Adrian Anh Tuấn – Sơn Đoàn kể lại lần đầu “nên duyên” với Valenciani

Trong làng thời trang Việt, cặp đôi Adrian Anh Tuấn- Sơn Đoàn là biểu tượng của sự đồng hành lẫn trong và ngoài sự nghiệp. Lần đầu tiên, những câu chuyện trên hành trình ấy được bật mí tại Triển lãm thời trang do Harper's Bazaar tổ chức.

Adrian Anh Tuấn và Sơn Đoàn tại buổi Triển lãm Vietnam's Fashion Journey. Ngồn: Kiếng Cận Team

Adrian Anh Tuấn và Sơn Đoàn, những người đứng sau thương hiệu VALENCIANI, tại buổi Triển lãm Vietnam’s Fashion Journey 2000 – 2023. Nguồn: Kiếng Cận Team

Triển lãm thời trang Vietnam’s Fashion Journey 2000-2023 trưng bày trang phục từ những nhà thiết kế đã có công đóng góp, xây dựng nền thời trang Việt Nam thêm vững mạnh trong giai đoạn 1/4 đầu thế kỷ 21. Trong số những cái tên góp mặt trong triển lãm chính là bộ đôi Adrian Anh Tuấn và Sơn Đoàn, hai cái tên đứng đằng sau thương hiệu VALENCIANI.

Adrian Anh Tuấn và Sơn Đoàn tại buổi Triển lãm Vietnam's Fashion Journey. Nguồn: Kiếng Cận Team

NTK cùng người bạn- Ca sĩ Tùng Dương tại khu trưng bày thiết kế của mình. Nguồn: Kiếng Cận Team

Cũng tại đây, bộ đôi này lần đầu tiên chia sẻ với Harper’s Bazaar về những năm tháng đầu tiên làm nghề, cơ duyên gầy dựng nên thương hiệu Valenciani, và những dự tính kế tiếp. Bạn có thể xem video phỏng vấn họ chi tiết trên màn hình tại triển lãm.

Vì sao thương hiệu được gọi là VALENCIANI?

Ắt hẳn ai cũng đã từng tò mò về lý do NTK Adrian Anh Tuấn đặt tên thương hiệu riêng là VALENCIANI, một cái tên nghe rất Ý. “Sao anh không đặt tên thương hiệu theo tên riêng, như thông lệ được áp dụng bởi nhiều nhà thiết kế khác trên thế giới?” là câu hỏi anh Adrian Anh Tuấn nghe rất nhiều lần.

NTK bật mí với Harper’s Bazaar rằng anh có đặt tên thương hiệu theo tên riêng đấy chứ, mà là…tên gọi ở nhà của mình (cười). Hồi tưởng lại hơn 16 năm trước, anh đã chia sẻ về cái tên thú vị này:

“Trong giai đoạn chuẩn bị ra mắt thương hiệu sau quãng thời gian học thời trang tại Bangkok, anh có chơi với chị bạn tên là Valencia. Hai chị em cũng đã đắn đo nhiều không biết lấy tên gì mà người Việt sẽ dễ nhớ, mà nếu may sau này phát triển ra nước ngoài thì họ cũng nhớ được. Thế là bao lần suy nghĩ không chọn được tên nào, hai em chị em mới cảm thấy tại sao không ghép tên hai đứa lại là Valencia và Ni (tên ở nhà của NTK Adrian Anh Tuấn). Và cứ thế là tên thương hiệu VALENCIANI ra đời thôi”.

Thương hiệu ready-to-wear được lên phương hướng bài bản

Là một trong những nhà thiết kế Việt Nam đầu tiên được đào tạo chính quy tại trường thời trang quốc tế giai đoạn đầu thập niên 2000, Adrian Anh Tuấn đã lên đường hướng rõ ràng cho thương hiệu của mình. Nếu giai đoạn ấy, nhiều nhà thiết kế chọn cách xây dựng tên tuổi chủ yếu bằng việc thực hiện trang phục biểu diễn cho các ngôi sao, thì Adrian Anh Tuấn lại chọn hướng đi thuần về thời trang may mặc sẵn (ready-to-wear). Anh cho biết mình muốn làm đẹp cho càng nhiều quý cô càng tốt, do đó ready-to-wear là cách tốt nhất để đạt được giấc mơ của mình.

Đầm Valenciani Resort 2020: Vàng cam

Ảnh: Instagram Valenciani

Cũng nhờ theo đuổi ready-to-wear mà Adrian Anh Tuấn đã tìm ra một cứu tinh cho thương hiệu của mình trong giai đoạn đại dịch toàn cầu COVID-19. Đó là chiếc đầm xếp ly Linh Linh (ảnh trên).

Không ngoa khi gọi nó là It Dress của VALENCIANI bởi thương hiệu đã bán ra hàng nghìn chiếc đầm trong đại dịch. “Nhờ chiếc đầm Linh Linh mà anh vẫn có thể bảo toàn lương cho toàn bộ đội ngũ trong giai đoạn khó khăn”, Adrian Anh Tuấn bật mí. “Tiền thân của chiếc đầm Linh Linh là chiếc đầm Mỹ Linh, do hoa hậu Đỗ Mỹ Linh mặc trên sàn diễn năm 2016. Mẫu đầm nguyên bản ấy cần đến 10 mét vải. Còn Linh Linh chỉ cần 3 mét thôi. Giá thành vừa phải nhưng vẫn đủ mỹ miều để làm đẹp cho người mặc”.

>>> XEM THÊM: HIỆU ỨNG CỦA CHIẾC ĐẦM LINH LINH

Đến triển lãm để nghe chia sẻ về sự cộng tác của cặp đôi trong công việc lẫn ngoài đời

Bộ đôi Adrian Anh Tuấn – Sơn Đoàn chụp hình cùng NTK Đỗ Long và Madame Trang Lê tại triển lãm. Không gian trưng bày của cả hai đối diện nhau. Ảnh: Kiếng Cận team

Bên cạnh các thiết kế thời trang mang dấu ấn văn hóa đặc trưng, cặp đôi Adrian Anh Tuấn – Sơn Đoàn còn khiến công chúng ganh tị vì sự ăn ý quá đỗi từ công việc đến ngoài đời.

Được biết, trong sự nghiệp xây dụng thương hiệu thời trang cũng như tổ chức các buổi runway của Adrian Anh Tuấn đều có sự giúp đỡ từ Sơn Đoàn với vai trò là Art Director. Anh phụ trách các khâu hình ảnh, sân khấu, dàn dựng cho các buổi trình diễn. Anh cũng là người thiết kế những họa tiết độc quyền cho thương hiệu.

Nhờ sự ăn ý và hiểu nhau, cả hai đã có những thành quả đáng nhớ trong hành trình làm thời trang, có thể kể đến như BST Thu Đông Yên 2019, BST Day Dreams hay gần đây nhất là BST mùa Đông Duyên 2023. Điều đặc biệt, đây là lần thứ 3 bộ đôi chọn Yên Tử là nơi gửi gắm những thiết kế của mình. Đối với hai anh, kể từ khi đi du lịch tại đây, Yên Tử trong hai người là chốn về của sự bình yên, là nơi thăng hoa cho các thiết kế của VALENCIANI.

Thiết kế được bộ đôi Thanh Hằng – Hương Giang diện lần đầu được trưng bày tại triển lãm thời trang

Adrian Anh Tuấn và Sơn Đoàn tại buổi Triển lãm Vietnam's Fashion Journey. Ngồn: Kiếng Cận Team

Nguồn: Kiếng Cận Team

Trong 5 thiết kế dược trưng bày tại buổi triển lãm từ thương hiệu VALENCIANI, có đến 2 bộ thiết kế được diện bởi First Face Hương Giang và Vedette Thanh Hằng của buổi trình diễn BST Duyên tại Yên Tử. Các thiết kế cùng gam màu tím là sự tôn vinh và lấy cảm hứng thời trang phương Đông pha lẫn với nét đẹp Việt Nam qua màu sắc hiện đại.

>>ĐỌC THÊM: SIÊU MẪU THANH HẰNG LÀM VEDETTE SHOW “DUYÊN” CỦA NTK ADRIAN ANH TUẤN

Các thiết kế trong BST lần này chủ yếu sử dụng chất liệu gấm, nhung, lụa và sequin. Nếu các thiết được làm từ gấm có phần đứng dáng dành cho nam giới thì các thiết kế từ lụa và sequin tôn lên vẻ dẹp thanh thoát, kiêu sa cho phái nữ.

Bộ đôi Thanh Hằng và Hương Giang tại show diễn BST Duyên 2023. Nguồn: Đoàn Nhân Đức.

Nói về cơ duyên tham gia triển lãm Vietnam’s Fashion Journey 2000 – 2023, Adrian Anh Tuấn cho biết vô cùng tự hào khi VALENCIANI được đứng cùng các nhà thiết kế khác trong một sự kiện mang tính chất chuyên nghiệp, hàn lâm. Bởi đây là cơ hội để tất cả mọi người cùng nhìn lại những thành tựu đã đạt được qua những năm tháng hối hả làm nghề, cùng chúc mừng lẫn nhau và sẵn sàng cho những cơ hội sắp đến.

Các thiết kế trong BST Duyên được trưng bày tại Triển lãm. Nguồn: Kiếng Cận Team.

THÔNG TIN CHO BẠN

Triển lãm Vietnam’s Fashion Journey 2000–2023 nhìn lại chặng đường hành trình của thời trang Việt Nam trong 1/4 dịp đầu thế kỷ 21 do Harper’s Bazaar Việt Nam tổ chức.

Địa điểm: The Global City – Trung tâm mới của TP. Hồ Chí Minh
Đỗ Xuân Hợp, P. An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

Thời gian: Từ 15 đến 23/12/2023

Vào cửa: Triển lãm mở cửa miễn phí, từ 9h00 đến 18h00 hàng ngày.

NHỮNG KHOẢNH KHẮC TRONG ĐÊM GALA TRIỂN LÃM:

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm