách hàng và đối tác đã đồng hành cùng thương hiệu, mà còn là cơ hội để giới thiệu thêm những dự án hợp tác mới giữa Cartier và các nghệ sĩ Việt”, ông Gregory Hallak, Giám đốc Điều hành Cartier Việt Nam, chia sẻ.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
CARTIER KHAI TRƯƠNG CỬA HÀNG FLAGSHIP Ở UNION SQUARE, TP.HCM
JISOO VÀ CHIẾC VÒNG CỔ CARTIER LÀ TRUNG TÂM CỦA SỰ CHÚ Ý TẠI LOUVRE
TIMOTHÉE CHALAMET TỎA SÁNG TẠI TIỆC ĐỀ CỬ OSCAR VỚI TRANG SỨC CARTIER
Harper’s Bazaar Việt Nam