1. Các thương hiệu thời trang Việt Nam: The Blues – Blue Exchange
Kể từ năm 2001, các tín đồ mua sắm bắt đầu nhìn thấy những cửa hàng Blue Exchange trên các con phố thương mại. Mỗi cửa hàng đều rất lớn, diện tích không hề thua kém một siêu thị thời trang. Nhiều người mơ hồ cho rằng đây là một hãng thời trang ngoại nhập, ít ai biết trụ sở chính của nó nằm tại quận 3, TP. HCM.
10 năm sau, The Blues – người anh em của Blue Exchange chào đời với những sản phẩm đa dạng hơn từ quần áo, giày dép, túi xách tới ví, nón, dây nịt… Ngoài các dòng dành cho người trưởng thành như Blue Man, Blue Lady, Miss Blue, Vintage Blue, Premium… hãng cũng có dòng thời trang dành riêng cho trẻ em là Children Smiles.
Hiện hãng đã có hơn 300 cửa hàng, giá cả dao động chỉ từ 200.000-600.000 đồng một sản phẩm, vinh dự nằm trong Top 10 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2019.
2. Hnoss, một trong các thương hiệu thời trang Việt Nam
Hnoss là một thương hiệu thời trang dành cho nữ với những mẫu thiết kế thanh lịch, hiện đại, rất phù hợp với tiêu chuẩn của các fashionista. Được thành lập vào năm 2008, tiêu chí của Hnoss là fast-fashion nên bạn dễ dàng tìm thấy các mẫu mới được cập nhật trong vòng 10-17 ngày.
Vào trang mua sắm điện tử https://hnossfashion.com/, quý cô văn phòng sẽ không khó tìm được trang phục phù hợp để đi làm, còn bạn gái trẻ cũng dễ dàng tìm thấy những item dễ phối để đi chơi hay lê la trà sữa. Giá cả ở đây dao động từ 150.000 đồng đối với áo và 550.000 đồng đối với đầm.
Bạn cũng có thể mua sắm trực tiếp tại 37 showroom Hnoss tại một số tỉnh thành miền Trung và Tây Nam bộ.
3. K&K Fashion
Ra đời vào năm 2010, K&K Fashion là thương hiệu thời trang công sở với đa dạng các thiết kế thanh lịch cùng chất liệu cao cấp dành cho nữ.
Nhãn hàng có 17 showroom chủ yếu ở TP. HCM. Bạn cũng có thể mua sắm online tại https://www.kkfashion.vn/. Giá cả ở đây rất phù hợp với túi tiền của chị em, nhiều mẫu đầm có giá 450.000 đồng, áo sơ mi vào khoảng 250.000 đồng, dễ phối cùng chân váy đồng giá. Mẫu mới được cập nhật hàng tuần để đem lại sự mới mẻ cho khách hàng.
4. Các thương hiệu thời trang Việt Nam: Owen
Nói đến thương hiệu thời trang nam cao cấp thì không thể bỏ qua Owen. Ra đời từ năm 2008, Owen tiên phong trong việc đưa các chất liệu mới lạ vào sản phẩm, chẳng hạn chất liệu sợi vải tre (Bamboo) đáp ứng tiêu chí mát – bền – không nhăn – thân thiện, hay chất liệu nano, chất liệu vải cafe.
Sản phẩm của Owen bền gấp 3 lần các mặt hàng cùng loại. Thương hiệu này cũng đang tìm đường chinh phục thị trường quốc tế, sau khi mở rộng hơn 1.000 điểm kinh doanh đại lý và hệ thống cửa hàng trong nước.
Sản phẩm của Owen rất thời thượng và sang trọng, mang tính ứng dụng cao. Một chiếc áo sơ-mi có giá khoảng 550.000 đồng, các loại quần âu và quần jeans có giá tầm 500.000 đồng, nhìn chung không hề đắt. Áo khoác vest (blazer) có giá tầm 1.500.000 đồng, và nguyên bộ vest cũng có giá từ 1.500.000 – 2.800.000 đồng.
5. Canifa
Nổi tiếng là thương hiệu thời trang đồng phục, sự ra đời của Canifa vào năm 2001 đã đánh dấu một cột mốc đáng nhớ của doanh nghiệp Việt trong ngành thời trang. Tuy nhiên, tôn chỉ ban đầu của nhãn hàng này là bảo vệ người Việt trước cái giá rét suốt nửa năm ở miền Bắc với những sản phẩm từ len.
Năm 2014 Canifa là thương hiệu thời trang đầu tiên ở Việt Nam nhận chứng chỉ Woolmark – Tổ chức uy tín nhất thế giới về phát triển và kiểm soát chất lượng len lông cừu. Thời trang len của Canifa đa dạng về kiểu dáng chứ không còn nghèo nàn một kiểu cổ lọ như trước.
