Các thương hiệu xa xỉ tranh giành hào quang Vương Nhất Bác

Cơn sốt Vương Nhất Bác đã bao trùm Tuần lễ thời trang Milan, với hơn 130 triệu lượt xem trên Weibo.

Vương Nhất Bác tại sự kiện của Jimmy Choo ở Tuần lễ thời trang Milan Xuân Hè 2025. Ảnh: Weibo

Vương Nhất Bác khẳng định sức ảnh hưởng tại Tuần lễ thời trang Milan

Mỗi khi các ngôi sao tham dự Tuần lễ thời trang Milan, sự hiện diện của họ luôn được gắn thẻ từ khóa (hashtag) trên mạng xã hội. Trong số các hashtag mùa này, duy nhất chỉ có một vượt qua 130 triệu lượt xem trên mạng xã hội. Đó là hashtag về Vương Nhất Bác.

Lần này, nam diễn viên tham gia tuần lễ thời trang Milan với danh hiệu tân đại sứ toàn cầu của Jimmy Choo. Vào ngày 10/9, ngay trước khi Tuần lễ thời trang Milan khai mạc, Jimmy Choo đã bổ nhiệm Vương Nhất Bác làm đại sứ thương hiệu toàn cầu của mình.

Ảnh: Weibo

Dù Jimmy Choo không tổ chức show diễn thời trang, chỉ có sự kiện ra mắt bộ sưu tập mới, sự hiện diện của Vương Nhất Bác vẫn giúp sự kiện bùng nổ truyền thông. Từ khóa “Vương Nhất Bác tại Tuần lễ thời trang Milan” đã thống trị mạng xã hội. Chiến dịch quảng cáo anh thực hiện cho thương hiệu viral với 23 triệu lượt xem. Còn khoảnh khắc ngôi sao Trung Quốc này đặt chân đến sân bay Milan thu hút tới 11,6 triệu lượt xem.

Cơn bão truyền thông tại Tuần lễ thời trang Milan cho thấy sức mạnh thương mại của Vương Nhất Bác, củng cố vị thế của anh như một trong những đại sứ thương hiệu có giá trị nhất của Trung Quốc ở thời điểm hiện tại.

Các thương hiệu xa xỉ tranh giành ánh hào quang của ngôi sao hạng A xứ Trung

Ảnh: Weibo

Hợp đồng cùng Jimmy Choo là ngôi vị toàn cầu thứ ba của Vương Nhất Bác riêng trong năm 2024, sau Loewe và Lacoste. Tổng cộng, nam diễn viên có gần 30 hợp đồng quảng cáo thương hiệu ở đa lĩnh vực, từ thời trang, làm đẹp đến xe hơi cao cấp, thu hút cả các thương hiệu nội địa xứ trung lẫn những tên tuổi nổi danh toàn cầu như Audi, Chanel, Moncler,…

Việc một ngôi sao được lựa chọn bởi nhiều thương hiệu, thậm chí là những bên có sự cạnh tranh với nhau, cho thấy việc họ không ngại “đụng chạm” để sở hữu một phần ánh hào quang của Vương Nhất Bác. Chẳng hạn như Moncler và Lacoste đều lấy thời trang thể thao làm chủ đạo, dù một bên ở phân khúc cao cấp hẳn và một bên với mức giá dễ tiếp cận hơn. Hay Loewe và Chanel, đều là những thương hiệu thời trang xa xỉ. Thậm chí, Jimmy Choo và Chanel còn đối địch ở phân khúc giày dép cao cấp, khi cả hai cùng có giày cao gót, giày thể thao và giày nam.

Nhật báo Trung Quốc Daiyanzhiku đưa tin rằng Vương Nhất Bác có tỉ lệ gia hạn hợp đồng quảng cáo lên đến 80%, một con số đáng kinh ngạc. Các chiến dịch quảng cáo có sự tham gia của nam diễn viên, được chính anh chia sẻ lên Weibo, đạt trung bình từ 20 đến 50 triệu lượt xem. Rất nhiều hình ảnh trở nên viral, ví dụ như cảnh Vương Nhất Bác đá chân trong chiến dịch cùng chú cá sấu Lacoste đã viral khắp mạng xã hội khi tạo meme chế ảnh.

Giải mã sức hút của Vương Nhất Bác

Ảnh: Weibo

Vương Nhất Bác lần đầu tiên ra mắt vào năm 2014 với tư cách là thành viên của nhóm nhạc nam UNIQ, nhưng chính vai diễn Hàm Quang Quân Lam Vong Cơ trong bộ phim truyền hình ăn khách Trần Tình Lệnh (2019) đã đưa anh đến với sự nổi tiếng toàn cầu.

Hiện tại, anh duy trì sự nghiệp cân bằng giữa điện ảnh, âm nhạc, vũ đạo, truyền hình thực tế và thể thao. Anh đóng phim, tham gia chương trình truyền hình thực tế Street Dance of China ở vai trò đội trưởng, thi đấu môtô, ra mắt âm nhạc – mà album gần đây nhất, The Observer, bán ra hơn một triệu bản trong vòng chưa đầy một tháng và tạo ra doanh thu 10,24 triệu nhân dân tệ (tương đương 36 tỉ đồng).

Sự tiến triển trong sự nghiệp của Vương Nhất Bác không khác gì nhiều sao nam khác tại thị trường tỷ dân. Song, điều anh làm khác biệt với mọi người là duy trì chuyên nghiệp mọi lúc, mọi nơi.

Người ta hầu như không thể moi ra bất kỳ scandal nào về đời tư Vương Nhất Bác. Người trong ngành chỉ khen chứ chẳng thể chê anh. Anh cũng thông minh trong việc chọn các dự án – tuy nổi lên với tác phẩm cổ trang song anh đã từ bỏ dòng phim này để tập trung cho dòng phim chính kịch, chứng tỏ khả năng diễn xuất. Khán giả còn nể phục cách anh luôn tự thử thách bản thân, mà gần đây nhất là qua sống sót trong môi trường khắc nghiệt để quay series tài liệu thám hiểm Exploring the Unknown cùng đài Discovery Channel.

Ảnh: Weibo

Trong ngành giải trí vô cùng cạnh tranh của Trung Quốc, các thương hiệu ngày càng nâng cao tiêu chuẩn cho việc lựa chọn một đại diện xuất sắc. Vương Nhất Bác, với sự kính nghiệp, sự thông minh, đời tư sạch sẽ và phong thái đĩnh đạc, chính là lựa chọn hàng đầu của họ. Những con số từ tuần lễ thời trang Milan đã chứng tỏ cho ánh hào quang bền vững của Vương Nhất Bác.

Với những thành tích đã được chứng minh, những kỷ lục tiếp tục được phá vỡ, các thương hiệu hẳn sẽ tiếp tục đưa ra những hợp đồng hấp dẫn, cạnh tranh để tranh giành ngôi sao này về “nhà” của mình. Chắc chắn hợp đồng cùng Jimmy Choo sẽ không phải là hợp đồng đại sứ toàn cầu cuối cùng của Vương Nhất Bác.

Ảnh: Weibo

CÁC NGÔI SAO TẠI TUẦN LỄ THỜI TRANG:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm