Các after party của Met Gala đem lại lợi ích gì cho các thương hiệu thời trang?

Tiệc Met Gala after party không chỉ lộng lẫy mà còn mang lại những giá trị truyền thông (MIV) khổng lồ không kém sự kiện thảm đỏ chính, thậm chí có thể thúc đẩy doanh số

Zendaya tham dự Loewe Met Gala after-party

Zendaya tham dự tiệc after party của Loewe tại  Met Gala 2024. Ảnh: Getty Images

Loewe đã phối hợp cùng Luca Guadagnino – đạo diễn của Challengers: Những kẻ thách đấu – tổ chức một bữa tiệc hậu Met Gala 2024 (after party) tại Nolita. Burberry đã chọn Caviar Kaspia làm địa điểm tổ chức. Cartier đã cùng Sofia Coppola mang đến một buổi tối sang trọng tại Bemelmans Bar. Stella McCartney và TikTok book out Casa Cruz. Revolve và Fwrd đã cùng Cardi B tỏa sáng tại Silencio.

Met Gala khép lại, nhưng các thương hiệu và ngôi sao không hề giảm nhiệt, với hơn 12 bữa tiệc after party diễn ra xuyên suốt New York. Thời trang của các ngôi sao tiếp tục là tâm điểm của những buổi after party hậu Met Gala 2024.

Có sự khác biệt gì giữa thời trang thảm đỏ và trang phục tại tiệc after party của Met Gala?

Emily Ratajkowski tham dự Met Gala after-party

Emily Ratajkowski tham dự tiệc after party của Met Gala 2024 với thiết kế xuyên thấu còn táo bạo hơn cả trang phục thảm đỏ của cô. Ảnh: Getty Images

Trang phục thảm đỏ của các ngôi sao tại Met Gala luôn được chuẩn bị tỉ mỉ để theo đúng tinh thần dress code của đêm tiệc, với sự hỗ trợ từ các thương hiệu đã mời họ tham gia.

Trong khi đó, trang phục tại các bữa tiệc after party lại mở ra biên độ sáng tạo hơn cho các thương hiệu khi họ không còn bị gò bó vào một khuôn khổ dress code nhất định.

Sự tham gia của nhiều nhà thiết kế hơn, cùng với số lượng ngôi sao lớn hơn, đã tạo nên một sân chơi thời trang đa dạng. David Siwicki, một giám đốc quảng cáo và nhà tư vấn thời trang ngụ tại Paris, đã nhận định:

“Trang phục thảm đỏ giống như bài tập về nhà, còn các bữa tiệc after party chính là cuộc vui sau giờ học. Lựa chọn trang phục không còn bị ràng buộc bởi những thương hiệu đã trả tiền cho tấm vé Met Gala.”

Diện mạo tựa thiên thần của Kendall Jenner tại tiệc Met Gala after party 2024 được chú ý còn hơn cả thiết kế cô mặc trên thảm đỏ chính thức. Ảnh: Gotham // Getty Images

Dù các bữa tiệc sau Met Gala là cơ hội để các nhà thiết kế thể hiện biên độ sáng tạo của mình, không phải lúc nào họ cũng có cơ hội này. Bởi vì các ngôi sao thường có nhiều lựa chọn cho trang phục của mình tại các bữa tiệc after party, trong khi trang phục cho Met Gala thường đã được quyết định từ trước và ký kết hợp đồng với các thương hiệu.

Siwicki chia sẻ: “Các thương hiệu luôn theo dõi sát sao, họ biết ngay khi ngôi sao xuống xe, hình ảnh của họ sẽ được người hâm mộ chia sẻ trên Twitter. Thế nhưng những bộ trang phục ở after party luôn có những thay đổi vào phút chót.”

>>> XEM THÊM: KENDALL JENNER HÓA THIÊN THẦN TẠI MET GALA 2024 AFTER PARTY

Các thương hiệu thời trang nhận lại lợi ích gì? Trên hết là giá trị truyền thông

Dữ liệu: Launchmetrics

Tên tuổi lớn luôn mang lại giá trị lớn. Những buổi after party tiếp tục mang lại giá trị truyền thông cao không thua kém gì màn xuất hiện của các sao trên thảm đỏ sự kiện Met Gala chính thức.

Năm ngoái, Rihanna là ngôi sao đã tạo chỉ số ảnh hưởng truyền thông (Media Impact Value – MIV) cao nhất trong các buổi tiệc after party của Met Gala: 205.000 đô-la Mỹ. Cô diện bộ đồ hai mảnh màu trắng của Chrome Hearts, làm nổi bật bụng bầu với những chi tiết thánh giá bạc và ngọc trai.

Giá trị truyền thông Rihanna mang lại có sự cạnh tranh đáng kể với những bữa tiệc do chính các thương hiệu tổ chức. Dù không vượt qua được con số 349.000 đô-la Mỹ của Karl Lagerfeld tại The Mark, nhưng đã vượt lên trên Stella McCartney, Baz Luhrmann và cả bữa tiệc của Cartier.

Rihanna tham dự Met Gala 2023 after-parties

Rihanna tạo ảnh hưởng truyền thông (MIV) cao nhất tại tiệc after party của Met Gala 2023: 205.000 đô-la Mỹ. Ảnh: Backgrid

Tuy nhiên, những bộ cánh này còn giúp thúc đẩy doanh thu của thương hiệu

Ngoài chỉ số truyền thông, thương hiệu còn có thể dùng những bộ cánh tại tiệc hậu Met Gala để thúc đẩy doanh số, do những bộ cánh này thương thuộc thể loại ready-to-wear và có thể được bày bán với số lượng lớn.

Đơn cử như thiết kế của Nensi Dojaka mà Kendall Jenner đã mặc tại tiệc after party Met Gala 2023. Thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu váy Chanel Xuân Hè 1994 gây viral vì trong suốt và lấp lánh. Những hình ảnh về Kendall Jenner đã tạo ra một khoản MIV đáng kể, đạt tổng cộng 192.000 đô-la Mỹ, cao hơn cả các bữa tiệc của Stella McCartney và Cartier.

Kendall Jenner viral trong thiết kế của Nensi Dojaka. Ảnh: Gotham/GC Images

Nhưng ngoài ra, khoảnh khắc này còn giúp thúc đẩy doanh số cho Nensi Dojaka. Nhà thiết kế chia sẻ: “Phản ứng thực sự vượt ngoài mong đợi… Cộng đồng mạng và khán giả của chúng tôi đã đón nhận nó nồng nhiệt. Sự viral đã giúp tăng cường nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy nhu cầu mua sắm lớn cho một thiết kế tương tự. Dựa vào đó, chúng tôi đã tái phát triển và giới thiệu chiếc váy mini lấp lánh cho bộ sưu tập Xuân Hè 2024 của mình.”

THỜI TRANG TẠI MET GALA 2024:

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm