Show diễn của Christopher Bailey mở màn với màn hình chiếu bức họa động về khung cảnh đường chân trời London bằng màu nước. Và không có gì ngạc nhiên khi tiếp theo sau đó, những họa hình màu nước tràn ngập trên trang phục và phụ kiện của các người mẫu.
Trên nền nhạc sống chậm rãi và có phần uể oải của các nghệ sỹ Paloma Faith, Ed Harcourt và Rhodes, các cô gái của Burberry bước đi khoan thai, đong đưa trong những tà áo in đầy họa tiết vẽ tay. Có hoa, có lá và có cả trừu tượng, những chiếc đầm lụa mỏng được biến hóa đa dạng theo phong cách boho-chic gợi đến hình ảnh của Bloomsbury Group. Đây là một nhóm các nghệ sỹ người Anh sống tại khu Bloomsbury, London nửa đầu thế kỷ XX. Họ kết nối với nhau vì có chung một “tín ngưỡng” là nghệ thuật.
Thế mạnh về áo trench coat của Burberry lần này có phần bị lu mờ bởi những chiếc khăn quàng cổ và áo choàng cape. Christopher Bailey biến những chiếc khăn choàng dài họa tiết lập thể thành một phần của những chiếc đầm đa dạng từ lụa in hoa, trơn một màu đến ren trong suốt. Chúng được choàng qua vai tạo thành vạt áo bất đối xứng và cố định bằng thắt lưng ngay eo.
Trong khi đó, áo choàng cape được biến hóa to sụ như một loại mền giữ ấm và cũng được phối màu theo ô vuông đặc trưng của thương hiệu. Christopher Bailey còn thể hiện sự ưu ái với các người mẫu khi tặng họ chiếc áo khoác thêu chữ cái đầu của tên từng người. Đó cũng là những thiết kế cuối cùng khép lại bộ sưu tập lần này. Cách làm thông minh ấy đã khiến mẫu áo khoác tràn ngập trong các tấm ảnh street style mùa thu đông năm nay.
Theo: style.com