Canifa đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng từ 2 tuổi trở lên, giá cả phù hợp với tầng lớp từ trung lưu trở xuống, dao động từ 200.000 – 700.000 đồng/sản phẩm.
6. Elise
Ra đời vào năm 2011, Elise, một trong các thương hiệu thời trang Việt Nam, hướng đến dòng thời trang nữ đẳng cấp mang chất lượng của người Nhật, dịch vụ của người phương Tây. Giá cả ở Elise cao hơn so với các hãng thời trang thông thường, một chiếc đầm có giá khoảng 2 triệu đồng, áo cũng có giá tầm 900.000 đồng, chưa kể những chiếc áo khoác lên tới 7 triệu đồng.
Hiện Elise có hơn 100 showroom đạt tiêu chuẩn Nhật Bản. Sản phẩm mới đều cháy hàng nên hầu như không có hàng tồn kho, chủ yếu chỉ còn lẻ size trên showroom. Các mẫu đã bán hết đều không được sản xuất lại.
7. Ivy Moda
Ra đời từ năm 2005, Ivy Moda ban đầu chú trọng đến thời trang công sở nhưng đã không ngừng phát triển và đẩy mạnh thị trường sang thời trang dạo phố, thời trang dạ hội, thời trang nam giới và trẻ em. Nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng, hãng cũng ra mắt bộ sưu tập đồ bảo hộ cho người lớn và trẻ em, bao gồm khẩu trang, mũ chống giọt bắn và bộ quần áo bảo hộ.
Hãng thường xuyên tổ chức các show diễn thời trang để giới thiệu bộ sưu tập theo mùa, cũng như tài trợ cho các chương trình thực tế như Thời trang và phong cách, Giọng ải giọng ai, Hoa hậu Việt Nam…
Ivy Moda có khá nhiều mẫu hàng sale đẹp, có giá chỉ từ 400.000-500.000 đồng, sơ-mi nam có giá từ 300.000-400.000 đồng.
8. Các thương hiệu thời trang Việt Nam: Poxi
Được giới thiệu đến thị trường vào năm 2012, ngoài thời trang nữ thông thường, Poxi còn nổi bật với thời gian áo cưới cách tân, thanh lịch. Poxi cung cấp những chiếc váy cưới tầm trung và cao cấp, có giá từ 2.000.000 đồng đến 6.000.000-7.000.000 đồng. Riêng các thiết kế đầm cocktail có giá tầm 1.500.000 đồng, áo kiểu có giá từ 500.000-600.000 đồng.
Poxi khuyến khích các bạn đến showroom tiện nghi tại quận 3 và quận 5, TP. HCM để cảm nhận thực tế chất lượng và sự phù hợp của sản phẩm. Ngoài ra, bạn có thể đặt hàng online tại https://poxi.vn/.
9. NEM
Khi ra mắt vào năm 2002, định vị ban đầu của NEM là thời trang phái nữ theo phong cách Pháp. Hiện này, hãng đa dạng sản phẩm với các dòng mới như áo dài cách tân hay túi xách. Giá cả ở NEM tương đối đắt hơn một chút so với mặt bằng chung. Một chiếc đầm có giá khoảng 900.000 đồng, áo sơ-mi 500.000 đồng và túi xách hơn 1 triệu đồng.
Hiện nay NEM có khoảng 80 showroom trên toàn quốc. Mỗi showroom đều nằm ở vị trí đắc địa và có quy mô như một trung tâm thời trang.
10. Novelty, một trong các thương hiệu thời trang nổi tiếng ở Việt Nam
Với phương châm “Mang công nghệ cao phục vụ cho vẻ đẹp của người Việt”, Novelty là dòng thời trang nam hiện đại ra đời vào năm 2000. Hiện các sản phẩm của hãng đã có mặt trong hầu hết các siêu thị lớn và hàng trăm đại lý trên toàn quốc.
Thời trang của Novelty chú trọng phom dáng đến chất liệu vải thoáng mát, thấm hút mồ hôi, giá cả lại tương đối mềm. Quần short nam có giá tầm 200.000-300.000 đồng, bộ veston có giá tầm 2.000.000 đồng và áo sơ-mi dài tay chỉ 400.000 đồng.
Trong cuộc tranh đua khốc liệt, rất nhiều thương hiệu Việt từng ra mắt hoành tráng nhưng chẳng quá vài năm đã chia tay trong lặng lẽ. Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt. Các thương hiệu thời trang Việt Nam có tính cạnh tranh ngày càng cao, giá cả ngày càng phổ thông mà chất lượng vẫn đảm bảo như đã cam kết. Họ đã cố gắng không ngừng, chúng ta với tinh thần tự hào dân tộc cũng hãy không ngừng sử dụng hàng Việt để thị trường nội địa mãi là hậu phương vững chắc của “người nhà” nhé.
>>> Xem thêm: TƯƠNG LAI NGÀNH THỜI TRANG VIỆT: MUỐN PHỤC HỒI PHẢI THAY ĐỔI
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam