
VieON được vinh danh tại hạng mục Social Empowerment (Thúc đẩy xã hội) trong khuôn khổ giải thưởng AREA 2024.
VieON là gì?
Chính thức ra mắt vào ngày 15 tháng 6 năm 2020, VieON – thành viên của Tổ hợp sinh thái Công nghệ Truyền thông Giải trí DatVietVAC Group Holdings, là nền tảng xem Phim – Show – Truyền hình hàng đầu dành cho người Việt, được xây dựng theo chuẩn quốc tế về nội dung lẫn công nghệ.
Nhanh chóng tạo dấu ấn tại thị trường OTT Việt Nam, VieON trao quyền chủ động cho khán giả, để người xem có thể thoải mái chọn nội dung có bản quyền gồm: VieON Originals (phim gốc do đơn vị sản xuất), series châu Á và hơn 140 kênh truyền hình trong nước lẫn quốc tế, kho phim HBO Go và các giải thể thao hấp dẫn nhất hành tinh.
Những dấu ấn nổi bật trên hành trình của một nền tảng OTT hàng đầu
Trong hơn 5 năm qua, VieON liên tiếp được vinh danh tại các giải thưởng lớn trong nước lẫn quốc tế, bao gồm: Công nghệ xuất sắc châu Á 2021-2022, Thương hiệu truyền cảm hứng tại APEA 2022, Chuyển đổi số Việt Nam 2022, Make in Vietnam 2022, Tech Awards 2024 và Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á (AREA 2024).
Đến nay, VieON đã ghi nhận hơn 76 triệu thiết bị truy cập, với hơn 5 triệu người dùng mỗi tháng.

Những tác phẩm nổi bật trên nền tảng VieON
Về mảng phim ảnh, nền tảng thành công với loạt tác phẩm được giới chuyên môn đánh giá cao như: Giấc Mơ Của Mẹ (đạo diễn Nguyễn Minh Chung) nhận giải Phim truyền hình xuất sắc tại Mai Vàng 2022; Bảy Năm Chưa Cưới Sẽ Chia Tay (đạo diễn Nguyễn Hoàng Anh) thắng ba hạng mục Mai Vàng 2024; Ước Mình Cùng Bay (đạo diễn Phan Đăng Di) giúp diễn viên Lãnh Thanh đoạt Nam chính xuất sắc tại Ngôi Sao Xanh 2024.
Bên cạnh đó, nhiều dự án do VieON sản xuất cũng tạo tiếng vang lớn với khán giả khi đạt lượt xem vượt trội trên các nền tảng mạng xã hội (VieON, TikTok, Facebook, YouTube và Zalo Video): Hạnh Phúc Bị Đánh Cắp (đạo diễn, NSƯT Nhâm Minh Hiền) với hơn 5 tỷ lượt xem; Yêu Trước Ngày Cưới (đạo diễn Võ Thạch Thảo) ghi nhận 1 tỷ lượt xem; Nữ Chủ (đạo diễn Nguyễn Hoàng Anh) đạt 800 triệu lượt xem; Tiểu Tam Không Có Lỗi? (đạo diễn Trần Bửu Lộc) thu hút 500 triệu lượt xem.
Đáng chú ý, bộ phim Cô Đừng Hòng Thoát Khỏi Tôi (đạo diễn Nguyễn Hoàng Anh) vừa kết thúc với 500 triệu lượt xem, cho thấy sức hút của các nội dung thuần Việt trên nền tảng số.
Gần đây, VieON Global ( phiên bản quốc tế của VieON) hợp tác biểu diễn cùng đối tác tại Mỹ tổ chức hai concert Anh Trai “Say Hi” ở nhà hát Planet Hollywood, Las Vegas, kết nối hàng kiều bào với quê hương, đồng thời góp phần quảng bá văn hóa âm nhạc Việt ra toàn cầu.
Cùng đó, VieON cũng nỗ lực tạo nên giá trị bền vững cho cộng đồng thông qua các chiến dịch CSR như: Fun Run; tặng thẻ VIP ở khu cách ly thời dịch; đồng hành Quỹ Nam Phương và chương trình Kiến Tạo Nhịp Cầu – góp phần lan tỏa thông điệp thiện nguyện hướng về cộng đồng.
Sứ mệnh trở thành nền tảng giải trí phù hợp nhất cho người Việt và tầm nhìn tới tương lai của VieON
VieON không chỉ tập trung đầu tư sản xuất và phân phối các nội dung giải trí chất lượng, phục vụ đời sống tinh thần của hàng triệu khán giả, mà còn hướng đến lan tỏa những giá trị tích cực trong cộng đồng. Song song, VieON cũng không ngừng đổi mới để khẳng định vị thế là nền tảng giải trí mang đậm bản sắc Việt, góp phần kết nối và quảng bá văn hoá Việt Nam ra thế giới.
Thông qua chiến lược phát triển nội dung gốc (VieON Originals), nền tảng đầu tư mạnh mẽ vào các dự án phim, chương trình giải trí chất lượng cao và tạo cơ hội cho nhiều đạo diễn, biên kịch và diễn viên trẻ được thể hiện tài năng. Với định hướng đầu tư bài bản, ekip chuyên nghiệp và kịch bản đa dạng thể loại, sản phẩm VieON Originals được sản xuất theo chuẩn tiệm cận điện ảnh, khai thác sâu đời sống xã hội, tình yêu và gia đình. Mỗi dự án của VieON không chỉ là một bộ phim, mà còn là nơi các thế hệ làm nghề gặp gỡ và truyền cảm hứng.

