Các nhà đầu tư theo dõi show Burberry ở Tuần lễ thời trang London

Theo dõi show Burberry Xuân Hè 2026 ở Tuần lễ thời trang London không chỉ có giới mộ điệu thời trang mà còn cả các nhà đầu tư và giới phân tích tài chính

Văn Mai Hương lên đường đến Tuần lễ thời trang London dự show Burberry Xuân Hè 2026. Ảnh: Văn Mai Hương @vmhuong

Burberry đang đón nhận một áp lực khổng lồ trước thềm show diễn Xuân Hè 2026 khép lại Tuần lễ Thời trang London mùa này. Thương hiệu phải nhân cơ hội này chứng minh với các nhà đầu tư rằng mình đang thật sự tạo ra cú chuyển mình, thay đổi những số liệu ảm đạm suốt nhiều năm qua.

Sau bảy quý liên tiếp đối mặt với doanh số giảm sút một cách đáng kể, dưới sự điều hành của tân Tổng giám đốc điều hành Joshua Schulman, Burberry đã bắt đầu bình ổn. Quý 1 năm tài chính 2026 (kết thúc tháng 6/2025) gần đây nhất cho thấy doanh số chỉ giảm 1% so với cùng kỳ, chứng tỏ sự ổn định. Đây là điểm uốn mà các nhà đầu tư kỳ vọng sẽ chứng kiến thương hiệu nước Anh trở lại với đà tăng trưởng.

Theo CEO Joshua Schulman, ma thuật của Burberry nằm ở chất Anh Quốc không thể nhầm lẫn của thương hiệu. Ông cho rằng CEO tiền nhiệm đã mất đi phương hướng khi cố gắng thúc đẩy Burberry phát triển theo một “gu thẩm mỹ quá niche” và xa rời ADN của thương hiệu.

Dựa trên viễn tưởng này, ông Joshua Schulman đã làm việc chặt chẽ với giám đốc sáng tạo Daniel Lee, khi can thiệp nhiều vào quá trình phát triển thương mại của các bộ sưu tập. Jeremy Smith, giám đốc danh mục đầu tư cổ phiếu Anh tại Columbia Threadneedle ở London, nhận xét rằng: “Josh đã bình thường hóa mối quan hệ giữa giám đốc điều hành và giám đốc sáng tạo”.

Bright Vachirawit trước thềm show diễn với diện mạo cổ điển của Burberry, gồm áo khoác cho ngày lạnh, quần jeans đơn giản và khăn choàng kẻ sọc tartan. Ảnh: Instagram @bbrightvc

Song hành cùng các thiết kế mang đậm tinh thần Anh Quốc, Burberry cũng đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, ví dụ như bắt tay với diễn viên Olivia Colman (người đóng vai nữ hoàng Elizabeth II trong series The Crown của Netflix), và trẻ hóa với hoạt động liên kết cùng lễ hội âm nhạc Glastonbury nổi tiếng của xứ sở sương mù. Bên cạnh đó, một hình ảnh cho thấy sự trở lại mạnh mẽ của Burberry thời gian gần đây là khi Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ Melania Trump mặc áo khoác trench kinh điển của thương hiệu trong chuyến đi cùng chồng đến London.

Cho show diễn Xuân Hè 2026, Burberry tiếp tục đẩy mạnh hình ảnh của một thương hiệu toàn cầu khi mời nhiều ngôi sao quốc tế tề tựu về London chứng kiến trực tiếp bộ sưu tập. Từ châu Á, Bright Vachirawit của Thái Lan, Trương Tịnh Nghi của Trung Quốc, Văn Mai Hương của Việt Nam sẽ cùng có mặt trên hàng ghế đầu để chứng kiến bộ sưu tập đánh dấu sự thay đổi quan trọng của Burberry.

TIN LIÊN QUAN:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm