Bộ sưu tập Đào – với hai phần riêng biệt, được nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn giới thiệu tại hai nơi khác nhau. Trong đó, phần 1 của Đào với tên gọi Ả đào phố thị đã trình diễn tại AVIFW 2020. Với phần 2, mang tên Đào nương sơn cước; anh chọn đất thiêng Yên Tử (Quảng Ninh) để trình làng.
>>> Xem thêm: HƯƠNG GIANG LÀM VEDETTE SHOW Ả ĐÀO PHỐ THỊ CỦA VALENCIANI TẠI AVIFW 2020
Tình yêu với văn hóa dân gian Bắc Bộ
Chia sẻ về bộ sưu tập Đào, nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn cho hay: “Tình yêu dành cho văn hóa Bắc Bộ. Lòng xao động với hình ảnh của những đào nương ngày xửa ngày xưa, trong các tác phẩm dân gian Việt Nam là nguồn cảm hứng cho bộ sưu tập mùa đông và lễ hội lần này của tôi”.
Dễ dàng nhận thấy, tông màu tự nhiên như kem, beige, nâu, trắng ngà… trên những chất liệu mùa đông như len, nỉ, vải tweed được anh sử dụng. Đi cùng đó là những chất liệu mềm mại tự nhiên như lụa Bảo Lộc, chiffon, gấm…
Khi bắt tay thực hiện bộ sưu tập Đào, Adrian Anh Tuấn cho hay anh muốn mang đến những thiết kế phù hợp với thời tiết của hai miền Nam Bắc. Những kỹ thuật xếp nếp, cắt laser được Giám đốc Sáng tạo của Valenciani áp dụng. Bên cạnh đó là những thiết kế draping (kỹ thuật tạo mẫu 3D trên ma-nơ-canh). Đây vốn là đặc trưng và thế mạnh của Valenciani.
Đào nương sơn cước: Sắc thái của niềm vui
Với Đào nương sơn cước, Adrian Anh Tuấn chọn “những tông màu đỏ thắm và hồng đào; cho dịp cuối năm tụ họp và chuẩn bị chào đón những ngày đầu xuân sắp đến cùng với một mùa Tết sum vầy”. Anh chia sẻ thêm, các sắc màu tươi tắn, mang tính lễ hội của trang phục còn được anh gửi gắm vào đó nguồn năng lượng tích cực. Sức sống, niềm hân hoan từ chính những trang phục sắc màu tươi sáng và trẻ trung sẽ giúp phái đẹp khởi đầu một năm mới hanh thông, tràn niềm vui.
Bộ sưu tập là nét giao thoa tuyệt đẹp giữa văn hóa Bắc Bộ. Chúng được qua nét phảng phất của những tà áo tứ thân xen lẫn những trang phục hiện đại như những chiếc áo choàng dài chấm đất. Điểm nhấn của Đào nương sơn cước còn nằm ở những họa tiết in độc quyền. Tất cả được vẽ tay bởi đội ngũ Valenciani. Đây cũng là những trang phục được giới mộ điệu săn đón nhiều nhất qua từng mùa.
Adrian Anh Tuấn, nhà thiết kế của tình yêu
Adrian Anh Tuấn được mệnh danh là nhà thiết kế của tình yêu. Hầu hết các bộ sưu tập của anh đều xoay quanh chủ đề lãng mạn này. Sau khi tốt nghiệp Học viện thời trang quốc tế Kalawin – Esmod Guerre Lavigne tại Bangkok (Thái Lan); Adrian Anh Tuấn làm việc cho nhiều hãng thời trang lớn. Anh tiếp xúc với các thương hiệu nổi tiếng như Versace và Roberto Cavalli.
Năm 2007, anh đồng sáng lập thương hiệu thời trang Valenciani. Ngoài ra, Adrian Anh Tuấn còn làm việc tại ICE, thuộc Tập đoàn IPP với tư cách là giám đốc sáng tạo. Anh còn vinh dự là một trong 25 người trẻ đến từ 25 nước xuất hiện trong cuốn sách La vuelta de los 25 phát hành rộng rãi tại các nước Châu Âu.
Dưới sự dẫn dắt của nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn, Valenciani trở thành thương hiệu được yêu mến bởi vẻ thanh lịch, nữ tính và hiện đại. Hơn một thập kỷ qua, phong cách thiết kế của Adrian Anh Tuấn luôn mang đến chiều sâu.
Đó không chỉ là những bộ trang phục bề ngoài. Ẩn sâu trong đó có vô vàn câu chuyện được kể từ cảm hứng qua các bộ sưu tập đi cùng những chuyến hành trình tìm về chốn an yên nơi tâm hồn.
*** Ê-kip thực hiện ***
Photographer: Samuel Hoàng
Model: Mai Giang
Make Up: Team Quang Bi
Hair: Gil Nguyễn
Assistants: Vinh Dao, T-Bobby Nguyen
Location: Legacy Yên Tử
>>> Xem thêm: LỊCH SỬ ÁO YẾM, CHIẾC NỘI Y Á ĐÔNG NAY ĐÃ TRỞ THÀNH SẢN PHẨM THỜI TRANG THỜI THƯỢNG
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam