Phá vỡ chuẩn mực trang phục nam – nữ và fake vintage vốn đã được Alessandro Michele hướng đến ngay từ ngày đầu anh đảm nhận vị trí “thuyền trưởng” của Gucci. Một lần nữa, dấu ấn ấy thể hiện hết sức mạnh mẽ trong bộ sưu tập mới vừa trình diễn tại Milan, Ý. 75 người mẫu với 75 diện mạo, trang phục khác nhau tạo sự bất ngờ liên tục cho các biên tập, celeb, buyers và fashionista tại nơi trình diễn cũng như qua cổng live stream trên toàn cầu ngày 21–9 vừa qua.
Như các bộ sưu tập trước đây, từng mẫu thiết kế từ trang phục đến phụ kiện được thực hiện tỉ mỉ và kỹ lưỡng bằng tay. Như hình đầu chim vẹt đính đá và lông vũ ôm ngang eo, những bông hoa thêu trên thân đầm và gấu quần, vai áo, cả trên đôi hoa tai oversize tạo điểm nhấn ấn tượng cho bộ trang phục. Điểm khác biệt của bộ sưu tập mùa này là sự xuất hiện của những chữ số cổ điển Ý được điểm xuyến thú vị, trên chiếc áo khoác lông trắng, trước ngực áo vai phồng in hoa, vòng quanh tay áo ruffle. Đặc biệt hơn, chữ còn được vẽ trên trán, quanh cằm và chạy dọc 2 bên cổ của người mẫu nam, cả trên những chiếc quạt cầm tay kiểu Nhật hay in trên thắt lưng và túi Sylvie.
Sự hòa trộn hài hòa giữa văn hóa phục hưng Florence, Ý trên áo và văn hóa Á Đông như họa tiết cây bonsai in trên vải, rồng đang bay trên thân áo khiến người xem không rời mắt. Những chiếc nón “cướp biển” đính hoa cầu kỳ, khăn trùm đầu tạo nhiều kiểu cùng giày quai mảnh, platform… ấn tượng hứa hẹn là những It shoes cho mùa hè năm sau.
Trong không gian trình diễn với ánh sáng tối, những bức tường phân khu vực khách ngồi được kết nối bằng các tấm gương mosaic phản chiếu tạo không gian 3D huyền ảo, chất liệu vải metallic mà Michele sử dụng hầu hết trong các mẫu thiết kế đã tỏa sáng không thể rực rỡ hơn, như tài hoa anh đã cống hiến cho thương hiệu.