aespa đang bứt phá ở cả địa hạt âm nhạc lẫn thời trang. Nếu bài hát Supernova của bộ tứ nhà SM chứng minh sức hút bằng trạng thái “Perfect All-Kill” dù đã ra mắt nhiều tháng (*) thì thủ lĩnh Karina cũng vừa được nêu tên là tân đại sứ Prada hồi cuối tháng 8, đánh dấu việc mỗi thành viên aespa đều đã thành công “mở khoá” hợp đồng đại sứ với các thương hiệu thời trang cao cấp: Karina – Prada; Giselle – Loewe; Winter – Polo Ralph Lauren; Ningning – Versace.
(*) Perfect All-Kill là trạng thái một ca khúc đạt được khi cùng lúc đạt hạng 1 tại các bảng xếp hạng lớn của Hàn, điều này thường chỉ xảy ra với những bài hát mới ra mắt vì người hâm mộ tập trung streaming, công chúng tò mò…
Đây không phải lần đầu tiên aespa gia nhập cuộc chơi xa xỉ. Vốn nhóm từng thiết lập mối quan hệ đại sứ với Givenchy chỉ sau 3 tháng ra mắt. Nhưng lúc đó, các thành viên nhận về không ít ý kiến trái chiều về phong cách thời trang và tiếng tăm của mình.
Bây giờ, có thể thấy rõ aespa đã trưởng thành. Thay vì hối hả thu về hàng loạt hợp đồng quảng cáo, các thành viên đang có những bước tiến chậm nhưng chắc trong con đường phát triển tài nguyên thời trang riêng. Cho bước khởi đầu của mình, từng mảnh ghép đều thành công để lại ấn tượng riêng với giới mộ điệu, cho thấy nhiều tiềm năng phát triển xa hơn trong tương lai.
Winter và hình tượng khác khi về với Polo Ralph Lauren
Winter, thành viên đầu tiên được nhà SM giới thiệu năm 2020, cũng là thành viên khai pháo cho công cuộc tổng tiến công địa hạt thời trang của aespa.
Vào tháng 11/2023, Polo Ralph Lauren hé lộ đã chọn đại sứ khu vực Hàn Quốc của thương hiệu là Winter, thành viên aespa. Màn bổ nhiệm khiến giới mộ điệu băn khoăn, không rõ cô hợp gu nhà mốt ở điểm nào.
Thời điểm đó, aespa gắn liền với concept các nữ chiến binh điện tử mang đầy hơi thở vị lai, tương phản hoàn toàn với phong cách cổ điển nước Mỹ của nhà mốt Polo Ralph Lauren.
Song, có sự đồng hành từ Winter, thương hiệu trẻ hoá hình ảnh và tiếp cận thế hệ MZ (Millennials và Gen Z). Polo Ralph Lauren không chỉ có những chiếc váy dài quý phái, mà cũng có thể mang rung cảm preppy trẻ trung nếu được hoà phối đúng cách, bộ ảnh đầu tiên của Winter với Polo Ralph Lauren khẳng định.
Về phía Winter, nữ thần tượng cũng hưởng lợi khi đa dạng hoá hình tượng, thử thách bản thân mình với nhiều phong cách mới. Thương hiệu cũng được xem là hoàn toàn phù hợp với những đường nét mềm mại, nữ tính của Winter.
Gần một năm nhìn lại, nàng đại sứ khu vực Hàn Quốc của Polo Ralph Lauren không bùng nổ lịch trình dự sự kiện. So với đại sứ khu vực Hàn Quốc khác là Mark (NCT), cô vắng bóng tại các sự kiện quốc tế như Wimbledon và lượng sự kiện tham dự tại quốc nội cũng khá gạn lọc. Song, mỗi lần xuất hiện cùng Polo Ralph Lauren, Winter luôn có những khoảnh khắc viral mạng xã hội bằng sắc vóc tươi trẻ và siêu thực. Bên cạnh đó, Winter cũng thường xuyên thực hiện các bộ ảnh thời trang cho tạp chí và diện thiết kế của thương hiệu như trang phục hàng ngày.
