Trong năm 2020, thương hiệu Burberry chứng tỏ mình không chỉ là một hãng thời trang xa xỉ. Hãng còn nhanh chóng tham gia các chương trình vì xã hội và môi trường.
Hồi đầu năm, Burberry là một trong những nhà mốt cao cấp đầu tiên biến xưởng may của mình thành xưởng sản xuất đồ bảo hộ cho ngành y tế ở Anh. Hãng cũng mở rộng chương trình học bổng cho diện học sinh nghèo tại các đại học thiết kế lớn như: Central Saint Martins ở London, Parsons School of Design ở New York, và Institute Français de la Mode ở Paris.
Bây giờ, hãng lại bắt tay với Hiệp hội Thời trang Anh Quốc (British Fashion Council) để giúp đỡ các sinh viên. Qua dự án này, Burberry sẽ tài trợ vải thừa cho các sinh viên theo học ngành thiết kế thời trang tại Anh Quốc. Đây là một cách để Burberry đẩy mạnh truyền bá việc theo đuổi định hướng phát triển bền vững, đẩy mạnh xu hướng thời trang xanh.
>>> Xem thêm: BURBERRY LĂNG-XÊ CHẤT LIỆU VẢI BỀN VỮNG VỚI DÒNG REBURBERRY EDIT
Chương trình ReBurberry Fabric tặng vải cho sinh viên thời trang gia cảnh khó khăn
Các thước vải thừa trong kho của Burberry sẽ được chuyển cho các sinh viên thuộc diện khó khăn đang theo học tại các trường thời trang. Tất nhiên, hãng sẽ không đưa ra bất cứ cây vải nào có họa tiết kẻ sọc biểu trưng của Burberry.
“Trang bị nguồn vải cho các em sinh viên khó khăn sẽ giúp các em tiếp tục sáng tạo và phát huy tốt nhất. Chúng tôi mong chờ các thiết kế sử dụng các cây vải này”, theo phó giám đốc điều hành phòng ban xã hội của Burbberry, bà Pam Batty.
Đồng thời, Burberry hy vọng các nhà mốt khác sẽ chung tay làm nên điều tương tự.
Ngoài Burberry, Alexander McQueen hồi đầu năm 2020 cũng từng quyên góp vải cho 14 đại học thời trang khác nhau tại Anh. Những hành động ý nghĩa này đặc biệt có giá trị vào thời điểm đại dịch cúm diễn ra.
Vì dịch cúm, hàng loạt trường học đổi qua mô hình học từ xa, qua mạng. Phần thực hành với mannequin, tại studio cũng bị cắt. Chưa kể, dịch cúm cũng khiến nhiều người mất việc, nhiều gia đình trở nên sa sút hơn. Các em sinh viên gia cảnh khó khăn sẽ càng gặp nhiều trở ngại, đặc biệt ở khâu vốn liếng cho các bài tập thực hành. Khi những thương hiệu lớn như Burberry hay Alexander McQueen tặng vải cho các em sẽ giúp chia sẻ gánh nặng tài chính, tạo điều kiện để các em ra trường thuận lợi.
>>> Xem thêm: VẢI THỪA (DEADSTOCK) CÓ PHẢI LÀ XU HƯỚNG CHẤT LIỆU VẢI BỀN VỮNG?
Ảnh: Burberry/British Fashion Council
Harper’s Bazaar Việt Nam