Trước thềm ra mắt MV Nâng Chén Tiêu Sầu vào đúng 8/3, Bích Phương đã chia sẻ teaser với một số cảnh quay ảo diệu. Trong những cảnh đầu được hé lộ, nữ ca sỹ mang tạo hình sắc lạnh, tay cầm kiếm như đang tử thủ, biểu cảm hoang mang.
Không hé lộ nhiều phần âm nhạc mà chỉ có một câu bè nhỏ, teaser MV khép lại bằng hình ảnh ấn tượng mang đầy ẩn ý khi Bích Phương nằm gục giữa sàn, đè trên lưng cô là một tảng đá khổng lồ.
Hình ảnh của Bích Phương trong teaser gây tò mò
Qua loạt hình ảnh được Bích Phương đăng tải những ngày vừa qua, có thể đoán MV Nâng Chén Tiêu Sầu mang màu sắc bí ẩn và quyến rũ, lấy sắc đỏ làm chủ đạo.
Theo dõi mạng xã hội của Bích Phương, người hâm mộ để lại nhiều bình luận hài hước trước hình ảnh của nữ ca sĩ, thậm chí có người còn ghép ảnh cô cầm kiếm vào nhân vật trong game. Bởi trong hai năm ở ẩn, Bích Phương thú nhận thích nằm dài cả ngày để cày game. Cứ khi nào cư dân mạng hỏi vì sao Bích Phương không có nhạc mới, fan hâm mộ của cô bảo thần tượng còn đang bận leo rank!
Bích Phương dành nhiều tâm huyết cho sản phẩm tái xuất
Nâng Chén Tiêu Sầu là một sáng tác của Tăng Duy Tân và Drum7; sản xuất âm nhạc bởi ekip S-Hube Label mà producer Dương K đảm nhiệm vai trò chính. Anh là người cộng sự đã gắn bó với Bích Phương trong nhiều sản phẩm trước đây như Bùa Yêu, Một Cú Lừa, Đi Đu Đưa Đi.
Khi làm sản phẩm Nâng Chén Tiêu Sầu, Bích Phương dành nhiều tâm huyết và kỹ lưỡng trong mọi khâu sản xuất, từ âm nhạc đến hình ảnh. Cô chia sẻ:
“Tôi muốn Tân thể hiện đúng những suy nghĩ mình muốn nói thông qua âm nhạc, nhưng chúng tôi chưa làm việc với nhau bao giờ, ngôn ngữ có nhiều khác biệt, nên cũng mất khá nhiều thời gian.
Tôi rất kỹ tính nên khi mọi thứ vẫn chưa được như tôi muốn, tôi thấy mình phải làm lại ngay lập tức và không hề phân vân. May mắn là Tân kiên nhẫn với tôi, nếu không ưng thì sẽ bỏ đi làm lại.
Đến khi tôi nhận demo Nâng Chén Tiêu Sầu, tôi biết đây chính là những gì mình muốn nói. Sản phẩm này bao gồm mọi thứ mà tôi muốn thế hiện: âm nhạc, thông điệp và hình ảnh”.
Lựa chọn hợp tác cùng một nhạc sĩ trẻ sở hữu nhiều bản hit trên thị trường Vpop hiện tại, Bích Phương khẳng định:
“Cảm giác tự tin về sản phẩm mới không đến từ chuyện tôi làm việc với ai, mà đến từ cảm giác khi tôi hát bài hát của mình. Tôi làm việc với ai không phải bảo chứng cho sản phẩm của mình chắc chắn thành công. Tôi đang hợp tác với rất nhiều người trẻ và đều là những cái tên lần đầu tiên tôi làm việc cùng. Nhưng tôi vẫn muốn giữ lại cả DNA trước đây của mình, nên tôi cũng làm việc với anh Dương K nữa. Tôi tự tin vào phong độ và bản thân mình ở thời điểm hiện tại”.
Dành nhiều thời gian để quan sát thị trường và học hỏi, Bích Phương tâm sự thêm về xu hướng không cần đầu tư quá nhiều tiền vào MV.
“Sau 2 năm, nhiều thứ đã thay đổi, thói quen xem và nghe nhạc của khán giả cũng vậy. Tôi cũng nghe nhiều người nói với mình là ra MV làm gì, quay rất tốn tiền và không thể thu lại trên YouTube, nhưng tôi có sự cân đối với tình huống của mình, sẽ làm những gì phù hợp cho mình. Dù nương theo dòng chảy nhưng vẫn phải có cái riêng. Sự thay đổi cũng cần đúng với mỗi người”.
Việc quan sát các bạn nghệ sĩ trẻ cũng giúp Bích Phương có thêm cảm hứng trong công việc:
“Khi mọi thứ dần bão hoà, làm những gì giống nhau, rập khuôn và cẩn thận quá, các bạn trẻ lại làm những thứ mà họ muốn, là chính mình và bảo vệ nó. Điều đó trở thành nguồn cảm hứng cho những người làm nghề lâu như tôi. Những màu sắc mạnh và mới là sự kích thích cho thị trường nói chung. Nhờ thế, tôi cũng được thôi thúc nói lên suy nghĩ của mình”.
CẬP NHẬT ĐƯỜNG ĐUA VPOP:
SAU MV MỚI, M TÚ PHÁT HÀNH ALBUM ĐẦU TAY GỒM 8 CA KHÚC DO CÔ SÁNG TÁC
BÍCH PHƯƠNG MỞ CÔNG TY RIÊNG, LẤY TÊN THEO…NÀNG MÈO NHÀ MÌNH
HỒ QUỲNH HƯƠNG TÁI XUẤT NHỜ HẬU THUẪN TỪ CHƯƠNG TRÌNH CHỊ ĐẸP ĐẠP GIÓ RẼ SÓNG
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar