Ở châu Á và châu Âu, nạn dịch COVID-19 đã thuyên giảm. Nhưng tại Mỹ thì con số mắc bệnh vẫn tiếp tục tăng. Đi đôi là tỉ lệ thất nghiệp tăng cao do kinh doanh trì trệ trong mùa dịch.
Trước tình cảnh này, các ngôi sao như Ariana Grande, Billie Eilish và Blackpink cùng các nghệ sỹ của công ty Universal Music Group đã tung ra một loạt khẩu trang vải. Đây là dự án bắt tay cùng hiệp hội MusiCares, nhằm gây quỹ ủng hộ những nhân viên của ngành giải trí bị ảnh hưởng trong thời gian qua. Ví dụ như các nhân viên hậu cần bị thất nghiệp khi hàng loạt liveshow bị hủy hoặc hoãn.
Các khẩu trang bằng vải cotton đen đơn giản. Mục đích của chúng là vừa khuyến khích dân tình che mặt khi đi ra đường; nhưng đồng thời giảm nạn săn lùng những loại khẩu trang y tế vốn nên dành cho bệnh viện.
Khẩu trang của Billie Eilish thiết kế có hình người “Blohsh” màu xanh neon ưa thích của cô nàng. Khẩu trang từ Ariana Grande lại có giọt nước mắt, gợi nhớ về ca khúc No Tears Left to Cry. Blackpink thì đơn giản là tên của nhóm với font chữ cách điệu. Còn The Weeknd thì có thông điệp XO và trái tim cổ vũ tinh thần chống dịch.
Mỗi chiếc khẩu trang vải được bán ở mức giá 20 đô-la Mỹ, trên website Bravado. Được biết, 100% số tiền quyên góp sẽ được trao cho quỹ MusiCares.
>>> Xem thêm: MÀN BẮT TAY XUYÊN LỤC ĐỊA ĐƯỢC MONG ĐỢI NHẤT NĂM: LADY GAGA X BLACKPINK
Harper’s Bazaar Việt Nam