
Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree

Ảnh: ImaxTree
Điều người ta đã quên mất về Calvin Klein, đó là thương hiệu Mỹ từng bắt đầu như một nhà mốt cao cấp, cung cấp trang phục ready-to-wear để mặc đi làm, đi chơi. Nhà sáng lập Calvin Klein ra mắt bộ sưu tập đầu tay, vào năm 1968, mang hình dáng tối giản và màu sắc trang nhã. Nhiều năm sau đó, Calvin Klein mới chuyển mình để trở thành đế chế đồ denim và nội y.
- Show diễn ready-to-wear mùa Thu Đông 1975 hướng đến thời trang công sở. Ảnh: Rex/Shutterstock
- Qua đến năm 1990 đã hướng nhiều hơn đến nội y và trang phục mặc nhà. Ảnh: Shutterstock
Thương hiệu Hoa Kỳ từng có tham vọng trở lại sàn diễn. Calvin Klein đã bắt tay với Raf Simons năm 2016 để phát triển bộ sưu tập runway. Song, dự án lỗ hơn dự kiến. Tổng doanh thu cả năm 2017 chỉ tăng 2% với thu nhập trước thuế và lãi suất giảm 15%. “Chúng tôi vô cùng thất vọng. Các khoản đầu tư đổ vào bộ sưu tập 205 đã không mang lại kết quả như mong đợi”, thông cáo báo chí ghi nhận. Raf Simons và Calvin Klein chia tay trong 2018 đầy u ám.
Từ lúc đó đến nay, Calvin Klein “an phận” với phát triển dòng sản phẩm nội y, bắt tay với nhiều siêu sao cho các chiến dịch quảng bá. Tuy nhiên, có thể thấy thương hiệu chưa từng quên giấc mơ runway. Năm nay, Calvin Klein đặt quyết tâm quay lại sàn diễn, với mục tiêu hướng đến nhóm khách hàng hầu bao rủng rỉnh hơn.

Giám đốc sáng tạo Veronica Leoni. Ảnh: ImaxTree
Ngày 7/2, mọi con mắt đổ dồn đến tuần lễ thời trang New York Thu Đông 2025, nơi bộ sưu tập đầu tay của tân giám đốc sáng tạo Veronica Leoni dành cho Calvin Klein ra mắt. Đã lâu rồi Tuần lễ thời trang New York không có màn ra mắt nào gây bùng nổ truyền thông tương tự. Do đó, áp lực đối với Veronica Leoni lại càng tăng cao.
Chia sẻ về BST Calvin Klein Thu Đông 2025, Veronica Leoni cho biết bản thân nghĩ đến bản sắc cốt lõi của thương hiệu: Việc chấp nhận sự quyến rũ của bản thân, không che giấu nó, điều mà cô gọi là “sexitude”. Tham khảo kho lưu trữ của Calvin Klein, cô tìm cảm hứng từ những chiến dịch quảng cáo đầu tiên của thương hiệu. Cô đặc biệt để mắt đến chiến dịch CK One chụp năm 1994 bởi nhiếp ảnh gia Steven Meisel. Các người mẫu trẻ tuổi, cả nam lẫn nữ, phóng khoáng lả lơi thể hiện khoảnh khắc đang thay trang phục. Đó chính là khái niệm về “sexitude” mà Veronica Leoni hướng đến.
- Look 13…
- và look 14 styling kiểu khoác hờ hững. Ảnh: ImaxTree
Dẫu vậy, khi chuyển thể tinh thần này lên sàn diễn Calvin Klein Thu Đông 2025, Veronica Leoni vẫn kín đáo hơn. Cô hướng đến thời trang công sở, form dáng tối giản, khá giống với tinh thần của bộ sưu tập đầu tay ra mắt năm 1968. Tinh thần sexitude thể hiện qua các lớp lang trang phục khoác hờ trên vai người mẫu, dường như sắp bị cởi ra bất kỳ lúc nào. “Quyến rũ là một tinh thần”, cô nói. “Không quan trọng hình dáng trang phục, độ hở của da thịt, sự tự tin trên hết mới quyến rũ”.

Những nàng office siren quyến rũ của Calvin Klein mùa Thu Đông 2025. Ảnh: ImaxTree
Tuy nhiên, điều không thể phủ nhận là bộ sưu tập này quá an toàn. BST Calvin Klein Thu Đông 2025 trông không khác gì mấy các bộ sưu tập từ các nhà mốt đương đại khác: Akris, The Row, COS, Theory. Nó có sự chỉn chu về may đo, form dáng thoải mái dễ mặc, chất liệu cao cấp. Nhưng các thiết kế thiếu sự kết nối với dòng nội y và thời trang phổ cập của Calvin Klein. Liệu sự phân ly này là cố tình, để mang đến hình ảnh sang trọng hơn cho dòng thời trang runway? Chưa rõ, xong có lẽ bộ sưu tập này sẽ khó mà thuyết phục khách hàng.
Dẫu vậy, Calvin Klein Thu Đông 2025 chỉ là bộ sưu tập đầu tay từ Veronica Leoni. Cô cũng cần thời gian để tinh chỉnh viễn tưởng của mình dành cho thương hiệu.
TIN TUẦN LỄ THỜI TRANG:
JENNIE LÀ KOL ĐẠT EMV TOP 1 TUẦN LỄ THỜI TRANG HAUTE COUTURE
SAU NHIỀU MÙA QUIET LUXURY, THỜI TRANG TỐI ĐA VÀ PHÔ TRƯƠNG QUAY LẠI
GIÁM ĐỐC SÁNG TẠO SABATO DE SARNO RỜI GUCCI SAU HAI NĂM ĐƯƠNG NHIỆM
Harper’s Bazaar Việt Nam