Lyst là công ty công nghệ thời trang và ứng dụng mua sắm cao cấp được tin dùng bởi hơn 200 triệu người mỗi năm. The Lyst Index (Chỉ số Lyst) là chỉ số đo lường về các thương hiệu và sản phẩm nổi tiếng nhất trên thế giới. Lyst thống kê dựa trên các yếu tố như lượng tìm kiếm trên Internet, lượt xem sản phẩm, doanh số bán hàng đồng thời kết hợp với hoạt động và số liệu thống kê về mức độ tương tác của thương hiệu trên toàn thế giới vào mỗi quý. Và như thường lệ, thống kê của quý 1/2023 đã được The Lyst Index công bố với những màn xuất hiện đầy bất ngờ.
Prada, Miu Miu dẫn đầu top brand của Lyst trong Quý 1/2023
Theo đó, Prada tiếp tục giữ vững vị trí đầu bảng trong hai mùa liên tiếp là Quý 4/2022 và 1/2023. Doanh số bán hàng của nhà mốt là 3,252 triệu euro vào năm 2022. Lượt tìm kiếm về thương hiệu đã tăng 22% so với quý trước. Thêm vào đó, khi tổ chức buổi trình diễn bộ sưu tập Thu Đông 2023 tại Milan vào tháng 3 vừa qua, danh tiếng của nhà mốt được củng cố đáng kể.
Miu Miu vốn nằm ở vị trí thứ 4 vào tháng 12/2023. Nhưng trong báo cáo mới nhất của Lyst đã nhảy vọt ở số lượng tìm kiếm là 56%, vượt qua cả Gucci và Moncler. Năm ngoái, Miu Miu dẫn đầu xu hướng với chân váy cạp trễ siêu ngắn. Năm nay lại tiếp cận xu hướng no pants. Thương hiệu trẻ của tập đoàn Prada cho thấy khả năng chi phối xu hướng lớn trong giới trẻ.
Versace, được xếp hạng thứ 13 vào năm ngoái đã nhảy vọt lên hạng 8 năm nay khi thu hút được làn sóng chú ý sau buổi trình diễn Thu Đông 2023 ở Los Angeles. Theo Lyst, nguyên nhân nằm ở việc show diễn Thu Đông 2023 nhận được nhiều hiệu ứng từ sự kiện trao giải Oscar sắp diễn ra, hàng ghế đầu toàn sao như Miley Cyrus, Elton John, Dua Lipa , Anne Hathaway, Cher hay Lil Nas X, cùng sàn catwalk có sự góp mặt của hàng loạt người mẫu nổi tiếng như Gigi Hadid, Mariacarla Boscono, Jill Kortleve, Emily Ratajkowski, Irina Shayk, Naomi Campbell và Kendall Jenner.
Bên cạnh đó, BXH của Lyst còn cho thấy những bất ngờ khác khi Balenciaga đã tụt xuống vị trí thứ 18, cho thấy sự khắc phục khủng hoảng bằng BST tối giản mới nhất của Demna vẫn thật sự hiệu quả. Gucci dù luôn cố gắng khẳng định vị trí của mình trong số các vị trí hàng đầu, nhưng vẫn tuột hạng đáng kể từ vị trí thứ 2 thành thứ 9. Nguyên nhân có lẽ đến từ giai đoạn chuyển tiếp mà thương hiệu đang phải đối mặt trong khi chờ đợi sự xuất hiện mới của De Sarno.
Skims của Kim Kardashian soán ngôi Coach và Ugg, lần đầu xuất hiện trong bảng xếp hạng
Thế nhưng điều bất ngờ mà bảng thống kê của The Lyst Index chính là sự biến mất khỏi Top 20 của thương hiệu Coach và Ugg. Thay vào đó là màn ra mắt lần đầu tiên của thương hiệu Skims ở vị trí 17 và JW Anderson ở vị trí 20.
Trong khoảng thời gian này, lượt tìm kiếm Skims trên Lyst đã tăng 30 phần trăm. Ra mắt vào tháng 09/2019, Skims là thương hiệu đồ nội y do Kim Kadarshian ấp ủ thực hiện. Vấp phải nhiều tranh cãi ngay từ những ngày đầu tiên ra mắt nhưng BST đầu tiên của Skims vẫn thu về được 2 triệu đô-la Mỹ (hơn 46 tỷ đồng) chỉ sau một ngày mở bán.
>>> XEM THÊM: NGƯỜI NHẬT LÊN ÁN KIM KARDASHIAN ĂN CẮP BIỂU TƯỢNG VĂN HÓA KHI LÊN Ý TƯỞNG CHO DÒNG NỘI Y
Sản phẩm của Skims được yêu thích có lẽ nhờ mục tiêu hướng đến tất cả phụ nữ khi các sản phẩm đều sở hữu phom dáng, kích thước đa dạng, phù hợp với phụ nữ ở mọi cơ thể và dáng hình. Skims còn sử dụng chất liệu siêu co giãn có độ bóng cao vì vậy bất kì ai mặc vào, đường cong cơ thể của họ đều nổi bật, tạo vẻ quyến rũ một cách tự nhiên. Skims đang dần chiếm lĩnh ngành công nghiệp quần áo định hình, và gần đây còn mở rộng sang lĩnh vực đồ bơi.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
ĐẠT GIÁ TRỊ THỊ TRƯỜNG 200 TỶ EURO, HERMÈS MỞ THÊM XƯỞNG ĐỂ ĐÁP ỨNG NHU CẦU
ICARE MAXI SHOPPING BAG, CHIẾC TÚI TOTE GIÚP SAINT LAURENT TĂNG DOANH THU ĐỘT BIẾN
TỪ BIỂU TƯỢNG THỜI TRANG THẢM ĐỎ, ANGELINA JOLIE LẤN SÂN SANG KINH DOANH THỜI TRANG
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam