Bích Phương ra MV Nâng Chén Tiêu Sầu, cộng đồng mạng gọi tên Tăng Duy Tân

Như một thước phim điện ảnh, Bích Phương bỏ lại loạt nhân cách cũ của mình để đến với tương lai rực rỡ hơn trong MV Nâng Chén Tiêu Sầu

Vào 00h00 ngày 8/3, Bích Phương trở lại đường đua âm nhạc với sản phẩm mới Nâng Chén Tiêu Sầu, sau 2 năm vắng bóng. Sản phẩm này do Tăng Duy Tân và Drum7 sáng tác, âm nhạc được sản xuất bởi ekip S-Hube Label dưới sự chỉ đạo của producer DuongK. Thế nên không quá khó để nhận ra màu sắc âm nhạc của ca nhạc sĩ Tăng Duy Tân trong sản phẩm đặc biệt này của “cô bạn”.

Bích Phương mang đậm phong cách của phụ nữ Châu Á trong MV Nâng Chén Tiêu Sầu

Ca khúc này mang giai điệu bắt tai và tiết tấu đầy xu hướng, đánh dấu sự “kỷ nguyên mới” của Bích Phương trong sự nghiệp. Ra mắt vào dịp Quốc tế Phụ nữ, Nâng Chén Tiêu Sầu mang thông điệp và hình ảnh nữ quyền, chứng tỏ sự thay đổi và sự phát triển của cô sau thời gian quan sát và khám phá bản thân, cũng như làm việc với những cộng sự mới trong ngành âm nhạc.

Theo Bích Phương, sản phẩm Nâng Chén Tiêu Sầu chứa đựng góc nhìn riêng của cô về sự nữ tính và nữ quyền:

“Trong lần trở lại này, tôi muốn đưa chân dung của mình và ‘đứa trẻ’ bên trong mình ra ngoài. Tôi cảm giác mình đã trưởng thành, độc lập, tự tin và hiểu được sức mạnh của sự nữ tính bên trong mình.

Mỗi nữ nghệ sĩ đều có thông điệp riêng về nữ tính và nữ quyền qua âm nhạc của họ. Tôi cũng có góc nhìn của mình về tính nữ và sức mạnh của nó. Tôi nhìn nhận yếu đuối cũng là một sức mạnh của phụ nữ. Sự yếu đuối, bánh bèo cũng có nét đẹp và sức mạnh riêng. Đây là những gì tôi tích lũy được trong quá trình nghỉ ngơi, quan sát thị trường, cuộc sống và bản thân. Tôi đã khám phá, tìm tòi mọi khía cạnh bên trong mình để xác định sức mạnh của tính nữ, nữ quyền bằng khái niệm riêng của mình và đúng nhất với mình”.

MV Nâng Chén Tiêu Sầu được thực hiện bởi đạo diễn Phương Vũ và ê-kíp ANTIANTIART. Sau khi lắng nghe những chia sẻ và mong muốn của Bích Phương về sản phẩm trở lại, đạo diễn Phương Vũ đã xây dựng nên một câu chuyện “đậm chất Bích Phương”.

Trong MV, Bích Phương xuất hiện với phong cách chuẩn phụ nữ châu Á – nhẹ nhàng và thướt tha, nhưng hành động của nhân vật do cô đảm nhận diễn xuất lại hoàn toàn đối lập – nắm chặt cây kiếm như một chiến binh mạnh mẽ, dám thoát khỏi quá khứ để tiến về phía trước. Hành trình của nhân vật nữ chính trong MV Nâng Chén Tiêu Sầu gửi thông điệp ý nghĩa vào ngày Quốc tế Phụ nữ: Mỗi người con gái nào dù mỏng manh, yếu đuối cũng đều ẩn chứa sức mạnh phi thường.

Nữ ca sĩ quyết định bỏ lại loạt nhân cách cũ của mình để đến với tương lai rực rỡ hơn trong MV mới


MV Nâng Chén Tiêu Sầu là câu chuyện về một cô gái cố gắng thoát khỏi mối tình lâu năm và những điều luôn níu chân cô trong quá khứ. Hình ảnh tảng đá lớn đè lên người Bích Phương ám chỉ nỗi đau đè nặng lên cô gái; hay chén rượu khổng lồ mà Bích Phương ngồi cũng là những suy nghĩ, cảm xúc buồn mà cô gái đắm mình vào sau khi kết thúc một mối quan hệ. MV hứa hẹn tạo đồng cảm với những ai đã từng trải qua tình yêu, đối diện với mất mát và nỗi đau khổ mà phải tìm cách bước tiếp về phía tương lai.

Trong MV Nâng Chén Tiêu Sầu, đạo diễn Phương Vũ tạo nên một trận đấu kiếm đậm chất điện ảnh, lấy cảm hứng từ bộ phim kinh điển Kill Bill. Bích Phương đối đầu một mình với hàng chục người vây quanh, nhưng vẫn toát ra sự bình tĩnh và tự tin, tung đòn chắc chắn. Những đối thủ này cũng là các bản thể, nhân cách đại diện cho quá khứ của cô trong mối quan hệ cũ. Bước ngoặt này, cô quyết tâm giết đi tất cả những bản thể xưa cũ để thoát khỏi quá khứ.

Đây cũng là cảnh quay ấn tượng nhất đối với Bích Phương trong quá trình quay hình cho MV:

“Khi đánh nhau, một Bích Phương đang đối diện với rất nhiều Bích Phương khác và cô ấy phải đưa ra quyết định giết chết tất cả những phiên bản cũ để đến với tương lai mới. Tôi có rất nhiều cảm xúc khi quay phân cảnh này và nghĩ đến chuyện riêng của mình rất nhiều. Đồng thời, tôi được tiếp thêm động lực để đi về phía trước nhờ ý nghĩa của cảnh quay này”.

Sau những trận chiến tâm lý cam go với chính mình, cô gái được tái sinh hoàn toàn. Cuối MV Nâng Chén Tiêu Sầu, hình ảnh một chú bướm bay lên là tín hiệu cho thấy một cuộc sống mới đang bắt đầu, trước mặt cô gái là một bãi biển hoang sơ và rộng lớn, những hòn đá, thảm cát trên biển rung lên và dần nhấc mình khỏi mặt đất. Tảng đá lớn đè nặng lên người Bích Phương tan vỡ, cô bước ra khỏi chén rượu – “bể sầu” khổng lồ mà cô đắm mình bấy lâu, để nguồn sáng rọi xuống cô từ trên cao, chứng minh cô đã sẵn sàng cho tương lai mới.

Bên cạnh hình ảnh ẩn chứa nhiều thông điệp, yếu tố biểu diễn cũng được đạo diễn Phương Vũ kết hợp nhịp nhàng trong MV. Tuy kịch bản lớp lang và sâu sắc, thể hiện từng chu kỳ tâm lý của nhân vật chính nhưng không xa rời âm nhạc, mà vẫn đảm bảo tính giải trí, phần nhìn và phần nhìn được cân bằng. Âm nhạc đã trở thành chất liệu hoàn hảo nhất để dẫn chuyện và kết nối toàn bộ các tình tiết của MV Nâng Chén Tiêu Sầu. Khán giả cũng được thưởng thức những khung hình Bích Phương khoe nhan sắc mặn mà, quyến rũ cùng vũ đạo đẹp mắt.

Đối với Bích Phương, dự án Nâng Chén Tiêu Sầu là một khởi đầu mới đầy cảm xúc:

“Ai cũng nghĩ tôi đã làm nghề 10 năm, không có gì quá mới với Bích Phương nữa. Nhưng khi tôi tự làm mọi thứ một mình, tôi vẫn thấy rất bỡ ngỡ và đôi lúc khó khăn. Tôi cảm thấy may mắn khi tìm được những cộng sự phù hợp. Trong dự án này, cái tôi muốn nói nhất không phải là sản phẩm, bởi vì bản thân sản phẩm đã chứa đựng tất cả những gì tôi muốn nói rồi. Tôi chỉ muốn cảm ơn mọi người rất nhiều, nếu không có mọi người bên cạnh, tôi sẽ không làm được gì cả. Tôi rất trân trọng điều này”.

ĐƯỜNG ĐUA VPOP:

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar

Xem thêm