Poster phim Cuộc Chiến Hạ Lưu phát sóng trên nền tảng VieON
Tiếp tục khẳng định vị thế của một nền tảng sáng tạo và sản xuất nội dung Việt chất lượng cao, VieON đã cho ra mắt dự án phim Cuộc Chiến Hạ Lưu (12 tập, đạo diễn: Mr.Tô, biên kịch: Team Nhi Bùi – Mr.Tô) vào ngày 23 tháng 10 vừa qua.
Thuộc thể loại tâm lý – gia đình – hài, Cuộc Chiến Hạ Lưu lấy bối cảnh đô thị phồn hoa, Cuộc Chiến Hạ Lưu đưa người xem vào cuộc chiến sống còn của một gia đình ba thế hệ. Trước nguy cơ mất đi chốn dung thân duy nhất, từng thành viên với những tổn thương và khát vọng riêng, buộc phải tìm cách níu giữ “tổ ấm tạm bợ” bằng đủ trò bi hài. Những góc khuất dần bị phơi bày, đẩy mọi thứ đến bờ vực tan vỡ. Phim quy tụ dàn sao thực lực gồmThái Hòa, Lê Phương, NSƯT Kim Phương, Trịnh Thảo, bé Tuyết Nhung, bé Bảo Nam, Nguyễn Xuân Phúc, NSND Thanh Nam, Tiểu Bảo Quốc, Trần Nhậm, Ngọc Trai và nhiều diễn viên khác.
Với tầm nhìn dài hạn, VieON đang trở thành cầu nối giữa nghệ sĩ và công chúng, giữa truyền thống và hiện đại, giữa đời sống và nghệ thuật. Thông qua VieON Originals, nền tảng góp phần làm phong phú diện mạo điện ảnh Việt bằng những tác phẩm mang tinh thần và hơi thở thời đại.
VieON đồng hành cùng Harper’s Bazaar Star Awards 2025
VieON sẽ là đơn vị đồng hành chính thức cùng Harper’s Bazaar Star Awards 2025, sự kiện danh giá do tạp chí Harper’s Bazaar Việt Nam tổ chức, tôn vinh những cá nhân và doanh nghiệp xuất sắc trong lĩnh vực thời trang, giải trí và phong cách sống cao cấp. Harper’s Bazaar Star Awards là nơi cái đẹp, tinh thần sáng tạo và cảm hứng cùng hòa quyện, để lại những dấu ấn khó quên trong lòng công chúng và giới chuyên môn.
Chủ đề năm nay “Secret Blooms” của giải thưởng sẽ khắc họa tinh thần của thời trang và nghệ thuật. Đó là thế giới của sự sáng tạo và khát vọng được chắt lọc theo thời gian, vươn mình tỏa sáng, làm đẹp cho cuộc sống.
Lễ trao giải trực tiếp trọn vẹn trên VieON vào lúc 20:00 ngày 30 tháng 10 năm 2025. Đón xem ngay tại đây!

THẾ GIỚI PHIM ẢNH TRÊN NỀN TẢNG VIEON:
PHIM GIẤC MƠ CỦA MẸ TRÊN VIEON LẤY ĐI NHIỀU NƯỚC MẮT CỦA NGƯỜI XEM
LÊ PHƯƠNG LÀ “VỢ NHẶT” CỦA THÁI HÒA TRONG CUỘC CHIẾN HẠ LƯU
CẢNH SÁT NGẦM THÚY NGÂN ĐIỀU TRA NẠN BUÔN NGƯỜI TRONG PHIM CÔ ĐỪNG HÒNG THOÁT KHỎI TÔI
Harper’s Bazaar Việt Nam