Ningning, đại sứ thương hiệu quyến rũ bùng nổ của Versace
Tính đến thời điểm hiện tại, em út Ningning dẫn đầu về số lượng chiến dịch thời trang trong aespa. Điều này một phần có thể nhờ tài năng “bắn ảnh” của cô nàng, cũng phần nào bảo chứng cho sự “tâm đầu ý hợp” giữa Ningning và Versace.
Thành viên aespa chính thức nhận danh phận đại sứ toàn cầu vào tháng 2/2024, và cũng là nữ thần tượng Kpop đầu tiên được nêu lên cho chức vị này tại thương hiệu nước Ý.
Nhà mốt nước Ý đã công khai cưng chiều nữ thần tượng khi mời thành viên aespa tham gia các sự kiện quy mô quốc tế từ trước khi Ningning được tuyên là đại sứ thương hiệu. Ví dụ hồi tháng 10/2023, Ningning tham dự bữa tiệc Versace Icons Dinner tại Thượng Hải và được bố trí ngồi cạnh giám đốc sáng tạo Donatella Versace. Cô được diện thiết kế của thương hiệu trong hình ảnh concept quảng bá album Drama.
Nay khi Ningning đã là đại sứ danh xứng với thực, cô liên tục đảm nhiệm vị trí gương mặt quảng cáo cho nhiều chiến dịch quảng cáo lớn nhỏ. Mới đây nhất là chiến dịch toàn cầu quảng bá túi xách Kleio.
Đáp lại kỳ vọng và sự tin tưởng của Versace, Ningning luôn làm tròn vai trò đại sứ khi xuất hiện trước công chúng trong hình ảnh nàng thơ lộng lẫy mang vẻ đẹp giao hoà Á – Âu. Cũng không cần bàn cãi về giá trị mà cô mang lại cho thương hiệu. Bài đăng trên tài khoản chính thức của aespa có hình ảnh Ningning tại tuần lễ thời trang Milan Thu Đông 2024 đứng đầu về giá trị truyền thông, mang về cho Versace MIV 406.000 đô-la Mỹ (theo EnVi Media). Đây là một trong những “mối duyên” được người hâm mộ aespa ủng hộ nhất vì sự tương hợp về khí chất lẫn cách đãi ngộ của thương hiệu dành cho thần tượng.
Giselle chinh phục Loewe từ lần đầu tiên gặp gỡ
Quay trở lại tháng 11/2023, trong một đêm tiệc thời trang có sự tham gia của 4 thành viên aespa, Karina, Winter, Ningning và Giselle lần lượt diện trang phục từ Prada, Ralph Lauren, Versace và Saint Laurent. Khi Winter, Ningning ký kết hợp đồng đại sứ với thương hiệu mình đã mang trong sự kiện hôm đó, không ít người cho rằng sự kiện chính là một “teaser” về những nhà mốt sẽ đồng hành cùng aespa trong hành trình thời trang sắp tới. Với Giselle, họ đinh ninh cô sẽ là đại sứ mới của Saint Laurent.
Bỗng tháng 1/2024, Loewe bắt đầu xâm chiếm tủ đồ của nữ thần tượng. Chiếc túi rút Flamenco trở thành món phụ kiện yêu thích của Giselle. Chỉ mất hai tháng để cô nhận được lời mời tham dự tuần lễ thời trang từ Loewe, và Loewe đón tiếp nàng đại sứ mới bằng màn tuyên ngôn có 1-0-2: Không thông báo rình ràng bằng hình ảnh studio, ngay trong cơn sóng truyền thông từ fashion week, Loewe lập tức đẩy thảo luận lên cao trào khi tuyên bố Giselle là đại sứ mới bằng video của cô tại sự kiện. Thành viên aespa đã nhanh chóng chinh phục thương hiệu trong quãng thời gian ngắn ngủi.
Tính đến thời điểm hiện tại, Giselle thường nhắc đến thương hiệu trên bài đăng cá nhân, họa báo và tham dự các sự kiện quốc nội. Con đường sắp tới giữa “hot girl” của aespa và nhà mốt Tây Ban Nha rất đáng mong chờ, vì ở Giselle, có rất nhiều tài nguyên thời trang tiềm ẩn từ quân bài nhan sắc lai Hàn – Nhật độc đáo. Bên cạnh đó, mẹ của Giselle là một nhà thiết kế thời trang, và cô cũng thừa hưởng gu thẩm mỹ từ mẹ khi là thành viên có phong cách cá nhân “nét” nhất aespa.
