Beyoncé là một nữ doanh nhân mát tay. Sau khi dự án IVYPARK của cô vô cùng thành công, có tin đồn cho rằng cô đang hướng đến địa hạt chăm sóc tóc. Nhưng cả năm sau khi tin đồn này lan truyền, Beyhive – cộng đồng fan hâm mộ của Beyoncé – mới được chứng kiến sự ra mắt của Cécred, thương hiệu chăm sóc tóc đầu tiên của nữ ca sĩ.
Vào ngày 20/2, Beyoncé đã chính thức giới thiệu bộ sưu tập đầu tiên, gọi là Foundation Collection (tạm dịch: Bộ sưu tập nền tảng) của thương hiệu Cécred. Bộ sưu tập bao gồm 8 sản phẩm phong phú, từ dầu gội đến dầu xả, mặt nạ tóc và tinh chất điều trị tóc. Những sản phẩm này đều chứa các thành phần thiên nhiên như gạo lên men, hoa hồng, mật ong… và được thiết kế để phù hợp với mọi loại tóc và cấu trúc tóc.
Beyoncé tiếp nối lịch sử chăm sóc tóc lâu đời của gia đình
Công việc đầu tiên của Beyoncé chính là quét tóc trong tiệm salon tóc của mẹ, Tina Knowles, ở Houston. Từ đó, cô đã học hỏi được nhiều bí quyết tạo mẫu tóc và học hỏi công thức dưỡng tóc của mẹ, trong đó có việc kết hợp các sản phẩm chăm sóc tóc với các thành phần tự nhiên như lòng trắng trứng để dưỡng ẩm và dầu ô liu để nuôi dưỡng cấu trúc tóc.
Không chỉ từ mẹ, Beyoncé còn được thừa hưởng nhiều kinh nghiệm chăm sóc tóc từ bà ngoại Agnéz Deréon. Bà ngoại là người đã truyền lại cho mẹ Beyoncé những phương pháp như bôi dầu dưỡng, ủ nước gạo lên men, hay dùng xịt bảo vệ tóc.
Để tôn vinh truyền thống gia đình, Beyoncé đã ra mắt thương hiệu chăm sóc tóc Cécred, mang đậm dấu ấn của nghề tóc.
Cécred là sự tôn kính cho tính linh thiêng của nghi lễ chăm sóc tóc
Beyoncé đã lấy phần cuối của tên mình, Cé, và biến nó thành phần đầu tiên của từ “sacred” để tạo ra Cécred. Từ “sacred” trong tiếng Anh mang nghĩa “thiêng liêng.”
Đối với Beyoncé, việc chăm sóc tóc đã trở thành một nghi lễ hàng ngày trong gia đình cô. Chính vì vậy, việc nuôi dưỡng mái tóc trở nên linh thiêng với nữ ca sĩ từ khi cô còn nhỏ. Hành trình chăm sóc tóc ở salon của mẹ, cùng với sự quan tâm đặc biệt từ ba, và nhiều năm nghiên cứu và phát triển các sản phẩm nuôi dưỡng tóc đã tạo nên Cécred của ngày hôm nay.
Cécred đề cao yếu tố văn hóa và nhân đạo
Nguồn cảm hứng của Cécred đến từ các nghi lễ chăm sóc tóc đặc trưng của các nền văn hóa khác nhau. Vì vậy, sản phẩm của Cécred không chứa silicone và có thể phục vụ cho mọi loại tóc, dù là tóc thẳng, tóc xoăn, tóc nguyên bản hay tóc hư tổn.
Cécred mong muốn không chỉ mang tới sản phẩm làm sạch, dưỡng ẩm và phục hồi tóc, mà còn giúp bạn hiểu rõ hơn về cách nuôi dưỡng tóc đúng cách. Beyoncé chia sẻ:
“Tôi muốn Cécred trở thành một thương hiệu hàng đầu trong ngành chăm sóc tóc, với sứ mệnh tôn vinh và kết nối các nền văn hóa qua nghi thức chăm sóc tóc. Tôi cũng muốn Cécred góp phần xóa bỏ những hiểu lầm và định kiến về việc dưỡng tóc.”
Hơn nữa, Cécred sẽ hợp tác với quỹ nhân đạo của Beyoncé, BeyGOOD, để hàng năm cung cấp học bổng trị giá 500,000 đô-la Mỹ cho các trường thẩm mỹ và tài trợ kinh doanh tiệm làm tóc, nhằm hỗ trợ các thợ tóc trẻ muốn phát triển sự nghiệp của mình
Chăm sóc tóc với công nghệ lên men Bioactive Keratin
Trào lưu chăm sóc tóc bằng cách tái tạo các liên kết cấu trúc tóc đã được lăng-xê bởi các thương hiệu hàng đầu như Olaplex và K-18. Tuy nhiên, Beyoncé đã tiếp cận phương pháp này với góc nhìn sáng tạo hơn bằng cách sử dụng lên men bioactive keratin.
Cécred sử dụng lactobacillus ferment để lên men keratin sinh học. Sau khi lên men, bioactive keratin có khả năng mô phỏng keratin trong tóc con người, từ đó thay thế các protein bị mất trong tóc do căng thẳng, chất hóa học và nhiệt độ cao gây ra. Ngoài ra, mật ong cũng được sử dụng để cung cấp độ ẩm cho tóc, đồng thời kích hoạt và bảo quản quá trình lên men. Thương hiệu khẳng định rằng các protein keratin có trọng lượng phân tử nhỏ đến mức có thể thẩm thấu sâu vào lõi của từng sợi tóc, từ đó tăng cường độ bền và sức khỏe của tóc từ bên trong.
TIN LIÊN QUAN:
NGƯỜI HÂM MỘ CHI MẠNH TAY CHO WORLD TOUR CỦA BEYONCÉ VÀ TAYLOR SWIFT
BEYONCÉ TÔN VINH NHÀ THIẾT KẾ DA MÀU TRONG “RENAISSANCE WORLD TOUR”
BEYONCÉ PHÁ VỠ KỶ LỤC GIẢI GRAMMY KHI TRỞ THÀNH NGHỆ SĨ CHIẾN THẮNG NHIỀU NHẤT TRONG LỊCH SỬ
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar