Breaking News: tân Giám đốc sáng tạo của Bottega Veneta

Nhà thiết kế dày dặn kinh nghiệm quốc tịch Anh 32 tuổi, Daniel Lee vừa được công bố là tân Giám đốc sáng tạo của thương hiệu thời trang xa xỉ của Ý – Bottega Veneta

Daniel Lee tốt nghiệp trường Đại học Nghệ thuật và Thiết kế Central Saint Martins. Gần đây nhất, anh giữ vị trí Giám đốc Thiết kế đồ RTW của thương hiệu Céline. Trước khi gia nhập Céline năm 2012, Lee đã từng làm việc cho các thương hiệu khác như Maison Margiela, Balenciaga và Donna Karan.

Chủ tịch, CEO Kering – ông Francois-Henri Pinault tuyên bố: “Tôi rất vui mừng chào đón Daniel Lee gia nhập Kering; với cương vị Giám đốc sáng tạo của Bottega Veneta. Sự khác biệt trong tầm nhìn của anh; cùng cách tiếp cận sáng tạo mang dấu ấn cá nhân khác biệt đã thuyết phục tôi rằng Daniel là người thích hợp nhất để mở ra một chương mới trong lịch sử nhà Bottega Veneta. Các tác phẩm của Daniel đặc trưng bởi sự khắt khe tuyệt vời. Việc làm chủ những bí quyết mang tính chuyên môn, lòng đam mê thực sự với các chất liệu; và lòng nhiệt huyết là những điều tôi đang nóng lòng chờ đợi sẽ hình thành tại Bottega Veneta”.

Claus Dietrich Lahrs, CEO của Bottega Veneta chia sẻ thêm: “Daniel Lee có hiểu biết sâu sắc về những thách thức hiện nay của Bottega Veneta; cả về lĩnh vực sáng tạo và việc phát triển. Anh ấy sẽ đem đến cho thương hiệu một ngôn ngữ sáng tạo độc đáo; trong vai trò Giám đốc sáng tạo của Bottega Veneta để tiếp tục xây dựng sự thành công cho thương hiệu; dựa trên những nền tảng đầy tham vọng được phát triển  những năm gần đây”.

Nhà thiết kế Daniel Lee cho biết: “Tôi rất vinh dự và háo hức được tiếp tục di sản mà Bottega Veneta đã tạo nên trong 5 thập kỷ qua. Tôi sẽ tiếp tục duy trì những mật mã đã ăn sâu của thương hiệu; những bí quyết thủ công tinh xảo, chất lượng và sự tinh tế. Tôi cũng trông đợi sẽ phát triển những gì đã có trước đây và đóng góp một góc nhìn mới; cũng như mang lại sự hiện đại cho nhà mốt”.

Giao phó toàn bộ việc sáng tạo của Bottega Veneta cho Daniel Lee; một nhà thiết kế trẻ tài năng; Kering tiếp tục xem việc sáng tạo đầy táo bạo là trọng tâm trong chiến lược của mình.

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm