Dù bận rộn với lịch trình quảng bá âm nạhc và đôi khi là không gặp nhau trong nhiều tháng liền, nhưng những thành viên của BLACKPINK vẫn cố gắng “hẹn hò” bất chợt mỗi lúc họ có được vài giờ đồng hồ rảnh rang. Cả bốn thành viên, trong những bài phỏng vấn, đều cho biết rằng họ cố gắng gọi điện thoại cho nhau như có thể.
Riêng Rosé và Jennie đã có cơ hội nhiều lần tái gặp mặt trong năm 2024 khi “đụng” lịch trình quảng bá tại New York. Sau màn dạo phố “tự công khai” trên trang cá nhân hồi tháng 5/2024, đêm 12/12, rapper và giọng ca chính của BLACKPINK bị cánh săn ảnh phát hiện đang đi chơi cùng nhau tại New York.
@kimrojenpark ROSÉ AND JENNIE SPOTTED IN CHEZ MARGAUX, NEW YORK CITY#JENNIE #ROSÉ #blackpink #blink #fypシ ♬ original sound – kimrojenpark
Cả hai ăn vận ton-sur-ton và nắm tay khiến fan hâm mộ “tan chảy”. Bên cạnh đó, họ còn ngưỡng mộ khi thấy Jennie và Rosé bước ra khỏi một trong những địa điểm sang trọng bậc nhất của New York: Chez Margaux.
Nơi “hẹn hò” của Jennie và Rosé tại New York đẳng cấp đến thế nào?
Tọa lạc ở số 403 đường West 13th, ngay ở trung tâm quận Meatpacking của thành phố New York, Chez Margaux là một câu lạc bộ riêng tư hạng sang do đầu bếp lừng danh người Pháp Jean-Georges Vongerichten thành lập. Là một câu lạc bộ riêng tư, không phải ai cũng có thể ra vào nơi đây.
Đầu tiên, để thưởng thức bầu không khí của Chez Margaux, bạn phải đóng phí thành viên thường niên. Nhưng chỉ nộp phí thì chưa đủ. Phải có một hội viên định kỳ giới thiệu bạn gia nhập club này trước đã.
- Hạng Un (cho những người từ 21 – 31 tuổi): Phí khởi điểm 1.000 USD (~25,400,000 đồng), phí thường niên 2.400 USD (~61,000,000 đồng).
- Hạng Deux (cho những người trên 31 tuổi): Phí khởi điểm 2.000 USD (~50,800,000 đồng), phí thường niên 3.600 USD (~91,500,000 USD).
Tiền thân của Chez Margaux là nhà hàng Spice Market rộng hơn 1,600 mét vuông, hút khách bậc nhất New York, từng xuất hiện trong những tập phim của series đình đám Sex and the City nhưng đã đóng cửa từ năm 2016.
Chủ sở hữu của Spice Market, đầu bếp Jean-Georges Vongerichten, quyết định sửa sang nơi này thành một tụ điểm ẩm thực đa công năng vào tháng 11/2024. Và social club Chez Margaux ra đời từ đó.
Trong Chez Margaux tích hợp nhà hàng Pháp Jean-Georges (một thương hiệu ẩm thực nổi tiếng khác của đầu bếp Vongerichten); một lounge với thực đơn hướng đến văn hóa Nhật; những phòng ăn riêng tư; và thậm chí là một thư viện. Chez Margaux còn có nơi thưởng thức trứng cá cao cấp Salon de Caviar từ 17h30 đến 22h00, nhanh chóng chuyển mình bar Gaux Gaux sôi động tiếng nhạc sau 22h00 hàng ngày, và đóng cửa vào 2h00 sáng.
Jennie và Rosé rời khỏi Chez Margaux lúc khoảng 2 giờ sáng tại New York. Họ có lẽ đã đến để ăn tối và sau đó là thưởng thức nhạc bên trong bar Gaux Gaux cùng nhau.
