
Gia đình Beckham trong buổi công chiếu phim tài liệu Victoria Beckham của Netflix tại London. Ảnh: Getty Images
Nói đến Victoria Beckham, người ta nghĩ đến thành viên nhóm Spice Girls oanh tạc thập niên 1990 với những bản hit toàn cầu, với phong cách thời trang chic và cuộc hôn nhân bền vững với cầu thủ David Beckham. Khi sở hữu thương hiệu thời trang riêng, trang phục của Victoria Beckham cũng xuất hiện cùng các ngôi sao hạng A toàn cầu như Lady Gaga, Sarah Jessica Parker, Keria Knightley… và thương hiệu đạt lợi nhuận 112,7 triệu bảng Anh năm 2024. Nói chung, người phụ nữ này luôn gắn liền với hình ảnh hoàn hảo, rực rỡ, thành công.
Nhưng đã từng có lúc Victoria Beckham cảm thấy chới với trong cuộc đời. Một trong số những khoảnh khắc đấy đến từ quá trình điều hành thương hiệu thời trang riêng mang tên mình.
Trong bộ phim tài liệu mới phát hành trên Netflix, Victoria Beckham, bà Beck nhìn lại quá trình chuyển mình từ ngôi sao ca nhạc sang biểu tượng thời trang và nữ doanh nhân điều hành thương hiệu cá nhân. Quá trình này không dễ, vì vận hành doanh nghiệp không đơn giản.
Khi chân ướt chân ráo bước vào thiết kế thời trang, cô không được giới chuyên môn xem trọng. Mặc dù cô nhận được sự ủng hộ từ bạn bè và fan hâm mộ, điều này chưa đủ.
“Thương hiệu đang phát triển và chúng tôi nhận được những đánh giá rất tốt. Điều đó thật tuyệt vời,” Victoria Beckham giải thích trong phim tài liệu. Nhưng sự thực là doanh nghiệp thua lỗ.
Chồng cô, David, phải liên tục rót vốn đầu tư để duy trì hoạt động. Khó khăn chồng chất khi thương hiệu ngày càng lún sâu vào nợ nần, lên đến “hàng triệu bảng Anh” vào năm 2017. “Điều đó khiến tôi hoảng loạn. Vì đồng tiền cứ chắp cánh mà bay”, nam cầu thủ nói.
>>> ĐỌC TIẾP: PHIM TÀI LIỆU BECKHAM TRÊN NETFLIX: 7 ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT VỀ SIÊU SAO BÓNG ĐÁ

Victoria Beckham chào cuối show diễn Thu Đông 2020 ở Tuần lễ thời trang London. Ảnh: Getty Images
Victoria Beckham cảm thấy mất kiểm soát. “Mọi thứ tuột khỏi tầm tay tôi”, cô nói. Nữ doanh nhân cho biết cảm giác lúc đó như đang lún vào hố cát. Nhất là khi các số liệu về doanh thu được đăng tải công khai và bị chỉ trích không thương tiếc. “Đó là một khoảng thời gian đen tối. Tôi từng khóc trước khi đi làm mỗi ngày”, cô tiết lộ.
>>> ĐỌC TIẾP: LIỆU VICTORIA BECKHAM CÓ PHẢI ĐÓNG CỬA THƯƠNG HIỆU RIÊNG?
Người đã mở đường cho Victoria và David Beckham là doanh nhân David Belhassen.
Ban đầu, ông từ chối tham gia sau khi xem xét số liệu về doanh nghiệp. “Victoria không tìm kiếm một đối tác chỉ đầu tư tiền bạc,” nhà đầu tư nhớ lại. “Cô ấy cần một đối tác am hiểu về lĩnh vực kinh doanh, hiểu được ước mơ của cô ấy và có khả năng biến nó thành hiện thực… Thành thật mà nói, lúc đó tôi cho rằng tình hình rất khó khăn.”