Karina và Prada: Thần tượng tạo xu hướng về một nhà với thương hiệu tạo xu hướng
Karina sở hữu hơn 21 triệu người theo dõi trên mạng xã hội, gấp đôi các thành viên khác, và luôn nhận về lượt thảo luận lớn về sắc vóc như AI và tài năng vẹn toàn từ rap – hát – nhảy – viết lời. Với sức ảnh hưởng đó, nhiều người cho rằng cô sẽ là người đầu tiên trong nhóm bén duyên với một thương hiệu xa xỉ. Thực tế cho thấy điều ngược lại với dự đoán khi Karina là thành viên aespa cuối cùng có hợp đồng đại sứ thương hiệu xa xỉ.
Ngày 28/8/2024, Karina về chung “đại gia đình” Prada với NCT Jaehyun, TWICE Sana, ENHYPEN, Jeon Somi. Cô là người cuối cùng hoàn thiện “bộ sưu tập” hợp đồng đại sứ của aespa.
Đằng sau sự chậm trễ này là cả một quá trình “lửa thử vàng” để thiết lập mối quan hệ với Prada. Đế chế tỉ đô dẫn đầu đường đua xu hướng, luôn đứng đầu top bảng xếp hạng danh tiếng theo chuyên trang Lyst Index, đem đến cho làng thời trang nhiều cuộc cách mạng trong lịch sử 111 năm hoạt động của mình. Vì lẽ đó, đại sứ thương hiệu cũng phải truyền tải được sức hút ma mị khó cưỡng của Prada.
Tháng 9/2023, Karina bất ngờ xuất hiện tại London trong chân váy hoa giấy của Prada. Hai tháng sau, cô có mặt tại một đêm tiệc thời trang với váy được thương hiệu tài trợ. Những đồn đoán càng thêm chắc chắn khi Karina lên bìa tạp chí dưới sự bảo trợ của Prada, và nhận được lời mời xem màn ra mắt BST mới của thương hiệu tại tuần lễ thời trang Milan đầu năm 2024.
Kể từ đó, nàng ta liên tục chứng minh mình phù hợp với mã gen của thương hiệu khi đều đều thực hiện hoạ báo được đánh giá cao về mặt hình ảnh, mang logo tam giác biểu tượng trên trang phục tại sân bay. Cô cũng xuất hiện công khai với BST gần 20 túi hiệu Prada, gồm những dòng túi Galleria, Cleo Patent trẻ trung, hiện đại, cho thấy được Prada đã đặt để hình tượng của Karina nhằm thu hút tệp khách hàng trẻ tuổi.
Prada luôn nêu cao phong độ thời thượng trong khuôn khổ và mỗi BST đều mang đến thứ rung cảm khiến giới mộ điệu si mê. Điều mà đôi khi Chanel, Dior cũng loay hoay khi thực hiện. Karina cũng có sức hút tương tự khi trên đường đua âm nhạc, cô ngày càng thể hiện hình tượng đa sắc thái với những màn trình diễn solo, chương trình thực tế…
Có Karina đồng hành cùng Prada, giới mộ điệu lại được chứng kiến hình ảnh thương hiệu thêm mới mẻ bên cạnh nhan sắc tựa AI độc nhất của Kpop, và thấy được vẻ đẹp cũng như vị thế của nữ thần tượng càng thêm bừng sáng khi cộng hưởng với một thương thiệu cao cấp. Khi hành trình chứng minh sự phù hợp với thương hiệu của Karina đã đến đích, từ nay, giới mộ điệu đón chờ chuyến hành trình mới khi Karina lan toả tinh thần của Prada sâu rộng hơn.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
AESPA ĐÃ MANG THỜI TRANG ẤN TƯỢNG NHƯ THẾ NÀO VÀO ARMAGEDDON?
NINGNING (AESPA) VÀ HYUNJIN (STRAY KIDS) CHUNG KHUNG HÌNH VỚI ANNE HATHAWAY
NINGNING (AESPA) THỂ HIỆN TINH THẦN QUYẾN RŨ CỦA VERSACE TẠI TIỆC TỐI ICONS DINNER
Harper’s Bazaar Việt Nam