Dù nằm ngay trong lòng New York ồn ã, Chez Margaux lại mang sự thanh tao của Paris trong thập niên 1930 kết hợp với văn hóa tiệc tùng về đêm lẫy lừng thế giới của London. Đẩy cửa bước vào câu lạc bộ, bạn được chào đón bởi khu vực tiếp khác với rèm che phủ sắc đỏ, thắp đèn vàng nồng ấm. Bạn có thể ngồi thư giãn ở hàng ghế dài (banquette) đối diện những chiếc ghế đi giày (slipper chair) đính tua rua, trước khi bước vào khu vực nhà hàng Pháp hoành tráng với một quầy bar riêng – không gian rộng nhất trong toàn bộ diện tích của Chez Margaux.
Về phía bên phải của nhà hàng là lounge dành cho những tín đồ ẩm thực Nhật và bất kỳ ai muốn có trải nghiệm thưởng thức casual hơn. Không gian theo tông màu trung tính điềm nhiên với điểm nhấn từ họa tiết da động vật trên tường, ghế và thảm, vây quanh lò sưởi. Salon de Caviar kiêm bar Gaux Gaux cũng tiếp nối mô-típ trang trí này.
Không gian Pháp, giải trí kiểu Anh ngay trong nước Mỹ vẫn chưa phải là điểm thu hút nhất về Chez Margaux. Danh tiếng của đầu bếp Jean-Georges Vongerichten mới là điều kéo những khách hàng thượng lưu đến với câu lạc bộ. Ông là người giới thiệu pizza cá ngừ đến với New York, sở hữu hơn 20 hàng quán nổi bật trong ở kinh đô thời trang nước Mỹ này: ABC Kitchen, JoJo, The Mercer Kitchen… Nói gãy gọn, Vongerichten được mệnh danh là “nền dịch vụ ẩm thực của New York”, và Chez Margaux chính là câu lạc bộ riêng tư đầu tiên mà ông mở tại đây.
Mỗi ngày tại Chez Margaux đều nườm nượp những ngôi sao ra vào
Hai thành viên BLACKPINK Rosé và Jennie không phải những ngôi sao đầu tiên khám phá ra Chez Margaux ở New York. Trong vài tháng ngắn ngủi mở cửa câu lạc bộ, những tên tuổi hạng A đã xác nhận mình có mặt trong danh sách thành viên của nơi này.
Người có lẽ đã giới thiệu BLACKPINK đến với câu lạc bộ riêng tư này là Taylor Swift. Nữ ca sĩ thường xuyên lui tới Chez Margaux trong những trang phục tiệc tối lộng lẫy, và cô không hề “lên đồ” lồng lộn quá đâu. Bởi vì social club này cấm các thành viên không được ăn vận xuề xoà: Không được mặc trang phục denim cào rách, nón lưỡi trai, cấm mang dép xẹp hở ngón chân.
Theo ghi nhận từ phóng viên Elise Taylor, trong một tối thứ Bảy cuối tháng 10 khi đang trải nghiệm không gian của Chez Margaux, cô đã bắt gặp diễn viên Zoë Kravitz thưởng thức pizza nấm truffle, cơm cá ngừ cay. Khi cô ra về vào lúc 01h00 sáng, đó mới là lúc Leonardo DiCaprio bắt đầu tiệc tùng. Cô bắt gặp tài tử ở cổng của Chez Margaux.
Song, những thông tin bạn có được về những người nổi tiếng ghé thăm Chez Margaux, có lẽ sẽ chỉ mãi nhỏ giọt ở những hình ảnh paparazzi chụp được khi họ đến hoặc rời đi khỏi câu lạc bộ. Chez Margaux không cho phép chụp hình, đồng thời yêu cầu các thành viên hạn chế sử dụng iPad và laptop.
Chez Margaux trong làn sóng câu lạc bộ kín sôi nổi trên thế giới
Nếu bạn thường xuyên theo dõi những xu hướng vui chơi giải trí, bạn sẽ biết “sóng ngầm” mạnh mẽ của ngành nhà hàng, khách sạn năm 2024 chính là những câu lạc bộ kín như Chez Margaux.
Ảnh hưởng của đại dịch khiến con người có cảm giác khoảng thời gian từ 2019 đến 2022 trôi qua trong chớp mắt. Đối diện với nền kinh tế ảm đạm, họ làm việc không ngừng nghỉ và mỗi dịp được xả hơi, họ sẽ chi rất mạnh tay cho các dịch vụ giải trí hạng sang vì ngày càng cảm nhận được thời gian của mình rất ngắn. Các câu lạc bộ kín có đủ những thú vui họ kiếm tìm, cộng thêm cảm nhận “độc quyền” từ cơ chế chỉ thành viên mới được tham gia.
Riêng đối với những người nổi tiếng, những nơi như Chez Margaux sẽ càng lý tưởng hơn nữa bởi họ không bị làm phiền bởi các tay săn tin. Đương nhiên, phải kể đến những doanh nhân và chính trị gia. Các private club chính là nơi bàn chuyện tối mật quan trọng ít bị nhòm ngó.
Bạn sẽ choáng ngợp trước thế giới riêng mở ra trong những câu lạc bộ kín. Phóng viên Emily Sunberg thuật lại trải nghiệm của mình: Nếu đến Casa Cipriani New York, một câu lạc bộ kín khác xây dựng trên bến phà 115 tuổi tại Manhattan, bạn sẽ thấy tại đây những vị khách đeo kính râm vào 10 giờ tối, nghe được những câu chuyện không tưởng về cuộc sống trong trường tư, như những cuộc đối thoại từ trang kịch bản của The Great Gatsby.
Một số nơi khác như Frog Club không truyền thông về email đặt bàn của họ công khai trên website, mà truyền tai trong cộng đồng khách hàng kín kẽ của họ. Hay San Vicente chi nhánh New York, chưa kịp mở cửa đã có hơn 10,000 người trong danh sách chờ. Đó mới chỉ là những ví dụ gói gọn trong một bang của nước Mỹ. Nhiều thành phố huyết mạch trên thế giới như London, Paris, Berlin, Bangkok đều đang thịnh hành hình thức này. Tại TP.HCM và Hà Nội cũng tồn tại nhiều câu lạc bộ kín như GM43, Rose Villa – Saigon…
Với mức phí thành viên lên đến gần trăm triệu đồng cho người mới tham gia, Chez Margaux vẫn là một lựa chọn “giá mềm” nhắm tới những người trẻ. Một số các câu lạc bộ kín dành cho tệp khách hàng lớn tuổi hơn, như Zero Bond, yêu cầu mức phí thường niên 2.750 – 4.400 USD (~ 68,750,000 – 110,000,000 VND), hoặc nếu muốn đặt chân vào ZZ, bạn cần trả 10.000 USD (~250,000,000 VND) mỗi năm nếu không tính phí bắt đầu lên đến 50.000 USD (~1,250,000,000 VND).
Đây cũng chỉ là một trong số những điều kiện để được ra vào các câu lạc bộ kín. Bạn có thể sẽ cần cả vài người giới thiệu để đăng ký, một mật mã (đúng vậy, như những cảnh phim mà bảo vệ hỏi “password” trước cửa một quán bar ngầm nào đó). Bản thân Chez Margaux cũng yêu cầu bạn điền người giới thiệu khi đăng ký, nhưng cách thức quảng bá công khai trên web khiến câu lạc bộ này dễ tiếp cận hơn.
NHỮNG TỔ HỢP ĐỈNH CAO CỦA BLACKPINK:
JISOO VÀ JENNIE (BLACKPINK) TẠO TREND TRANG TRÍ TÓC BẰNG NHẪN
ROSÉ VÀ JENNIE ĐẠI DIỆN CHO HAI THƯƠNG HIỆU CẠNH TRANH, LIỆU CÓ TRỞ THÀNH “KỲ PHÙNG ĐỊCH THỦ”?
DÀN LINEUP ĐỈNH CAO TẠI COACHELLA 2025: JENNIE, LISA, LADY GAGA, ENHYPEN
Harper’s Bazaar Việt Nam