Nhưng sau đó, vợ của David Belhassen đã thuyết phục chồng mình. “Chúng tôi lúc đó còn trong giai đoạn hẹn hò. Tôi gặp [vợ tương lai] trong một bữa tối thứ Bảy và wow, cô ấy trông thật đẹp. Tôi hỏi, ‘Em mặc trang phục nào đấy?’. Cô đáp, ‘Victoria Beckham’. Tôi hỏi, ‘Em mua nhiều trang phục của hãng lắm sao?’. Và cô ấy đáp, ‘Nhiều lắm. Các thiết kế rất tuyệt’.”
Tin tưởng rằng thương hiệu thật sự có một tệp khách hàng trung thành, David Belhassen đã quay lại gặp gỡ vợ chồng Beckham. Ông nói rằng để vực dậy thương hiệu đòi hỏi tái cấu trúc công ty, thậm chí là thay đổi phương thức vận hành từ cốt lõi. “Victoria đã đồng ý”.
Victoria Beckham chia sẻ rằng David Belhassen đã cho cô một “cú tát như trời giáng” về tình hình kinh doanh. “Rất ít người có dũng khí nói không với tôi, hay từ chối các đề nghị tôi đưa ra. Nên tôi phải chịu trách nhiệm về những việc tôi đã làm, và hiểu rằng có những thứ tôi nên làm khác đi, để không lỗ nữa”, bà Beck thú nhận.

Mỹ phẩm Victoria Beckham góp phần thúc đẩy doanh số. Ảnh: Victoria Beckham Beauty
Hành trình vực dậy thương hiệu mất một thời gian dài.
Năm 2017, David Belhassen đổ 30 triệu bảng Anh vào doanh nghiệp và bắt đầu đưa ra đường hướng cải tổ mạnh tay. Thương hiệu ra mắt các sản phẩm dễ tiếp cận hơn các mẫu váy bodycon ưa thích của bà Beck, ví dụ chiếc túi xách giá 890 bảng Anh, dòng mỹ phẩm giá mềm. Bà Beck phải tham gia ghi hình các video cho mạng xã hội, cho thấy cách sử dụng sản phẩm, tạo cảm giác gần gũi cho thương hiệu mang tên mình.
Và trên hết, để không thua lỗ, Victoria Beckham phải kiềm chế thói quen tiêu xài phung phí của mình.
Sự thật là Victoria Beckham đến từ một gia đình khá giả, có thói quen tiêu xài hoang phí, và cũng rất cao ngạo. Nói về vợ mình, David Beckham chia sẻ trong phim tài liệu: “Khi chúng tôi mới gặp nhau, Victoria giàu hơn tôi nhiều. Chính cô ấy đã chi tiền mua ngôi nhà đầu tiên của chúng tôi ở Herfordshire. Việc cô ấy thừa nhận túng thiếu là điều rất khó cho cả hai chúng tôi, nhất là khi tôi không có đủ ngân sách để hỗ trợ cô ấy nữa”.
Cuối cùng, khi thương hiệu đạt được lợi nhuận, Victoria Beckham mới dám mở lòng. “Mãi gần đây, tôi mới dám tự tin để nói về hành trình của mình”.
Phim tài liệu Victoria Beckham hiện đang công chiếu trên Netflix
BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG TRONG KINH DOANH:
CHỦ TỊCH SHYNH GROUP LÊ THỊ XUÂN: KHỞI ĐẦU ĐẾ CHẾ THẨM MỸ TỪ BẢN NĂNG CỦA PHÁI ĐẸP
REESE WITHERSPOON KIẾM TRĂM TRIỆU ĐÔ-LA MỸ NHỜ MÊ ĐỌC SÁCH
HAILEY BIEBER GIA NHẬP HỘI TRIỆU PHÚ KHI BÁN THƯƠNG HIỆU RHODE BEAUTY
Harper’s Bazaar Việt Nam



