Burberry Thu Đông 2024: Glamping kiểu Anh

Không có chủ đề trò chuyện nào đậm chất Anh hơn những cuộc thảo luận về thời tiết. Và những hoạt động ngoài trời đã trở thành lãnh thổ trung lập trong hệ thống giai cấp của Anh, dù hoàng gia hay giới thường dân đều thích.

Previous Next

Nói đến nước Anh, người ta nghĩ đến điều gì? Đó hẳn là thời tiết! Xứ sở sương mù này thường mưa gió quanh năm, nhưng cũng nhờ vậy mà vô cùng xanh mát. Cư dân tại đây do đó cũng rất thích đi cắm trại mỗi khi điều kiện thời tiết cho phép. Bắt đầu từ đề bài này, giám đốc sáng tạo Burberry, Daniel Lee, vẽ lên hình thái cho BST ready-to-wear Thu Đông 2024.

Ảnh: ImaxTree

Để nói lên cảm hứng cắm trại, Burberry đã dành ra hai tuần để dựng lên chiếc lều cực to ở công viên Victoria phía Đông London. Bên trong, ánh đèn leo lắt tựa đèn dầu. Nền catwalk là cỏ xanh. Khách mời được vây quanh bởi chăn mềm, gối ôm và bình nước nóng. Không gian thoang thoảng mùi xanh với nước hoa Ivy (dây thường xuân) từ thương hiệu Perfumer H.

“Tôi muốn khách tham dự cảm thấy như đang ở trong một khu rừng vào ban đêm, cảm giác được thoải mái và ấm cúng dù ở ngoài trời”, Daniel Lee nói hậu show Burberry Thu Đông 2024.

Ảnh: ImaxTree

Tầm nhìn của Daniel Lee cho Burberry là một thương hiệu thời trang cao cấp hướng đến những hoạt động ngoài trời. Vì điều kiện thời tiết, Anh Quốc chuyên sản xuất những chất liệu dành cho môi trường ngoài trời như dạ (tweed), nỉ, len… Chính Burberry cũng phất lên nhờ chất liệu gabardine, một kiểu dệt chặt tay sử dụng sợi cotton phủ lanolin có khả năng chống thấm nước.

Ảnh: ImaxTree

Do đó, áo khoác tiếp tục là điểm nhấn của show diễn. Các loại parka chống thấm, áo khoác da thuộc, duffel bằng shearling với cổ lông xù xì nối đuôi nhau trên sàn diễn. Áo khoác anorak có lớp lót có thể tháo rời để tăng giảm độ ấm tùy theo điều kiện thời tiết. Trong khi đó áo khoác trench thì có cổ cao để dễ dàng chống gió mưa.

Ảnh: ImaxTree

Nếu hai bộ sưu tập trước đây của Daniel Lee có những cuộc chơi màu sắc rực rỡ và những hình thái lạ mắt như mũ con vịt hay khóa thắt lưng hàng hiệu khổng lồ, thì bộ sưu tập lần này lại tạo cảm giác bình dị hơn, nhấn vào vẻ đời thường, sử dụng sắc màu sậm, không bão hòa.

Daniel Lee cho biết anh muốn bộ sưu tập này “có cảm giác bền bỉ và tính ứng dụng cao đồng điệu với áo khoác trench”. Thay vì thực hiện những gì quá đắt giá và mỏng manh, anh muốn ra mắt những gì “dễ bề lăn lộn ngoài thiên nhiên”.

TIN LIÊN QUAN:

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar

Xem thêm